Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/01/2023, 15:00 PM

Genshin Impact: Thế lực mới mang tên Raiden Shogun Tinh Thông

Dù đây không phải là một hướng đi mới nhưng bỗng chốc nó lại nổi lên như một thế lực trong meta trò chơi hiện tại và đang làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Mặc dù là một nhân vật rất mạnh trong meta trò chơi hiện tại song Raiden Shogun hiện đang được một số người chơi sáng tạo ra một hướng đi mới với lối chơi phản ứng hệ Thảo đang rất được ưa chuộng cho các nhân vật hệ Lôi hiện tại trong Genshin Impact. Vậy thực hư về lối build này là như thế nào, cùng MGN tìm hiểu nhé.

Raiden Shogun full Tinh Thông Nguyên Tố hoạt động thế nào?

Cốt lõi của lối build này là biến Raiden Shogun thành một nhân vật kích hoạt cho phản ứng Hyperbloom hay còn được biết đến Nở Rộ. Nhân tố đã từng được lên hương nhờ vào đội hình phản ứng này sau phiên bản 3.0 nổi tiếng nhất chính là Kuki Shinobu nhờ vào bộ kit được hưởng lợi thêm dựa vào chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố.

Raiden Shogun full Tinh Thông Nguyên Tố

Với lối build này, Raiden Shogun sẽ không cần phải đi câu cá để sử dụng Lao Xiên Cá, không cần đến những vũ khí 5 sao xịn xò như Đoạn Thảo Trường Đao, Trượng Hộ Ma hay Xương Sống Thiên Không,... tất cả những gì cô ấy cần là Tai Ương Của Rồng 4 sao có thể dễ dàng đạt cấp Tinh Luyện 5 hoặc là vũ khí rèn Sumeru mới nhất, Quán Nguyệt Thương.

Về thánh di vật, Raiden Shogun chỉ cần sử dụng bộ thánh di vật Giấc Mộng Hoàng Kim hoặc bộ thánh di vật mới ra mắt ở phiên bản 3.3 Đóa Hoa Trang Viên Thất Lạc với toàn bộ chỉ số chỉ cần tập trung vào Tinh Thông Nguyên Tố là được vì phản ứng Nở Rộ không thể bạo kích.

Điểm mạnh của lối build này là không cần đầu tư nhiều vào vũ khí và Cung Mệnh cho Raiden Shogun, không cần nâng cấp các kỹ năng khác, chỉ cần nâng cấp Kỹ Năng Nguyên Tố và tăng cấp độ của Raiden Shogun lên cấp độ tối đa. Chỉ số cũng chỉ cần tập trung vào Tinh Thông Nguyên Tố chứ không cần thêm một chỉ số nào khác. Có thể thấy, đây là một hướng đi rất tiềm năng và thân thiện cho những người chơi hệ F2P.

Tuy nhiên, có ưu điểm thì cũng sẽ có khuyết điểm. Đội hình này sẽ đòi hỏi người chơi phải sở hữu một nhân vật hệ Thảo và hệ Thủy có khả năng cấp ấn để tạo Hạt Nhân Thảo tốt cho phản ứng. Bên cạnh đó, để tối đa sát thương cho phản ứng, đội hình sẽ cần có thêm một nhân vật hỗ trợ buff tăng Tinh Thông cho toàn đội hoặc ít nhất là cho Raiden Shogun. Đối với những người chơi sưu tập nhân vật thì đây hẳn sẽ không phải là vấn đề lớn nhưng với một số khác thì việc xây dựng được một đội hình có thể tối đa được sát thương cũng là đã là một trở ngại với họ.

Nhìn chung, Raiden Shogun full Tinh Thông Nguyên Tố không phải là yếu. Thậm chí, nó còn giúp những người chơi sở hữu Raiden Shogun có thêm một lựa chọn về mặt xây dựng đội hình khác, bước ra khỏi lối mòn nơi mà chỉ xoay quanh những đội hình truyền thống như Raiden National, Raiden Hypercarry,...

Tranh cãi về Raiden Shogun full Tinh Thông Nguyên Tố

Sau khi lối build này được phổ biến rộng rãi hơn, rất nhiều người chơi không đồng tình với cách xây dựng nhân vật như thế này vì họ cho rằng nó đang làm lãng phí tiềm năng của nhân vật khi mà việc ép hết vào Tinh Thông Nguyên Tố không hề được bất kỳ một kