Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 09/11/2021, 14:15 PM

Genshin Impact: Hướng dẫn sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa

Bóng Hình Cổ Xưa là sự kiện mới nhất của Genshin Impact có thể giúp game thủ "bội thu" Nguyên Thạch để trang trải cho banner Hu Tao và Trượng Hộ Ma đang tồn tại.

Với tính chất "dài hơi", bao gồm nhiều bước khác nhau, game thủ phải thực sự đầu tư thời gian mới có thể thực hiện sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa. Để giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và nắm được cách chơi sự kiện này, MGN sẽ hướng dẫn bạn các bước để hoàn tất nhiệm vụ và nhận về Nguyên Thạch nhé!

Hướng dẫn mở khóa sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa

Điều kiện để tham gia vào nhiệm vụ đầu tiên của Bóng Hình Cổ Xưa là game thủ Genshin Impact buộc phải nói chuyện với NPC Kathryne tại Hội Mạo Hiểm Inazuma. Hiểu một cách đơn giản thì người chơi phải đạt ít nhất AR 30 trở lên mới có thể đến được quốc đảo này. Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là bạn phải hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện Lôi Thần Uy Nghiêm, Địa Đàng Vĩnh Hằng.

1

Lời khuyên được đưa ra là cố gắng cày quest càng nhanh càng tốt nếu chưa được đến đây. Hãy nhớ rằng, trước ngày 15/11, bạn cần hoàn thành các nhiệm vụ đầu tiên để không bỏ lỡ nhiệm vụ cuối cùng của sự kiện.

- Sau cuộc trò chuyện với Katheryne, người chơi sẽ nhận nhiệm vụ Hành Trình Đảo Tsurumi.

- Tại đảo này, bạn sẽ gặp và phải đánh bại một Cần Cẩu Di Tích,

- Sau khi hạ gục con quái thì về gặp Katheryne để nhận được hướng dẫn đi tìm NPC Hosseini ở Ritou.

- Bạn sẽ được Hosseini cho đạo cụ Máy Thăm Dò Hỗn Đỗn Ayesha. Đây cũng là lúc giai đoạn một của sự kiện chính thức bắt đầu.

Giai đoạn 1 sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa

Tại giai đoạn Kiểm Tra, nhiệm vụ của người chơi là truy tìm bốn bánh răng Linh Kiện Dẫn Hướng Thông Dụng tại bốn vị trí thăm dò được đánh dấu trên bản đồ: Phế Tích Phong Long (Mondstadt); Dao Quang Đàm (Liyue); Cửa Biển Thanh Hư (Liyue); Tatarasuna (Inazuma).

Khi đã ở chính xác vị trí cần thăm dò, có thể đặt 3 Máy Thăm Dò Hỗn Độn Ayesha ra mặt đất, và máy đầu tiên sẽ biến mất khi đặt máy thứ 4:

- Nếu có điểm cần chạm trong tầm của Máy Thăm Dò Hỗn Độn Ayesha, nó sẽ hiện ra một cột sáng.

- Nếu không có điểm cần chạm trong tầm của Máy Thăm Dò Hỗn Độn Ayesha, nó sẽ hiện ra chùm sáng chỉ hướng điểm cần thăm dò.

2

- Bạn cần liên tục đặt máy thăm dò theo hướng của chùm sáng để tìm ra cột sáng. Có tổng cộng 4 cột sáng trong mỗi khu vực.

- Khi đã tìm được cột sáng, tương tác với nó để gặp một trong 4 trường hợp sau: Rương kho báu; Quái vật; Thiết bị tạm chưa kích hoạt; Linh Kiện Dẫn Hướng Thông Dụng.

Giai đoạn 2 sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa

Giai đoạn này được gọi là Thu Thập Số Liệu và chỉ được "unlock" sau khi người chơi dùng 4 Linh Kiện Dẫn Hướng Thông Dụng sửa Gai Pursina. Lúc này, nhiệm vụ của bạn là chiến đấu để bảo vệ Gai Pursina, cùng với đó là sử dụng các đòn đánh hệ Lôi để sạc nó. Quái vật sẽ xuất hiện và tìm cách phá hủy Gai Pursina.

3

- Khi bắt đầu khiêu chiến, bạn cần dùng đòn đánh hệ Lôi để kích hoạt Gai Pursina và tiếp tục nạp năng lượng cho nó.

- Khi trúng đòn đánh hệ Lôi, Gai Pursina sẽ rút năng lượng đó để nạp cho mình.

- Mức năng lượng càng cao thì khởi động càng nhanh. Khi mức năng lượng giảm, tốc độ nạp cũng giảm.

- Trong quá trình khởi động, Gai Pursina sẽ thu hút quái vật xung quanh.

- Bạn phải tiêu diệt chúng để tránh Gai Pursina bị phá hủy. Nếu bị phá hủy, khiêu chiến sẽ thất bại.

Giai đoạn 3 sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa

Đây là lúc người chơi phải chiến đấu với một phiên bản nâng cấp của con quái Cần Cẩu Di Tích - Mô Hình Di Tích Dị Thường. Sức mạnh của nó vượt trội hơn hẳn và thậm chí là "bất tử" nếu người chơi không biết cách cúp điện của con quái này.

- Đầu tiên, bạn cần kích hoạt 3 Gai Pursina quanh con quái.

- Khi 2 Gai Pursina được kích hoạt, Mô Hình Di Tích Dị Thường sẽ được cường hóa sát thương. Khi 3 Gai Pursina được kích hoạt, nó được cường hóa phòng ngự.

- Mô Hình Di Tích Dị Thường ưu tiên phá hủy Gai Pursina. Bạn có thể phá hủy các điểm yếu ở đầu và chân để ngăn nó.

- Sau khi chịu một lượng sát thương nhất định, nó chuyển sang trạng thái nạp, hút năng lượng của Gai Pursina để cường hóa bản thân và tấn công bạn.

4

- Trong trạng thái này, nó không bị ngã xuống khi bạn đánh trúng các điểm yếu.

- Bạn cần phải cắt đứt năng lượng của nó bằng cách cho cả 3 Gai Pursina hoàn thành quá trình nạp.

- Nếu cả ba Gai Pursina chưa hoàn thành nạp mà đánh hết máu con quái, nó sẽ tự động sửa chữa về đầy máu.

- Bạn chỉ có thể diệt con quái bằng cách bảo vệ Gai Pursina cho đến khi con quái bị cắt đứt nguồn năng lượng.

Đây là trận chiến thực sự khó nhằn, vì vậy hãy tận dụng tất cả nhân vật tốt nhất mà bạn có, đồng thời luôn đảm bảo sự có mặt của nhân vật tạo khiên và hồi máu.

Giai đoạn 4 sự kiện Bóng Hình Cổ Xưa

Nghiên Cứu Nguồn Năng Lượng – Kết Luận là tên của nhiệm vụ ẩn này. Điều kiện để mở khóa vào ngày 15/11 là người chơi phải hoàn thành 3 giai đoạn trên. Thời gian để hoành thành nhiệm vụ này là 4 ngày kể từ khi mở khóa (15 đến 18/11/2021).  Về cơ bản, đây là nhiệm vụ tương đối dễ và cực kỳ thú vị, vì thế các game thủ Genshin Impact có thể tự do khám phá để cảm nhận sự hồi hộp nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!