Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 16/04/2022, 08:20 AM

ĐTCL: Những Tộc/Hệ được ‘thương’ nhất phiên bản 12.7

Riot Games đã buff rất ‘mạnh tay’ cho những Tộc/Hệ này ở phiên bản 12.7 và cũng là để phục vụ CKTG mùa 6 của ĐTCL.

Học Giả

Janna ‘bay màu’ đã khiến hệ Học Giả không được chú ý quá nhiều ở ĐTCL mùa 6.5 nếu các quân cờ chủ chốt như Renata hay Silco quá bá đạo. Bên cạnh đó, nhiều người chơi cũng nhận thấy rằng, chỉ có 1 – 2 unit trong đa số các đội hình là cần liên tục tung chiêu. Vậy nên, việc giải quyết vấn đề trang bị sẽ được ưu tiên hơn là cố gắng dùng tới mốc 4 – 6 Học Giả như trước. Đây cũng là nguyên nhân khiến Riot buộc phải buff mạnh cho hệ này ở phiên bản mới để Học Giả có được một đội hình thực sự chất lượng.

ĐTCL Những TộcHệ được ‘thương’ nhất phiên bản 12.7_1

Theo đó, tại mốc 4/6 Học Giả, năng lượng hồi phục sẽ tăng từ 10/20 → 15/25 điểm. Điều này giúp cho những team – comp sử dụng mốc Học Giả cao có thể liên tục tung skill mà không lệ thuộc vào trang bị lên từ Nước Mắt Tử Thần nữa. Trước mắt, meta game có bị ảnh hưởng bởi thay đổi này hay không vẫn còn chưa rõ, song có thể chắc chắn rằng những đội hình sử dụng 4/6 Học Giả với Syndra, Zyra chủ lực sẽ mạnh mẽ trông thấy ở phiên bản 12.7.

Thần Tượng

Chính xác thì ĐTCL phiên bản 12.7 không ‘động chạm’ gì tới hiệu ứng của bản thân tộc Thần Tượng. Tuy nhiên, tất cả các quân cờ chủ chốt hệ này gồm Senna, Seraphine và Galio đều lọt vào danh sách buff của Riot. Cụ thể, Senna sẽ được tăng sát thương kỹ năng, Seraphine được giảm năng lượng yêu cầu khi tung chiêu, còn Galio sẽ gia tăng lượng sát thương từ chiêu Siêu Hùng Giáng Thế tương tác theo máu.

ĐTCL Những TộcHệ được ‘thương’ nhất phiên bản 12.7_2

Như vậy, những team – comp sử dụng mốc 3 Thần Tượng sẽ được hóa giải nhược điểm quá phụ thuộc vào một chủ lực nào đó trong khi các unit tộc Thần Tượng vốn thiếu dame. Chưa kể, đội hình Nhà Phát Minh cũng giành được cơ hội comeback khi mà Seraphine và Senna nhận buff. Vì vậy, sự trở lại mạnh mẽ của những đội hình xoay quanh Seraphine, Senna chủ lực ở phiên bản kế tiếp là không có gì bất ngờ.

Yordles

Riot Games đã cho thấy sự nỗ lực của mình trong việc nâng cấp sức mạnh của Yordles và khiến chúng thoát khỏi cái mác ‘cải thiện vàng’ kể từ khi ĐTCL mùa 6.5 ra mắt. Dẫu vậy, mốc 6 quân cờ không đem lại sức mạnh lớn ngay lập tức lại chính là nhược điểm khó chịu của tộc hệ này. Rõ ràng, chẳng nhằm nhò gì với việc giảm 25% năng lượng tung chiêu, trong khi đó, game thủ phải chờ rất lâu mới có được Veigar ‘đủ lông đủ cánh’ mà gánh đội.

ĐTCL Những TộcHệ được ‘thương’ nhất phiên bản 12.7_4

Thế nên, Riot đành đưa ra một buff ‘nhỏ nhưng xịn’ ở phiên bản 12.7 với chỉ số giảm năng lượng tung chiêu ở mốc 6 tướng được tăng lên thành 30%. Thay đổi này sẽ giúp cho Corki, Lulu và nhất là Veigar ở cuối trận có thể tung chiêu nhiều hơn và gây dame lớn hơn, từ đó tạo vị thế vững chắc hơn trong meta.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!