Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 10/01/2023, 14:00 PM

Genshin Impact: Nhân vật khi có chỉ số 'như mơ' có thể mạnh thế nào?

Chỉ số tốt nghiệp là mức tối thiểu để một nhân vật có thể hoạt động tốt, nhưng chỉ số 'thế giới' sẽ giúp nhân vật tạo ra con số sát thương không tưởng cho bạn.

Với những người chơi Genshin Impact, việc cố gắng để xây dựng một bộ chỉ số đẹp cho nhân vật là một trong những mục tiêu cuối cùng của họ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cuộc sống này cũng sẽ chiều lòng họ cũng như là thánh di vật sẽ được bộ chỉ số như ý. Chính vì thế, hầu như khi bắt tay vào xây dựng một nhân vật, những gì người chơi cần là cố gắng đưa nhân vật đó đạt được bộ chỉ số 'tốt nghiệp' là đủ để họ có thể vượt qua mọi nội dung của trò chơi. Vậy nhưng, không phải ai cũng sẽ chấp nhận nhân vật của mình chỉ dừng lại ở đó.

Yelan

Trên thực tế, HoYoverse không có bất kỳ một định nghĩa chính thức nào cho việc xếp hạng các nhân vật dựa vào chỉ số của từng cá nhân. Thông thường, những người sẽ tự đối chiếu bộ chỉ số với nhau để tính toán ra được lượng sát thương mà một nhân vật có thể tạo ra. Có hai giá trị được người chơi quan tâm nhất là tỷ lệ bạo kích và sát thương bạo kích, nó được gọi chung là giá trị bạo kích (Crit Value). Chỉ số này sẽ giúp người chơi khuếch đại sát thương nhiều lần do đó nó thường được dùng làm chuẩn để quyết định một nhân vật có đạt được ngưỡng 'tốt nghiệp' hoặc 'thế giới' chưa. Và trang web Akasha System đã sử dụng tiêu chuẩn này để thiết lập xếp hạng các bộ chỉ số đẹp nhất.

Xingqiu thế giới

Và như vậy, chúng ta có được một bảng xếp hạng mà tại nơi đó sở hữu những nhân vật 'con nhà người ta' mà bạn có thể farm cả năm trời cũng chưa được như thế. Đơn cử trong bảng xếp hạng này có thể dễ dàng để nhìn thấy một nhân vật quen thuộc là Xingqiu với bộ chỉ số tuyệt đối 100% tỷ lệ bạo kích, 200% sát thương bạo kích, tương đương với 400 điểm giá trị bạo kích.

Bảng xếp hạng này là một bảng xếp hạng chung chỉ tính về chỉ số chứ không tính riêng theo từng nhân vật cụ thể nào. Thông qua đó, người chơi lại càng thêm 'ngưỡng mộ' trước sự đầu tư về mặt thời gian và độ may mắn của họ. Cụ thể, chúng ta có:

Raiden Shogun

- Raiden Shogun có bộ chỉ số 'như mơ' là 67.6% tỷ lệ bạo kích và 211.7% sát thương bạo kích chỉ với vũ khí Lao Xiên Cá. Thử tưởng tượng khi mà ngoài kia bạn vẫn đang chật vật để cân bằng cho Raiden Shogun một bộ chỉ số tạm ổn thì ở đây đã có một người chơi sở hữu thánh di vật cho Lôi Thần với 286.9 giá trị bạo kích.

- Một cô nàng hầu gái Noelle của người chơi nọ sở hữu bộ chỉ số 71.5% tỷ lệ bạo kích và 203.1% sát thương bạo kích với vũ khí Thiên Không Kiêu Ngạo. Điều này có nghĩa là Noelle của người chơi này sẽ sở hữu 286 điểm giá trị bạo kích trong thánh di vật của họ.

- Eula của một người chơi nọ sở hữu 63.7% tỷ lệ bạo kích và 354.6% sát thương bạo kích khi sử dụng Xích Giác Phá Thạch Đao. Đây quả thật là một con số gần như không tưởng vì kể cả khi bỏ Xích Giác Phá Thạch Đao ra thì Eula của người chơi này vẫn còn lại khoảng 266.4 sát thương bạo kích, là một con số mà nhiều người chơi cũng phải rất cố gắng mới có thể có được.

- Một người chơi hệ 'cá voi' đã quyết định rẽ lối đi riêng cho mình khi build cô bé Qiqi C6 lên với vũ khí Ánh Sáng Đêm Sương Mù. Hiện tại, chỉ số của cô bé đang ở mức 83.2% tỷ lệ bạo kích và 225.5 sát thương bạo kích.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Bộ bài TCG hoàn chỉnh ngoài đời thật đã xuất hiện

Yae Miko

- Một main Keqing thứ thiệt đã trang bị cho cô nàng này vũ khí Bàn Nham Kết Lục, và kết quả là tỷ lệ bạo kích đã vượt qua ngưỡng đảm bảo, lên đến 141.3%. Dù cho tỷ lệ cao như vậy nhưng sát thương bạo kích cũng vẫn được đảm bảo khi con số dừng lại ở mức 192.3%.

- Hu Tao của một vị pháp sư Trung Hoa nọ sở hữu 88.6% tỷ lệ bạo kích và 219.7% sát thương bạo kích. Điều đáng nói là Hu Tao này đang sử dụng vũ khí Tai Ương Của Rồng chứ không phải Trượng Hộ Ma, do đó nếu có được vũ khí trấn phái cho mình, ắt hẳn Hu Tao này sẽ còn đáng sợ hơn nhiều.

- Một người chơi khác đã cố gắng nặn một bộ chỉ số cực đẹp cho Xinyan khi chỉ số này rơi vào mức 71.5% tỷ lệ bạo kích và 304.5% sát thương bạo kích với vũ khí là Xích Giác Phá Thạch Đao. Đây không phải là con số mà ai cũng có thể làm được, đặc biệt là cố gắng cho một nhân vật không thật sự nổi bật trong meta trò chơi hiện tại.

- Zhongli là một trong những nhân vật thường xuyên được mang đi test khả năng nuke nhất và để làm được điều đó, chỉ số được đảm bảo là điều bắt buộc. Một người chơi đã vẽ được cho Zhongli một bộ chỉ số với giá trị bạo kích lên đến 301.7 điểm, cụ thể là 85.9% tỷ lệ bạo kích và 256.1% sát thương bạo kích.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!