Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/06/2021, 11:00 AM

“Gà”, “Phá đảo”, “Ra chợ” - Những thuật ngữ chỉ Game thủ 8X - 9X mới hiểu

Mặc dù đã nghe các tiền bối sử dụng nhưng các Game thủ hiện nay chưa chắc đã biết được nguồn gốc của những thuật ngữ này.

Chắc hẳn không ít người sẽ nghe thấy những cụm từ như "Phá đảo", "Gà"... và còn nhiều những thuật ngữ khác nữa. Những thuật ngữ ấy đã trở nên phổ biến đối với giới Game thủ thế nhưng không phải ai cũng hiểu được nguồn gốc và ý nghĩa thật sự của những cụm từ này.

Người ta có thể hiểu "Gà" là để ám chỉ những người chơi có trình độ kỹ năng kém, còn "Phá đảo" là khi bạn đã vượt qua được hết các thử thách của Game. Tuy nhiên, tại sao lại có những cụm từ này, hãy ngược dòng thời gian về lại quá khứ cùng các Game thủ 8X – 9X để tìm lời giải đáp.

“Gà !”, “Gà quá !” hay “Còn Gà lắm !”, nghe có quen không ? Và bạn đã ngầm đoán được hàm ý của từ “Gà” này chứ ?

Không chỉ những người chơi Game mới thường xuyên sử dụng thuật ngữ này đâu. Ngay trong đời sống hằng ngày nếu muốn nói một người sở hữu kỹ năng yếu kém thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến từ “Gà”. Và lâu dần từ ngữ này đã trở thành câu cửa miệng mỗi khi bạn đùa vui ai đó rằng họ có “trình quá kém”.

Vậy có khi nào bạn tự hỏi, tại sao con Gà lại trở thành hình mẫu để so sánh với những người có kĩ năng dở tệ hay không? Nếu muốn hiểu, chắc chúng ta phải quay lại cái thời mà Gunbound vẫn còn đang là một trong những trò chơi hot nhất trong làng Game Việt.

Phá đảo, gà, ra chợ _1

Nhìn vào bức ảnh phía trên, có thể thấy bảng xếp hạng rank của Gunbound sẽ có mức xuất phát điểm là hình của một chú gà con, và chỉ khi nào kiếm được 1100 GP thì bạn mới tiến hóa lên mốc "búa gỗ" mà thôi.

Kể từ đó mỗi khi Game thủ có những pha xử lý ngu xuẩn thì lập tức bị người chơi cùng phòng khác mỉa mai rằng "đồ gà con" và từ đó đa số người chơi đều mặc định luôn đó là những gã có kỹ năng tệ hại, và từ đó, thuật ngữ “gà” ra đời.

Phá đảo

Contra là tựa Game huyền thoại “khai sinh” ra cụm từ “phá đảo”.  Trong Game này, sau khi người chơi vượt qua được tất cả các thử thách và tiêu diệt được trùm cuối, họ sẽ được xem một đoạn phim ngắn cho thấy cảnh hai người hùng lên một chiếc trực thăng để thoát khỏi hòn đảo đang phát nổ. Điều đó chứng tỏ bạn đã xuất sắc trong việc phá bỏ toàn bộ căn cứ của địch.

Phá đảo, gà, ra chợ _2

Cảnh Game nổi tiếng này đánh dấu sự chiến thắng của bạn trong Contra và bởi Contra là một trong những tựa Game rất được người Việt yêu thích và gắn bó, từ "phá đảo" về sau được dùng với rất nhiều trò chơi khác để ám chỉ sự chiến thắng mặc dù trong Game có thể chẳng có hòn đảo nào cả.

Ra chợ

“Ê ! Ra chợ không ?” Bạn nghĩ câu này có ý nghĩa gì ? Là đi chợ đơn thuần theo đúng nghĩa đen ư ? Không đâu, đám trẻ thời xưa cũng rất lươn lẹo chứ không phải vừa đâu nhé ! Khoảng những năm 2000, “ra chợ” là một thuật ngữ quen thuộc của những “thanh niên” 8x – 9x dùng để gọi nhau ra net. Chính xác là “gạ” nhau đi bắn Counter Strike, hay còn được gọi là Half Life.

Phá đảo, gà, ra chợ _3

Thời ấy, các Game thủ Việt không chơi những map đặt bom như Dust mà chỉ có de_Italy mới là chân ái thôi. Trong bản đồ Italy ấy, “Chợ” chính là địa điểm trung gian, nằm ở giữa hai phe trộm và cảnh sát.

“Chợ” là  nơi xảy ra những trận chiến tranh giành địa bàn và các cuộc chiến đẫm máu chứ không phải lối chơi giải cứu con tin như đúng với bản chất của bản đồ. Cũng từ đó, "ra chợ" trở thành một thuật ngữ quen thuộc của giới Game thủ.

Thế mới nói, đâu chỉ là giải trí, chơi Game thật thú vị và nhiều sự độc đáo đấy chứ !

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!