Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 28/11/2021, 11:15 AM

ĐTCL: Đã đến lúc Riot ra tay nerf hệ Pháp Sư vì mạnh quá vô lý!

Kể từ khi ĐTCL mùa 6 được cập nhật, đội hình Pháp Sư luôn là team – comp liên tục góp mặt trong top đầu meta với sức mạnh khủng khiếp.

Có thể thấy, mùa 6 đang diễn ra cực kỳ sôi nổi với sự tranh giành vị trí top đầu meta của nhiều đội hình. Tuy nhiên, nếu các team thay nhau độc chiếm top đầu thì Pháp Sư lại luôn là hệ giữ phong độ tốt nhất vì chưa bao giờ bị “đá văng” khỏi meta. Thậm chí, đây cũng là đội hình sở hữu chuỗi chỉ số cực bá đạo như 52% tỷ lệ lọt top 4 dù pick rate nằm ở ngưỡng cao nhất game là 1,05.

2

Rõ ràng, mặc kệ có bị tranh bài kịch liệt thì người chơi Pháp Sư lúc nào cũng có cơ hội lớn để vào top 4 và leo rank rất ổn định. Trong khi đó, game thủ thường gặp khó khăn đối với các đội hình khi bị tranh bài.

Vây, điều gì đã tạo nên sức mạnh “quá đáng” của Pháp Sư?

Sự ra đời của Vex cùng lối chơi ghép full chống chịu cho unit này chính là câu trả lời thỏa đáng! Nhờ hiệu ứng tăng sát thương kỹ năng cho toàn team, hệ Pháp Sư sẽ giúp Vex tạo ra lượng khiên khủng mà chẳng cần bất kỳ một trang bị tấn công nào. Chỉ cần có đủ item chống chịu, điển hình như Giáp Máu Warmog, Áo Choàng Gai, Vex dư sức trụ rất lâu trong giao tranh kể cả khi đứng một mình ở tuyến trước.

3

Chưa kể, Vex còn có thể liên tục tạo khiên nhờ sự trâu bò vốn có, khiến cho sức mạnh không ngừng được gia tăng. Thế nên, trong giao tranh Vex sống càng “dai” thì sát thương gây ra càng lớn và đảm bảo cho người chơi sự chiến thắng. Nhìn chung, sự bá đạo này của Vex đã giúp cho hệ Pháp Sư mùa 6 trở nên quá đỗi hoàn hảo khi cân bằng cả công lẫn thủ.

Bên cạnh đó, thay vì dừng lại ở mốc 4 tướng, Vex còn cho phép game thủ có thể thoải mái chơi tới mốc 6 Pháp Sư ở hàng sau. Như vậy, đội hình Pháp Sư có thể tối đa hóa sát thương đầu ra mà các unit sở hữu chứ không cần hi sinh một vài chủ lực để có được độ đa dụng. Một trong những lợi thế lớn của lối chơi 6 Pháp Sư là việc bạn có thể sử dụng cả Lux, Malzahar lẫn Viktor trong đội hình khi đảm bảo rằng bạn luôn có nhiều chủ lực hơn đối phương.

4

Kết lại, Riot cần làm gì với Pháp Sư đây?

Cách tốt nhất là nerf làm sao để đội hình Pháp Sư chỉ bị giảm sức mạnh chứ không biến mất. Có lẽ Riot nên giảm tỷ lệ cộng dồn sức mạnh cho lớp khiên của Vex xuống mức 15-20% thay vì 25% như ở thời điểm hiện tại.

Điều này làm cho việc hạ gục Vex sẽ đơn giản hơn. Một khi Vex dễ bị hạ gục hơn thì các quân cờ Pháp Sư mỏng manh còn lại sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm và không thể gây damage quá thoải mái.

5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!