Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/06/2021, 12:00 PM

Game Mobile Việt Nam - Tiềm năng cực lớn vào những năm kế tiếp

Việt Nam đang không ngừng phát triển công nghiệp Game và phấn đấu vươn tầm quốc tế. Các chuyên gia cho biết, thị trường Game Mobile Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn.

Bên cạnh các tựa Game Mobile nổi tiếng có nguồn gốc nước ngoài đang thu hút được nhiều fan Việt thì ngược lại cũng có các Game Mobile Việt Nam đang được bạn bè quốc tế đón nhận rất nhiệt tình.

van-phong-lam-viec-2

Trong số các tựa Game của Việt Nam thì nhiều trong số đó tập trung vào mảng casual ví dụ như trò chơi âm nhạc từ nhà phát hành Amanotes của Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.

unnamed

Dưới sự phổ biến của trò chơi cùng với lượng người dùng điện thoại thông minh thì thị trường trò chơi di động Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng rất mạnh mẽ.

Vào năm 2020, theo dữ liệu thị trường di động và nền tảng phân tích App Annie thì các NPH Game Mobile Việt Nam xuất sắc giành vị trí thứ 7 về số lượt download trên thế giới và xếp thứ 2 ở khu vực Đông Nam á.

Hiện nay ước tính có khoảng 68 triệu người dùng smartphone tại Việt Nam, và thời gian trung bình hàng ngày dành cho chơi game là gần 4 giờ.

gameV_1

Được biết, Việt Nam đã đạt doanh thu trò chơi là 12 nghìn tỷ đồng (519,2 triệu USD) vào năm 2020, gấp đôi giá trị năm 2015. Trong đó, chi tiêu tiêu cho game tăng 50% vào năm 2020, theo App Annie. Đây là thông tin được Đại diện của Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố.

Nhắc tới Game Mobile Việt Nam thì chắc chắn Flappy Bird sẽ là trò chơi hàng đầu. “Chú chim” từng gây ức chế cho Game thủ vì điều khiển khá khó trong thời gian tập làm quen.

gameV_5

Tựa Game “hàng Việt Nam chất lượng cao” này sau khi phát hành đã nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu vào năm 2014. Và kể từ đó, nhiều công ty trò chơi trong nước khác đã tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng từ nguồn cảm hứng đó.

Cũng vào năm 2020, hãng Amanotes đã chính thức trở thành NPH trò chơi số 1 về lượng người tải xuống ( hơn 1 tỷ lượt ) tại Úc, New Zealand và Đông Nam Á.

198630606_232360678342305_3304055980527602959_n

Chính vì những thành tích trên mà các chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Việt Nam đặc biệt là Game Mobile Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn và hiện là ngành xuất khẩu sản phẩm số của Việt Nam ra thế giới.

Tuy nhiên, những quan niệm sai lầm và định kiến khắt khe đối với các doanh nghiệp sản xuất trò chơi đang là một rào cản lớn mà Việt Nam phải đối mặt. Vì thế cần phải thay đổi tư duy xã hội và linh hoạt hơn nữa các rào cản pháp lý để có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game.

Hiểu biết và xác định ngành công nghiệp trò chơi điện tử là một ngành công nghiệp kỹ thuật số tiềm năng cao có thể giúp Việt Nam đưa ra các chính sách mới và thay đổi các quy định hiện hành cho phép tăng trưởng hơn.

co-hoi-nao-cho-nguoi-viet-tai-dinh-nghia-nganh-cong-nghiep-game

Doanh thu toàn cầu từ trò chơi điện tử của Việt Nam đã tăng 9% trong năm 2020 lên 159,3 tỷ USD, trong đó doanh thu từ Game Mobile chiếm một nửa con số đó.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!