Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/06/2021, 13:34 PM

Flashback: Những trò chơi kinh điển gắn với tuổi thơ của game thủ Việt (p2)

Mở đầu cho series Flashback hôm nay sẽ là những tổng hợp các tựa game nổi tiếng một thời từng gắn liền với thế hệ của các game thủ 8x, 9x... không thể nào quên (p2).

Flashback sẽ là chuỗi những bài viết của MGN.vn đưa bạn về với một phần tuổi thơ trong quá khứ của mình. Và hôm nay Flashback sẽ tiếp tục điểm tên những tựa game quen thuộc với biết bao game thủ thế hệ 8x, 9x,...

Audition Online

1

Được phát hành lần đầu tại Hàn Quốc vào cuối năm 2004, Audition sau đó đã được nội địa hóa bởi nhiều nhà phát hành trên thế giới. Tại Việt Nam, tựa game này có tên viết tắt là "AU" và thu hút được lượng game thủ đông đảo khi mới bùng nổ vào thập niên 2000-2010. Khi nhắc đến game "AU", người hâm mộ của nó chắc chắn không khỏi bồi hồi mà nghe lại những ca khúc Việt từng thịnh hành trong những năm trước đây.

Boom

2

Crazy Arcade là tựa game được phát triển bởi Nexon (Hàn Quốc) với lối chơi đơn giản: đặt bom để tiêu diệt kẻ địch. Vì thế, tựa game này được giới trẻ Việt biết nhiều hơn với cái tên "Boom". Lối chơi đơn giản nhưng đòi hỏi chiến thuật cao, người chơi có thể ngồi hàng giờ trong thế giới vui nhộn của Boom.

Plants vs. Zombies

3

Plants vs. Zombies (tạm dịch: Hoa quả nổi giận) là một trò chơi điện tử phòng thủ tháp được PopCap Games phát triển và phát hành lần đầu cho hệ điều hành Microsoft Windows và Mac OS X. Về mặt tổng quan, game thủ sẽ trong vai chủ một ngôi nhà và sử dụng các loại cây khác nhau để ngăn chặn đội quân xác sống đột nhập và "ăn mất não của mình". 

Đây có lẽ là một trong số ít tựa game hiếm hoi vẫn giữ được lượng người chơi đông đảo cho đến tận ngày nay sau khi đã gắn bó với tuổi thơ của cả một thế hệ 9X và 10X.

Đột kích

4

Sau khi giành được sự thành công trên thị trường quốc tế, Crossfire - trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất - đã xuất hiện tại Việt Nam với cái tên Đột Kích. Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Đột Kích trở thành trò chơi bắn súng quen thuộc với tuổi thơ lớp trẻ 8X, 9X, đặc biệt là khi chưa có sự phát triển của các trò chơi hành động, bắn súng như bây giờ.

Nhà hàng vui vẻ

5

Nhà hàng vui vẻ là game online Việt hoá của Restautant City do VNG phát hành, dưới hình thức một trò chơi trên mạng xã hội ZingMe. Sau khi ra mắt, Nhà hàng vui vẻ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng và nhanh chóng trở thành xu hướng trong giai đoạn đó.

Không ít game thủ lúc bấy giờ đã mấy ăn mất ngủ để cày lên cho bằng bạn bằng bè, cùng với việc cố gắng kiếm thật nhiều tiền để xây cho mình nhà hàng thật độc đáo.

Hãy tiếp tục theo dõi trong thời gian tới để xem những cái tên nào sẽ xuất hiện tiếp theo trong series Flashback nhé! 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!