Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/10/2020, 15:30 PM

Dota 2 : Top 5 vị tướng dễ chơi cho người mới

Dota 2 rất khó để có thể nắm bắt hết kiến thức cần thiết và cả cơ chế hoạt động của trò chơi. Chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn top 5 anh hùng dễ chơi nhất trong Dota 2 dành cho các bạn đang chập chững làm quen với game

Dota-2-heroes_2020-09-09-140753

Dota 2 rất khó để có thể nắm bắt hết kiến thức cần thiết và cả cơ chế hoạt động của trò chơi, vì vậy những người chơi mới muốn chơi tựa game MOBA này phải thực sự cắt cử nhiều thời gian để nghiên cứu nó. Nhưng đừng sợ, chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn top 5 anh hùng dễ chơi nhất trong Dota 2. Và nếu bạn đang là một người chơi mới đến với Dota 2, chúng mình khuyên bạn nên thử một lần với một trong 5 vị tướng dễ chơi nhất này.

Nếu bạn đã từng tự hỏi, có 115 heroes trong nhóm hiện tại của Dota 2. Mỗi anh hùng có ít nhất 4 kỹ năng, một số vị tướng còn có nhiều hơn, vậy có nghĩa là có ít nhất 460 kỹ năng khác nhau mà bạn cần phải biết. May mắn thay, chỉ có 10 vị tướng cho mỗi trận nên bạn chỉ cần theo dõi 40 vị tướng có khả năng dùng nhiều nhất. 

Mẹo chung về Dota 2:

.Chơi an toàn và trong khoảng cách từ trụ của đường của bạn để nếu bị tấn công, bạn có thể rút lui nhanh chóng.
.Đẩy bằng làn creep tấn công và tập trung vào khả năng last hit trước khi creep đối phương chết. Một nguyên tắc nhỏ là mỗi khi một con creep chết, hãy nhìn vào bản đồ nhỏ của bạn.
.Mua mắt và đặt chúng trong rừng bên cạnh đường của bạn và theo dõi bản đồ thu nhỏ của bạn để biết các cuộc tấn công sắp tới.
.Làm theo hướng dẫn nâng cấp và vật phẩm trong trò chơi - tin tưởng chúng, vì chúng thật sự rất hữu ích. Và hãy nhớ rằng bạn có thể chọn một hướng dẫn trước khi trò chơi bắt đầu hoặc qua cửa hàng khi trò chơi bắt đầu
.Không sử dụng kỹ năng của bạn để tiêu diệt các đợt creep nếu có tướng địch ở gần. Thay vào đó, hãy sử dụng kỹ năng của bạn vào tướng địch để cấu máu.Luôn mang theo cổng thị trấn trên người và sử dụng nó để nhảy sang một làn đường khác để giúp đồng minh, hoặc chạy vào cây để trốn thoát.

1. Viper - một vị tướng đơn giản nhưng nguy hiểm chết người

dota-2-viper_2020-09-09-141228

Viper chỉ có ba nút bạn cần nhấn và chúng rất đơn giản để hiểu cách sử dụng. Kỹ năng chính của bạn là Poison Attack và bạn có thể sử dụng khả năng này để spam vào tướng địch mỗi khi chúng ở trong tầm bắn. Kết hợp điều này với AoE Nethertoxin của anh ấy mà bạn có thể sử dụng dưới chân của một vị tướng đối phương. Cuối cùng, chiêu cuối Viper Strike của anh ấy đạt được ở cấp độ 6 là một 'sát thương làm chậm theo thời gian' tầm xa mà bạn trực tiếp gây ra lên tướng địch. Kết hợp tất cả ba khả năng được đề cập và vị tướng của đối phương sẽ cảm thấy rất khó chịu. Viper có thể đi tốt ở bất kỳ đường nào, nhưng vì nó vượt trội hơn so với các tướng cốt lõi khác nên đường giữa hoặc đường trên là những nơi khởi đầu tốt cho anh ta.

Điểm yếu của Viper:

.Không có khả năng chạy trốn nên dễ bị gank và tốc độ di chuyển khởi đầu rất chậm
.Vào cuối game, Viper có thể dễ dàng bị farm bởi những vị tướng khó đánh hơn vào cuối game như Spectre hoặc Anti-Mage Weak vs Illusion và các anh hùng như Phantom Lancer, Chaos Knight hoặc item Manta Style.

2. Bristle Back - Một tanker thực thụ vào cuối game

Dota2_Bristle01

Bristleback gần như là một vị tướng một nút bấm vì anh ta chỉ có hai nút hoạt động mà bạn cần nhấn. Quill Spray của anh ta là một đòn tấn công AoE lớn tức thời và dồn lên kẻ địch từ từ và sẽ giết chúng nhanh chóng nếu chúng để cho kỹ năng này tích tụ đủ. Vật phẩm đầu tiên bạn muốn mua là Sol Ring, và việc sử dụng tốt khả năng của nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng tương đương với HP. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì bạn có lượng máu và giáp rất cao. Sử dụng khả năng Nasal Goo của bạn để làm chậm kẻ thù trốn thoát và sử dụng Quill Spray để tiêu diệt dễ dàng. Rất nhiều người chơi sẽ đánh giá thấp Bristleback và cố gắng gank bạn nhưng nhanh chóng nhận ra rằng họ đã nhầm. Chơi Bristleback ở đường trên nên cố gắng giữ cho đường an toàn của đối phương bị áp lực liên tục.

