Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 08/07/2021, 15:00 PM

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở dù hay nhưng vẫn bị “vứt xó”

Thật ngược đời vì dù được nhiều người chơi công nhận về chất lượng thế nhưng các tựa Game thế giới mở dưới đây lại có số phận hẩm hiu, bị ghẻ lạnh oan uổng.

Dying Light

Battle Royale hiện tại là một chế độ chơi phổ biến tại thị trường Game online, nó có thể là “phao cứu sinh” cho các tựa Game bị “xịt” níu kéo lại người chơi. Tuy nhiên, đối với Dying Light lại là một ngoại lệ.

Theo đánh giá của người chơi thì Dying Light thực sự quá “cùi” từ cốt truyện cho đến các nhiệm vụ được thiết kế vô cùng khá tẻ nhạt, không có tính thử thách. Thiếu sót này chính là điểm yếu chí mạng khiến tựa Game này chỉ có lác đác một vài người chơi.

Tuy nhiên, đối với những ai chịu nhìn nhận những điểm sáng của Dying Light thì chắc chắn phải thừa nhận rằng tựa Game này hoàn có khả năng “đè bẹp” những siêu phẩm như Skyrim, Far Cry 3, AC: Brotherhood hay Fallout: New Vegas.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_1

Để khám phá điểm nổi bật của Dying Light trước tiên Game thủ phải có tính kiên nhẫn cao thì mới nắm được cơ chế vận hành cũng như thế giới tuyệt vời trong Game.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_2

Đầu tiên phải nói đến đồ họa của Dying Light quả thật rất tốt, mỗi một chi tiết của Game đều được chú trọng và chăm chút tỉ mỉ. Mỗi khung cảnh trong của Game đều sống động như ở thế giới thực khiến người chơi có cảm hứng khám phá mọi ngóc ngách của nó.

Ngoài ra, Dying Light còn nâng cấp kỹ năng parkour cho Game thủ khi kết hợp parkour cơ bản của Mirror’s Edge với góc nhìn đa dạng hơn thay vì chỉ là góc nhìn của người chơi. Nhờ sự cải tiến này, tạo ra chuỗi kỹ năng vô cùng nhạy bén, chân thực cực hấp dẫn khi người chơi thử cảm giác parkout chạy trốn cả đội quân zombie.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_3

Chế độ combat cận chiến của Dying Light cũng được Game thủ đánh giá cao. Cơ chế chiến đấu được điều chỉnh tinh tế và bổ sung thêm các kỹ năng, kho vũ khí đa dạng giúp trải nghiệm trận đấu trở nên thú vị nhưng cũng không quá dễ dàng. Đáng chú ý là Game không lược bỏ các cảnh bạo lực mà tái hiện lại những cảnh xé xác, tấn công đẫm máu hệt như trong phim kinh dị.

No Man’s Sky

Ngay từ khi chưa ra mắt, No Man’s Sky đã được rất nhiều Game thủ kỳ vọng và được xem như là một bom tấn trong thời gian ra mắt. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó là chuỗi thất bại khi chế độ multiplayer không như Game thủ mong muốn, tới việc họ không thể chạm mặt trong Game hay hàng tỷ hành tinh kia thật ra cũng không khác nhau mấy.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_4

Tuy nhiên, No Man’s Sky cũng là một lựa chọn không tồi khi chơi cùng nhóm bạn. Giống với Fallout 76, người chơi sẽ được dịch chuyển đến một bản đồ bất kì và điều tất nhiên là họ không thể gặp nhau vì vũ trụ luôn mở rộng.

Cơ chế chiến đấu của Game khá kì lạ, xây dựng theo góc nhìn của người chơi khiến các trận chiến với tàu không gian thêm phần hấp dẫn hơn. Thêm vào đó, Game thủ cũng được trải nghiệm cảm giác sử dụng bộ phận phản lực để bay lượn quanh các hành tinh với một khẩu súng plasma trên tay.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_5

Thêm vào đó, Game cũng được thiết lập để người chơi xây dựng các tiền đồn ở nhiều hành tinh khác nhau nhằm thực hiện thêm các nhiệm vụ truy tìm vật phẩm quý hiếm, quản lý cuộc sống trên tiền đồn, đồng thời cũng khám phá các loài sinh vật khác nhau,... khiến Game thủ cảm thấy hứng thú hơn khi tìm hiểu hệ sinh thái của các hành tinh.

Mad Max

Mad Max mặc dù vẫn mang tiếng ăn theo Mad Max: Fury Road nhưng thực chất tựa Game do Avalanche Studios phát hành lại có cốt truyện tương đối khác biệt Fury Road. Mad Max sẽ mang đến những trải nghiệm điên cuồng vô cùng cuốn hút.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_6

Lấy bối cảnh là thế giới hậu tận thế, nơi mà nước là thứ quý giá nhất giữa sa mạc rộng lớn. Người chơi nhập vai  Max với nhiệm vụ thu thập các nguyên liệu để nâng cấp chiếc xe tồi tàn của mình. Trong suốt cuộc hành trình, Max vô tình giúp đỡ những người sống sót trên vùng đất hoang mạc cũng như kết bạn với những người bạn lập dị.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_7

So với Batman Arkham thì hệ thống chiến đấu của Mad Max cũng được nhận xét là có thể sánh ngang tầm. Các tinh chỉnh phương tiện và chiến đấu tạo ra một nền tảng tuyệt vời để trò chơi xây dựng thế giới mở cách thích thú.

Điểm mặt những tựa Game thế giới mở cực hay nhưng vẫn bị “vứt xó”_8

Tuy nhiên, Max Mad lại ra mắt vào thời điểm không đúng lúc khi Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain cũng ra mắt cùng ngày. Điều này khiến Max Mad mất đi lợi thế truyền thông. Hơn nữa, tựa Game này còn phải cạnh tranh thị trường với  Assassin’s Creed: Syndicate và Fallout 4.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!