Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 27/03/2021, 10:00 AM

Đây có phải câu cửa miệng của bạn trong khi chơi LMHT không?

Bạn có nhận ra những câu nói này không? Cùng điểm qua vài câu nói thường được các game thủ LMHT Việt Nam sử dụng nhất trong game nhé!

"Gà!"

Văn vở làm gì khi chỉ cần dùng một từ cũng có thể lột tả được mọi trạng thái cảm xúc của mình đúng không? Cứ ai là người chơi LMHT chắc chắn sẽ có ít nhất một lần sử dụng từ “Gà”. Có lẽ không cần phải giải thích về nghĩa của từ lóng này khi nó đã quá thông dụng ở mọi ngóc ngách ở Việt Nam.

ganh-team-lmht

Trong LMHT, từ này có mức toxic khá nhẹ, được sử dụng khi bạn có một pha outplay đối phương hay giành chiến thắng trong một pha solo kill. Nó đa phần mang sắc thái trêu vui đồng đội hoặc đối thủ, tuy nhiên cái gì cũng nên 'vui một chút rồi thôi' bạn nhé!

"Game này tao gánh!"

Nhưng chỉ tin khi người nói câu này không phải Yasuo nhé!

Đúng như sự ngạo mạn toát lên khi bạn được nghe câu nói này, “game này tao gánh” là một câu gáy khét kinh điển của các game thủ LMHT. Đây là câu nói tỏ rõ sự khinh thường dành cho đối thủ và thậm chí cả đồng đội khi gần như coi mình là một vị đấng tối cao có thể quyết định thắng thua cho cả trận đấu. 

"Test tướng, nhường nha!"

Nói câu này nhiều khi lại chính là người gánh gãy lưng...

Nếu như câu nói “game này tao gánh” thường được sử dụng như một câu gáy khét của các thanh niên “mõm” thì “tui test tướng, nhường nha” lại là câu nói của những pro player đúng nghĩa. Khi càng lên những bậc rank có elo cao, người chơi thường rất hard trong trận thế nhưng họ lại không bao giờ biểu lộ điều đó mà thường nói ngược lại với những gì họ nghĩ trong đầu.

'Đi chung đi!"

Mặc dù độ hữu dụng của nó là không cần bàn cãi, tuy nhiên câu nói này đôi lúc cũng không thực sự được lắng nghe bởi cái tôi của mỗi thành viên là cực lớn. Vì vậy, câu nói này chỉ thường có hiệu quả trong những trận đấu lớn và thường sẽ được lắng nghe nếu bạn là một thành viên đang gánh team và có KDA cực tốt trong trận đấu đó.

cuop-rung-lmht

"Kéo late là win!"

Với một đội hình tham vọng và sử dụng nhiều những vị tướng thuần về late game, đây là lúc mà những câu nói này được sử dụng nhằm tiếp thêm động lực cho đồng đội. Thế nhưng đôi khi câu nói này cũng được sử dụng trong những tình huống mà đồng đội quá bất lực và có xu hướng bỏ cuộc từ quá sớm trước sự xanh xao từ một lane nào đó. Tuy nhiên, câu nói này thường được nói từ những người muốn níu kéo trận chuỗi cuối cùng dù kết quả đã ngã ngũ.

"Giữ mạng là win!"

Cũng giống như câu nói trên, giữ mạng là win cũng là một câu nói thường được nói ra bởi một người có trận chuỗi cuối nhưng lại gặp một đồng đội thích feed. Cũng giống như việc an ủi một người buồn bằng câu nói “đừng buồn nữa”, hầu như ai cũng biết được rằng giữ mạng và tránh để đối phương khai thác sẽ đem đến một thế trận sáng hơn dành cho team.

"Lên cấp 3 khô máu!"

Câu nói gần như là cửa miệng của những người chơi hỗ trợ Leona hay những vị tướng SP mạnh ở giai đoạn đầu trận chính là lên cấp 3 khô máu. Thông thường những người chơi hỗ trợ dạng tướng mạnh ở đầu trận thường lựa chọn việc ra lane thật sớm để có thể tiêu diệt lính và có kinh nghiệm lên cấp sớm.

"Bảo kê AD/ Bắt AD trước!"

Có lẽ từ khi LMHT mới ra mắt trong cộng đồng game moba, lối chơi bảo kê xạ thủ hay chủ lực vẫn chưa bao giờ lỗi thời và luôn là điều kiện thắng tiên quyết trong mọi trận đấu. Việc giữ được nguồn sát thương luôn được an toàn ở tuyến sau luôn là nhiệm vụ không chỉ cho một mình tanker mà hầu như tất cả các thành viên trong team.

all-mid

Vì thế trong mọi trận đấu đặc biệt là những trận đấu mà AD chủ lực đối phương hoặc đồng đội xanh xao. Câu khẩu hiệu này vẫn sẽ luôn được lặp lại cho đến khi bạn thắng giao tranh và giành chiến thắng trong ván đấu. 

"Cướp"

Rất ngắn gọn và súc tích nhưng lại là một khẩu lệnh vô cùng dễ hiểu và làm theo bởi hầu hết mọi người nếu được phát động đúng lúc. Không cần nói quá chi tiết về việc sẽ xâm lăng red hay blue, chỉ cần người đi rừng đầu trận có ý định cướp và muốn kêu gọi đồng đội, họ sẽ nhắn câu khẩu lệnh này ngay khi trận đấu bắt đầu và đồng đội sẽ tự giác follow theo hướng đi của người đi rừng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!