Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/08/2021, 14:00 PM

Game thủ Liên Quân “phản pháo” cực gắt khi một lần nữa bị tố đạo nhái LMHT

Bản đồ mới Chiến Trường 4.0 đang là điểm sáng chói lọi của Liên Quân Mobile, tuy nhiên ngay khi vừa ra mắt thì lập tức vướng vòng xoáy nghi vấn đạo nhái trắng trợn.

Liên Quân Mobile vừa cho ra mắt phiên bản kỷ niệm 5 năm - Chiến trường 4.0. Tuy nhiên, sau khi tung ra những hình ảnh về bản đồ mới này thì ngay lập tức bị đưa vào vòng xoáy nghi vấn đạo nhái trắng trợn.

nhái 1

Tổng quan bản đồ mới Chiến Trường 4.0

Với sự ra mắt của bản đồ Chiến Trường 4.0 trong Liên Quân Mobile, bất ngờ một group Game lớn đã xuất hiện bài đăng cho rằng map mới của Liên Quân chính là "bản sao" của LMHT (tựa game MOBA phổ biến nhất thời điểm hiện tại) bởi lẽ bản đồ hai bên có rất nhiều điểm tương đồng.

Do đó, bản đồ của cả hai game này đã bị đưa lên bàn cân để soi ra những điểm giống cùng với dòng chữ "đã nhái rồi thì nhái nốt".

nhái 2

Sau tuyên bố hùng hồn ấy, bài viết đã dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng game thủ. Có ý kiến cho rằng đây là một bản đồ hết sức bình thường và hầu hết các game MOBA đều có bản đồ như vậy. Tuy nhiên, cũng có nhiều người khác phản bác rằng LMHT vốn cũng chỉ là phiên bản khác của Dota, và cho rằng kẻ đạo nhái lại đi tố người khác đạo nhái ? Thật đúng là "chó chê mèo lắm lông"

nhái 3

Thực tế trước đó “em game cưng” nhà Riot cũng từng nhận phải chỉ trích gay gắt từ cộng đồng người chơi Dota vì giống từ "răng đến tóc" cả lối chơi lẫn đồ họa. Nhưng rồi sau đó cuộc tranh cãi này cũng đã lắng xuống vì căn bản những tựa game đầu đời là quá cũ nếu chưa thể cải tiến hơn thì cũng nên nhường đường cho game mới. “Cây héo chồi non lại nở” xưa giờ là lẽ dĩ nhiên.

nhái 4

Làng game thế giới cũng đã có những nhận định rõ ràng về Game MOBA, rằng đó là một thể loại riêng. Nên các game dạng này đều sẽ na ná nhau ở lối chơi. Do vậy, những tựa game sau này cũng hoàn toàn có thể lấy ý tưởng từ các game trụ cột trước đó.

nhái 5

Vậy không có một lí do nào chính đáng để khẳng định bản đồ của Liên Quân đạo nhái LMHT. Mỗi game đều có cái hay và cái hồn riêng của nó, nếu có thể làm hài lòng được người chơi đó đã là một sự thành công vang dội rồi. Vậy sao chúng ta không bỏ qua hết những vấn đề vô nghĩa nhất và cùng thưởng thức game chứ?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG MOBILE và hãng SSC Bắc Mỹ công bố hợp tác, mang các siêu xe đẳng cấp đến chiến trường
News 20/05/2024, 15:47
PUBG MOBILE bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!