Điểm yếu của Bristleback:

.Ở các cấp độ đầu, bạn sẽ hơi yếu ớt vì không kỹ năng thoát thân nào cả, vì vậy hãy chơi gần trụ đường cho đến khi bạn có một số vật phẩm phòng thủ.
.Những vị tướng có sát thương phép như Tinker, Lina và Lion có thể khiến bạn gục ngã dễ dàng
.Những người chơi giỏi sẽ bỏ qua bạn trong các cuộc combat và khiến vị tướng của bạn có lực tác động thấp đối với trận đấu
.Kẻ thù có thể dễ dàng sử dụng Cổng Thị trấn của chúng hoặc các kỹ năng / vật phẩm trốn thoát để trốn tránh bạn

3. Dragon Knight - Một Carry càng mạnh về cuối game

dota-2-dk

Dragon Knight có lẽ là vị tướng tuyệt vời nhất trong trò chơi với khả năng tối thượng biến anh ta thành một con rồng theo đúng nghĩa đen. Khi ở dạng rồng, nó thay đổi đòn đánh cận chiến của bạn thành đòn đánh tầm xa với các hiệu ứng bổ sung như giảm giáp, tăng sát thương và làm chậm khi bạn lên cấp. Sức mạnh thực sự của Dragon’s Knight đến từ nội tại Huyết rồng của anh ta, mang lại cho bạn lượng giáp lớn và khả năng hồi phục HP. Không dễ chơi như Viper, nhưng rõ ràng bạn sẽ không thể học cách kiểm soát anh ta chỉ sau một vài trận đấu. Dargon Tail của tướng có khả năng gây choáng rất lâu, vì vậy bạn có thể đuổi theo một vị tướng khá và yêu cầu đồng đội của bạn gank. Ở cấp độ 6, bạn có thể biến thành một con rồng làm cho tất cả các khả năng của bạn có thể bị ảnh hưởng và làm cho việc làm choáng, thả diều và sát thương lên trụ dễ dàng hơn. Chơi an toàn cho đến khi bạn đạt cấp độ 6 và sau đó sử dụng Dragon Form để gank và gây áp lực lên trụ của đường. Dragon Knight có thể phù hợp với bất kỳ đường nào nhưng sẽ rất khó chơi nếu bạn sử dụng ở đường giữa.

Điểm yếu của Dragon Knight:

.Lượng năng lượng thấp trong đầu trận đấu, vì vậy rất khó để gây áp lực lên đường của bạn một cách hiệu quả.
.Ngoài khả năng phòng thủ choáng và bỏ chạy, không có cách nào để thoát khỏi bị gank..
.Vị tướng này cần nhiều thời gian và vàng để có thể đóng góp trong giao tranh và vì thế cần đợi đến cấp 6.
.Có thể bị farm và chế ngự bởi các vị tướng khác trong trò chơi.

4. Omni Knight - Đồng đội sẽ rất yêu mến bạn

Dota-2-Omniknight2

Omni Knight là một anh hùng hỗ trợ tanky với tất cả khả năng của mình và được thiết kế để hỗ trợ đồng đội của bạn. Nếu đồng đội của bạn đi gank, bạn có thể sử dụng Thanh tẩy lên họ để hồi máu và gây sát thương. Thiên ân của bạn là một bùa miễn dịch với ma thuật, vì vậy nó có thể cứu bạn hoặc một đồng đội khác trong tình thế khó khăn. Trong một cuộc giao tranh lớn, nếu trận chiến có vẻ diễn ra không tốt, hãy bật Thần Hộ mệnh tối thượng của bạn và cả đội của bạn sẽ có ưu thế rõ ràng hơn. Degen Aura của bạn cũng ngăn không cho các anh hùng tấn công bạn. Omni Knight nếu chơi tốt với vai trò là một vị tướng hỗ trợ đi đường an toàn sẽ giúp giữ an toàn cho tướng core của đội.

Điểm yếu của Omni Knight:

.Nếu đội của bạn đang thua dần trong trận đấu , những điều bạn có thể làm sẽ không quá nhiều để thay đổi cục diện trận đấu
.Các đội tốt sẽ cố gắng gank và hạ gục bạn nhanh chóng trong giao tranh của đội
.Khả năng gây áp lực lên đường hoặc tướng địch của bạn là không tốt

5. Sniper - Nhấp chuột phải để chiến thắng

dota-2-sniper

Sniper có lẽ là hero dễ chơi nhất trong Dota 2. Sniper chỉ có một khả năng duy nhất mà bạn cần phải cố gắng sử dụng, Shrapnel. AoE lớn, gây sát thương và làm chậm mục tiêu. Anh ta cũng có hai kỹ năng dễ dàng để sử dụng hiệu quả, Take Aim, giúp tăng phạm vi tấn công cho bạn - về cơ bản là một kỹ năng bị động - và Assassinate, có phạm vi sử dụng xa đến mức không thể diễn tả được. Assassinate cuối cùng của bạn nên được sử dụng trên những heroes đang trốn thoát với HP thấp với hy vọng kết liễu chúng. Sniper đứng ở tuyến sau và tập trung hạ gục tướng địch trong khi đội của bạn đang quấy nhiễu chúng. Sniper có thể được chơi ở đường an toàn và đường giữa để đạt hiệu quả tốt nhất và rất xuất sắc trong việc gây áp lực lên các tướng khác ở đầu game.

Điểm yếu của Sniper:

.Không có kỹ năng chạy trốn và di chuyển chậm nên nếu đội địch muốn gank bạn, bạn sẽ chết
.Hero này xấu so với ảo ảnh như Spectre hoặc Chaos Knight hay so với bất kỳ anh hùng tàng hình nào như Riki, Slark và Nyx
.Có hiệu quả rất thấp trong đầu trận đấu nên đội của bạn có thể bị tụt lại phía sau

Bài liên quan
Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!