Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 31/03/2022, 13:30 PM

ĐTCL: Sức mạnh ‘khủng’ của Liên Xạ - Vệ Sĩ xuất phát từ đâu trong phiên bản 12.6?

Ở phiên bản update 12.6, game thủ ĐTCL không còn lựa chọn nào tốt hơn việc tận dụng các team – comp STP bởi hàng loạt tướng đã bị nerf mạnh SMCK.

Tâm điểm của phiên bản update 12.6 chính là hành động thẳng tay nerf hàng loạt các đội hình gây STVL của Riot. Nguyên nhân được biết là do các team – comp này đã ‘lấn chiếm’ quá lâu trong ĐTCL. Vì vậy, để trò chơi không bị nhàm chán cũng như đa dạng hóa lối chơi mà Riot Games buộc phải giảm sức mạnh của những đội hình này.

Riot thẳng tay 'gõ đầu' hàng loạt vị tướng trong phiên bản ĐTCL 12.6

Riot thẳng tay 'gõ đầu' hàng loạt vị tướng trong phiên bản ĐTCL 12.6

Thế nhưng, các unit Pháp Sư không phải lúc nào cũng hiện hữu trong các trận đấu, vì vậy, Liên Xạ đã được tận dụng để thay thế. Mặc dù sát thương không quá ấn tượng như các tướng Pháp Sư nhưng các unit Liên Xạ vẫn cho thấy lượng STP ‘ổn áp’ với Corki vừa được fix bug, trong khi từ đầu mùa 6.5 đến nay Lucian vẫn luôn tỏ ra mạnh mẽ.

Tỷ lệ lọt top 4 của Liên Xạ - Vệ Sĩ là rất ấn tượng

Tỷ lệ lọt top 4 của Liên Xạ - Vệ Sĩ là rất ấn tượng

Hơn nữa, meta reroll phiên bản mới cũng có rất nhiều ‘đất diễn’ cho đội hình này bởi lẽ các team dựa vào unit 4 vàng 2 sao đã ‘lên thớt’ một cách báo động. Theo đó, người chơi có thể reroll Lucian và Gangplank lên 3 sao tại lv7 để chúng đối đầu với những team reroll khác như Warwick, Talon. Bên cạnh đó, điều này còn giúp game thủ tìm thấy và dễ dàng nâng cấp các quân cờ Vệ Sĩ. Về cơ bản, đội hình sẽ hoàn thiện ở lv7 và chỉ lên lv8 để bổ sung Jinx và kích hoạt mốc 4 Liên Xạ.

Đội hình hoàn chỉnh

Đội hình hoàn chỉnh

Đội hình khởi đầu lý tưởng nhất sẽ là 3 Yordles để gia tăng tỷ lệ nâng cấp Poppy và Corki từ sớm. Kế đó, người chơi phải giữ vàng và lên dần tới cấp đội 7 sau đó bắt đầu lối chơi roll chậm. Thứ tự ưu tiên nâng cấp của đội hình là Lucian, Gangplank rồi đến các unit Vệ Sĩ. Mặt khác, tìm cách 3 sao Leona một khi có điều kiện.

Lucian là một chủ lực phép thuật rất mạnh

Lucian là một chủ lực phép thuật rất mạnh

Về Lõi Công Nghệ: chọn các nâng cấp như Giáp Tự Chế, Lá Chắn Siêu Công Nghệ để gia tăng chống chịu cho hàng trước. Ngoài ra, Nấp Sau Ta cũng là một lựa chọn tốt khi gặp các đội hình Sát Thủ mạnh, cùng với đó là các lõi bổ sung sát thương cho hệ Liên Xạ.

Lõi Nấp Sau Ta giúp gia tăng độ cứng cáp cho team

Lõi Nấp Sau Ta giúp gia tăng độ cứng cáp cho team

Về trang bị:

- Lucian: Bùa Xanh và Kiếm Súng Hextech.

- Gangplank: các trang bị chí mạng.

- Các vị trí tanker: Giáp Máu Warmong và Áo Choàng Gai. Ngoài ra, Vuốt Rồng cũng đang là món đồ tốt khi các đội hình STP đang trở lại.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!