Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 09/04/2022, 13:30 PM

ĐTCL: Những trang bị ‘thất thế’ ở meta thiên về STP phiên bản 12.6

Để hạn chế mức độ ‘lỗi’ của những trang bị này mà Riot Games đã thẳng tay ‘bóp’ sức mạnh của chúng trong ĐTCL phiên bản 12.6.

Diệt Khổng Lồ

Sự trở lại mạnh mẽ của những team – comp xoay quanh Pháp Sư đã khiến cho các unit chống chịu không còn lượng máu dồi dào như tước. Theo đó, Vex hay Swain sẽ không có quá nhiều máu với cách ghép đồ mới là kết hợp giữa Quyền Năng Khổng Lồ, Vuốt Rồng và Thú Tượng Thạch Giáp. Thay vào đó, những quân cờ này có cho mình khả năng hồi phục/tạo khiên mạnh nhằm ‘giữ mạng’ với các chỉ số phòng ngự được buff thêm.

ĐTCL phiên bản 12.6 'nerf' bộ trang bị của Jhin khá nặng

ĐTCL phiên bản 12.6 'nerf' bộ trang bị của Jhin khá nặng

Cũng vì thế mà tỷ lệ thắng của Diệt Khổng Lồ tụt hẳn xuống 14.7% (công bằng mà nói thì món đồ này cũng không đến nỗi nào!). Tuy nhiên, khi phải đối đầu với những đội hình Pháp Sư chất lượng, không sử dụng Giáp Máu Warmog mà tập trung vào các chỉ số phòng ngự thì quả thực Diệt Khổng Lồ cực kỳ ‘phế’. Tất cả đã đưa trang bị này về lại vị trí vốn có là trang bị counter các đội hình nhiều máu như Đấu Sĩ, hyper-roll thay vì được sử dụng tràn lan như trước.

Vô Cực Kiếm

Như đã biết, khi và chỉ khi một unit ĐTCL sở hữu lượng SMCK đủ lớn thì mới có thể gây ra sát thương chí mạng (STCM). Từ cơ sở này, Riot Games đã nerf mạnh chỉ số SMCK cơ bản của hàng loạt tướng khiến cho STCM nói chung trong ĐTCL bị ‘flop’ nặng nề. Chính vì lý do này mà Vô Cực Kiếm – món đồ vốn phục vụ cho mục đích gây STCM vô tình bị bóp sức mạnh tương đối lớn.

Draven là một trong những unit ưa chuộng Vô Cực Kiếm bị nerf

Draven là một trong những unit ưa chuộng Vô Cực Kiếm bị nerf

Không dừng lại ở đó, rất nhiều tướng sử dụng Vô Cực Kiếm cũng lọt vào danh sách nerf của Riot, nổi bật là Irelia và Draven ở khoản sát thương từ kỹ năng – thứ tương tác ‘ăn ý’ với Vô Cực Kiếm. Thậm chí, một unit phép thuật như Corki vốn rất ưa chuộng combo Vô Cực Kiếm – Găng Bảo Thạch cũng chịu chung số phận. Qua đó, giá trị của trang bị này bị thất thế ra sao đã quá rõ, kéo theo tỷ lệ thắng thảm hại là 13.4%.

Áo Choàng Gai

‘Ngai vàng’ của Vô Cực Kiếm sụp đổ đồng nghĩa với việc vị thế của trang bị khắc chế nó là Áo Choàng Gai cũng không còn. Ở một meta đề cao các đội hình STP như hiện tại thì việc sử dụng món đồ chỉ cung cấp giáp như Áo Choàng Gai là cực kỳ tai hại. Đây là trang bị dễ khiến game thủ rơi vào trạng thái lãng phí item bởi không thể ghép những món đồ nặng tính phòng thủ hơn.

Thay vì Áo Choàng Gai, các quân cờ chống chịu hiện tại sẽ lên nhiều trang bị kháng phép hơn

Thay vì Áo Choàng Gai, các quân cờ chống chịu hiện tại sẽ lên nhiều trang bị kháng phép hơn

Do đó, Áo Choàng Gai bây giờ không còn là thứ có thể ghép sớm và giúp người chơi dễ dàng có được chiến thắng như trước. Đổi lại, game thủ ĐTCL phải chú ý quan sát dạng đội hình mà đối thủ đang hướng đến để lựa chọn ghép trang bị phòng ngự thích hợp. Như vậy, Thú Tượng Thạch Giáp hay Quyền Năng Khổng Lồ chính là những item lý tưởng hơn Áo Choàng Gai vì là những trang bị cung cấp cả giáp lẫn kháng phép.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!