Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/12/2021, 12:00 PM

ĐTCL: Hướng dẫn đội hình “lội ngược” meta Thuật Sĩ – Học Giả từ Thách Đấu

Đây là đội hình không chỉ sống dai mà còn sở hữu nhiều sát thương giúp cho game thủ ĐTCL có thể tự tin tung hoành.

Thuật Sĩ luôn là một hệ cực mạnh của ĐTCL mùa 6 khi sở hữu hiệu ứng cung cấp kháng phép và hồi phục cực đỉnh. Tuy nhiên, class này tồn tại một nhược điểm khó chịu là chỉ số năng lượng tối đa rất lớn của các unit như Janna, Orianna, Taric...Do vậy, chúng rất dễ bị hạ gục khi chưa kịp tung chiêu nếu không có sự trợ giúp hợp lý.

262482388_628651338335325_3490693962826503413_n

Từ những đặc điểm này, một game thủ Thách Đấu ở Bắc Mỹ đã “chế” ra cách kết hợp các quân bài Thuật Sĩ với Học Giả để giải quyết vấn đề trên đồng thời mang lại hiệu quả ấn tượng.

Các unit Thuật Sĩ sẽ tung kỹ năng hồi phục từ sớm nhờ có hiệu ứng hồi năng lượng nhanh chóng của Học Giả, giúp bảo đảm “hơi thở” cho cả team. Đồng thời, nhờ có Vex ở tuyến đầu mà đội hình của bạn sẽ càng gia tăng độ lỳ lợm.

Đầu trận:

2
3

Có 2 phương án phổ biến là xây dựng từ team Nhà Phát Minh hoặc Yordle. Nếu là Nhà Phát Minh thì phải lấy 3 mốc tướng rồi bổ sung Ziggs để bảo toàn sát thương cho team. Còn nếu là Yordle khởi đầu thì cần nhanh chóng đạt 3 tướng với mục đích sớm lấy được Vex và Heimerdinger.

Giữa trận:

4
5

Dùng Heimerdinger để thay thế Zilean trong trường hợp build theo Nhà Phát Minh. Ở lv6, phải thêm Lissandra/Zyra và Vex để tối đa hóa mana cho đội hình. Nếu theo hướng xây dựng là Yordle thì lựa chọn tốt nhất sẽ là Taric cùng một unit Học Giả bất kỳ để giúp chủ lực Heimerdinger, Vex gây sát thương.

Cuối trận:

6

Nhiệm vụ cần làm là đạt tới mốc 4 Học Giả nhằm có khả năng hồi mana vượt trội hơn cho dù có đang chơi theo hướng nào. Đây là giai đoạn mà Janna, nhất là Seraphine có vai trò cực kỳ quan trọng khi cung cấp khả năng hồi phục mạnh. Nếu “nhân phẩm” tốt thì nên bổ sung sát thương bằng cách thay Ziggs bằng Viktor ở cuối trận.

Chọn nâng cấp Hextech:

Trái Tim hoặc Ấn Học Giả để có thể sớm đạt được mốc 4 Học Giả cũng như đẩy nhanh tốc độ đạt ngưỡng sức mạnh. Gia Cố Hàng Thủ cũng là nâng cấp nên lấy bởi đội hình này chỉ sử dụng duy nhất Vex ở tuyến đầu mà thôi.

Chọn trang bị:

- Vex: ưu tiên các món đồ chống chịu như Giáp Máu Warmog, Áo Choàng Gai.

- Lissandra: Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng Hextech và Giáp Thiên Thần.

- Seraphine: Quỷ Thư Morello là lựa chọn hay ở meta hiện tại.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!