Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 29/07/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: 'Chiến thần' bán tranh 18+ bị 'triều đình' gõ, cộng đồng ùa vào xin 'check var'

Mới đây, cộng đồng Genshin Impact Trung Quốc đã được dịp xôn xao khi biết tin một "chiến thần" vẽ và bán tranh 18+ của các nhân vật trong game vừa mới bị bắt.

Một nghệ sĩ 3D chuyên sản xuất các sản phẩm NSFW liên quan đến tựa game Genshin Impact được biết đến với cái tên Shirakami mới đây đã bị bắt và bị cáo buộc sẽ nhận án tù 10 năm. Shirakami là một nghệ sĩ nổi tiếng trên Twitter, với hơn 568.000 người theo dõi.

Nghệ sĩ 3D Shirakami đã bị

Nghệ sĩ 3D Shirakami đã bị "triều đình" cho ăn gậy

Việc tác giả này bị bắt giữ đã tạo nên một làn sóng trên mạng xã hội này và khiến nhiều người chơi bất ngờ. Các chính sách gắt gao về thuần phong mỹ tục tại đất nước Trung Quốc vốn đã không còn là điều xa lạ với người chơi, song trường hợp bị bắt giữ và đối mặt với bản án lên đến 10 năm như của Shirakami là trường hợp đầu tiên được công khai khiến các game thủ Genshin Impact cảm thấy bàng hoàng.

Theo nhiều nguồn tin, Shirakami bị bắt giữ và khởi tố chủ yếu là bởi vì các sản phẩm 18+ mà anh tạo ra không chỉ là những sản phẩm phi lợi nhuận. Trên thực tế, Shirakami đã thu lại nguồn lợi nhuận khổng lồ tự việc bán những sản phẩm này trên nhiều nền tảng, bao gồm có Patreon.

Góc làm việc của Shirakami

Góc làm việc của Shirakami

Patreon của Shirakami đã không được cập nhật bất kỳ thông tin mới gì kể từ ngày 29 tháng 11 năm 2022 và Twitter của anh ấy cũng đã không có hoạt động nào mới kể từ ngày 12 tháng 12 năm 2022.

Một số game thủ Genshin Impact nghi ngờ rằng sự vắng mặt này của Shirakami có thể chính là để cố gắng lẩn trốn phía chính phủ hoặc đơn giản là anh ta đã bị "bonk" từ cuối năm ngoái và phải thường xuyên hợp tác với phía cảnh sát cho đến hiện tại.

Một trong những công cụ phục vụ cho công việc của Shirakami

Một trong những công cụ phục vụ cho công việc của Shirakami

Bên cạnh những game thủ bàn tán về việc Shirakami bị bắt giữ, có không ít người chơi đã bình luận một cách hài hước để.... xin "check var". Chủ yếu là bởi vì anh chàng nghệ sĩ này không thực sự nổi tiếng tại một số quốc gia do đó có nhiều chơi đã bày tỏ mong muốn được "chiêm ngưỡng" qua về tác phẩm của anh ấy.

Hiện tại, chưa có thêm nhiều thông tin mới về vụ việc của Shirakami. Phía cộng đồng mạng Việt Nam, nhiều người chơi đã hài hước gọi anh ta là "Khá Bảnh" phiên bản Trung vì anh ta cũng đối mặt với mức án trùng khớp với "idol giới trẻ".

>>XEM THÊM: Genshin Impact: 5 đội hình Sum Suê và Nở Rộ tốt nhất dành cho Kokomi tại 3.8

Hiện tại vị nghệ sĩ này đang là tâm điểm chú ý của một bộ phận cộng đồng

Hiện tại vị nghệ sĩ này đang là tâm điểm chú ý của một bộ phận cộng đồng

Tuy nhiên, sự việc lần này nhìn nhận một cách nghiêm túc thì không phải là một tin vui để mọi người có thể bàn tán một cách cợt nhả. Thông qua đó, chúng ta cũng cần phải có cái nhìn đầy đủ hơn về những quy định liên quan đến các loại văn hóa phẩm trước khi thực sự quyết định tiêu thụ chúng.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!