Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 16/07/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Tại sao các game thủ MOBA lại cực kỳ ghét KS?

Đối với những game thủ thường xuyên chơi game MOBA thì sẽ rất quen thuộc với thuật ngữ KS nhưng với những người chơi mới thì từ này vẫn còn khá xa lạ.

Trong những tựa MOBA phổ biến như Liên Quân, Tốc Chiến,… và đặc biệt là Liên Minh Huyền Thoại thì KS là thuật ngữ cực kỳ dễ thấy đối với nhiều game thủ và cũng là một hành động không được cộng đồng ủng hộ. Tuy vậy, với những người chơi mới làm quen thì sẽ có rất nhiều khái niệm cần phải làm quen và KS là một trong số đó. Hãy cùng đến với series “Giải Thích” để tìm hiểu về thuật ngữ này nhé.

KS là gì?

1

KS là viết tắt của cụm từ ghép giữa Kill và Stealing hay còn có nghĩa là cướp mạng đồng nghĩa với việc cướp công của những đồng đội khác khi họ đã rất cố gắng để kết liễu đối thủ. Đây là điều thường xuyên xảy ra đối với những tựa game chỉ ghi nhận người chơi nào kết liễu mục tiêu chứ không phải người chơi gây nhiều sát thương nhất, yếu tố làm nên cơ chết last hit. Nhưng đôi khi KS cũng có thể hiểu vui vẻ là Kill Secure tức đảm bảo mạng hạ gục.

Tại sao nhiều game thủ lại cực kỳ ghét hành động KS?

Đây là một hành động rất khó chịu và dễ gây mất đoàn kết với những đồng đội khác trong khi những tựa game MOBA đều được xây dựng dựa trên mô hình 5vs5 nên tính đồng đội là thứ phải được đặt lên hàng đầu. Giả dụ như bạn đang solo 1vs1 cực kỳ căng thẳng với đối thủ và sắp kết liễu thành công thì tự dưng một đồng đội tự dưng xuất hiện từ đâu đó để tung chiêu quyết định và có mạng miễn phí. Quả thật là một trải nghiệm không mấy vui vẻ và có thể nói là cực kỳ khó chịu đối với nhiều người.

Trong game sẽ có rất nhiều thể loại người chơi với những cách suy nghĩ khác nhau nên không thể biết được hành động của mình sẽ ảnh hưởng như thế nào đến họ và KS là hành động rất dễ trigger người khác, nhất là những game thủ nhạy cảm hoặc toxic cực mạnh. Trong một số trường hợp như khi bạn đi hỗ trợ và đang giao tranh 2vs2 thì bạn lỡ tay last hit tướng địch hay khi bạn lỡ tay làm trật nhịp Pentakill của đồng đội, rất có thể đồng đội hoặc xem như đó là điều bình thường vì đây là game 5 người hoặc chửi bới cực căng và quyết định AFK ngay sau đó.

2

Biểu cảm thường thấy của những người bị cướp pentakill

Dù hành động KS có thể mang đến một lượng tiền cũng như kinh nghiệm cực kỳ lớn trong game nhưng đây dược đánh giá là hành động rất ích kỷ khi nó có thể khiến khoảng cách sức mạnh giữa các các đồng minh bị kéo giãn quá nhiều vì thiếu tiền để lên những trang bị cần thiết. Khi người chơi KS quá nhiều phải nằm xuống thì rất dễ ảnh hưởng đến cả đội và dẫn đến những pha giao tranh thua.

Kết

KS là một vấn nạn gây nhức nhối thường xuất hiện trong những tựa game MOBA nên các nhà làm game cũng đã có nhiều thay đổi để cải thiện tình trạng này, tiêu biểu nhất là LMHT. Hiện tại, LMHT đã được điều chỉnh về hệ thống tính lượng vàng thưởng khi tham gia hạ gục thông minh hơn nên việc chênh lệch tiền quá nhiều không còn xuất hiện nhiều nữa và KS cũng không còn quá nghiêm trọng như trước.

Hy vọng bài viết này đã giải thích rõ ràng cho bạn thuật ngữ KS là như thế nào và lý do tại sao nhiều game thủ lại không thích hành động này. Nếu bạn yêu thích series Giải Thích này thì hãy tiếp tục theo dõi những số tiếp theo trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!