Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 29/12/2022, 15:28 PM

ĐTCL: Tìm hiểu bài 'lạ' Senna Hiểm Họa, vừa mạnh vừa không đụng hàng

Không cần chạy theo xu hướng meta, đội hình này vẫn giúp game thủ ĐTCL 'intop' hiệu quả với quân cờ Senna. Cùng MGN.vn học hỏi ngay nhé!

Không thể phủ nhận rằng, việc xây dựng các đội hình chuẩn meta sẽ giúp người chơi dễ dàng leo rank mỗi mùa. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là các đội hình khác đáng bị 'ngó lơ' bởi nếu tận dụng khôn khéo thì vẫn 'intop' hiệu quả, đồng thời tránh được việc phải tranh giành căng thẳng. 

Tại phiên bản 12.23b của ĐTCL mùa 8, các đội hình với chủ lực SMPT đang chiếm rất nhiều 'đất diễn', trọng tâm chính là các quân cờ như Yuumi, Taliyah, Miss Fortune hay thậm chí là Vel’Koz. Do vậy, để thoải mái hơn trong việc roll tướng, nhiều game thủ đã quyết định chọn lối đi riêng. 

Mùa này, tộc hệ điển hình cho tướng SMCK chính là Xạ Kích với hai chủ lực được ưa chuộng là Samira và Aphelios. Tuy nhiên, Senna cũng là một lựa chọn 'ổn' vừa đáp ứng khả năng gây damage lớn và còn ít bị tranh giành. Theo đó, game thủ ĐTCL có thể cân nhắc 'build' đội hình xoay quanh unit 3 vàng này.

Senna chủ lực là ý kiến không tồi khi chơi ĐTCL mùa 8

>>XEM THÊM: ĐTCL: Chùy Xuyên Phá vs Diệt Khổng Lồ - Combo trang bị 'đăng xuất' đối phương cực nhanh

Hướng dẫn xây dựng

Sự hỗ trợ từ các unit Thường Dân là vô cùng cần thiết đối với Senna (tương tự đội hình Xạ Kích), vì vậy, xuyên suốt trận đấu Galio và Sivir là không thể thiếu.

Cần roll ở cấp 6 để có bộ khung này

Bên cạnh đó, để nhanh chóng đạt hiệu quả thì Rammus và Cho’Gath cũng là lựa chọn tốt mặc dù không phải dàn chắn quá liên quan đến Senna. Hơn nữa, vì là 2 unit 3 vàng nên rất dễ 3 sao trong quá trình slowroll Senna.

Ở những cấp độ đầu, phòng ngự sớm bằng cách tận dụng các unit 2 sao và các khung cơ bản. Khi đạt cấp 6 (round 3-2) thì roll nhẹ để có Senna 2 sao cùng những tướng Hiểm Họa dàn trước. Còn ở cấp 7 (round 4-1), người chơi phải hoàn tất bộ khung và bắt đầu quá trình slowroll để các tướng 3 vàng đạt mốc 3 sao.

Đội hình hoàn chỉnh ở cấp 8

Để 'buff' khống chế thì nên hướng đến Vel’Koz nhằm tối ưu khả năng hạ gục đối thủ của Senna, cùng với đó là sự cứng cáp ở tuyến đầu với Alistar. Janna là quân cờ phải có để hoàn thiện đội hình ở cấp 8. Chỉ khi Senna 3 sao thì ngưỡng sức mạnh của đội hình mới đạt, nên thay thế Senna bằng Samira nếu 'đen' và còn ít máu để đạt hiệu quả tốt hơn.

nên thay thế Senna bằng Samira nếu 'đen' và còn ít máu để đạt hiệu quả tốt hơn

Về trang bị

Senna: Cung Xanh, Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm/Kiếm Tử Thần

Rammus: Giáp Gai, Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội.

Cuối cùng để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn nhất về ĐTCL thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!