Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 04/04/2023, 16:41 PM

Genshin Impact lọt top doanh thu tại Nhật Bản nhưng vẫn thua hai tựa game Trung khác

Mới đây, Viện Nghiên Cứu Kadokawa ASCII đã phát hành tài liệu trò chơi di động Famitsu 2023, công bố xếp hạng doanh thu của các tựa game di động tại Nhật Bản.

Bảng báo cáo phân tích thị trường trò chơi di động toàn cầu trong năm 2022 đã tổng hợp toàn bộ dữ liệu thu thập được từ các trò chơi chiếm thị phần cao tại xứ sở Hoa Anh Đào. Báo cáo này bao gồm các thông tin như xu hướng, hành vi người dùng và lưu lượng truy cập của từng trò chơi. Theo như dữ liệu cung cấp, thị trường game mobile toàn cầu đã đạt con số là 67.28 tỷ USD trong năm 2022, tăng trưởng 97.2% so với cùng kỳ năm trước. Kể từ khi Famitsu phát hành white book tổng hợp các thông tin và khảo sát có liên quan vào năm 2015 cho đến nay, thị trường game mobile toàn cầu đã có rất nhiều biến động sau 7 năm.

Ảnh bìa phiên bản 3.6

Theo các báo cáo, quy mô của thị trường Đại Lục (không bao gồm Hồng Kông và Đài Loan) đã sớm vượt qua khu vực Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada), thu về con số khổng lồ là 18.8 tỷ USD, để trở thành thị trường game mobile lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, thị trường game di động tại Châu Âu cũng đã được mở rộng với con số doanh thu là 13.56 tỷ USD, tại thị trường Nhật Bản là 9.15 tỷ USD, Hàn Quốc thu về 5.03 tỷ USD, khu vực Trung và Nam Mỹ cán mốc 1.07 tỷ USD, khu vực Châu Đại Dương đạt 1.05 tỷ USD, Trung Đông là 1 tỷ USD và cuối cùng là khu vực Châu Phi với 180 triệu USD.

Danh sách bảng xếp hạng các tựa game có doanh thu cao tại Nhật Bản

Theo những thông tin được cung cấp trong white book, bảng xếp hạng doanh thu của các tựa game mobile tại Nhật Bản trong năm 2022 đã được tổng hợp. Trong đó, Monster Strike của MIXI đã có một màn 'comeback' ngoạn mục sau hai năm với con số doanh thu là 700 triệu USD. Về thứ nhì trong danh sách là Pretty Derby với con số thu về là 675 triệu USD. Đứng thứ ba trong danh sách là tựa game gacha đình đám FGO với doanh thu trong năm 2022 là 470 triệu USD.

Genshin Impact là tựa game có doanh thu cao thứ năm tại thị trường Nhật Bản trong năm 2022

Ở vị trí thứ năm và thứ tám của danh sách này là Genshin Impact của HoYoverse và Knives Out của NetEase. Theo đó, Genshin Impact đã thu về con số 285 triệu USD trong khi Knives Out về sau với con số 185 triệu USD. Ngoài ra, tựa game từng làm mưa làm gió một thời là Pokemon GO sau thời gian khuấy đảo cộng đồng nay cũng đã ngậm ngùi nằm ở vị trí thứ 10 với con số doanh thu khiêm tốn là 170 triệu USD.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Bạn đã sẵn sàng để đón nhận dàn nhân vật mới sắp đến?

Độ phổ biến của các trò chơi

Bên cạnh con số doanh thu, white book còn tổng hợp và công bố tựa game phổ biến nhất tại thị trường Nhật Bản là Genshin Impact. Cụ thể, trò chơi đã được hiển thị 45.08 triệu kết quả trên mạng xã hội Twitter với 1.54 triệu tài khoản liên quan chỉ tính đến năm 2022. Thành tích này cũng đồng thời đánh dấu cột mốc hai năm liên tiếp của trò chơi khi trở thành tựa game phổ biến nhất mạng xã hội của game. Ngoài ra, tựa game phổ biến thứ hai tại đảo quốc Mặt Trời này được ghi nhận là Pretty Derby. Tính đến năm 2022, có tổng cộng 124 tài khoản Twitter đã đăng tải 15.59 triệu nội dung liên quan đến tựa game này trên nền tảng mạng xã hội này, đủ để cho thấy sức ảnh hưởng của nó đến thị trường hiện tại.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!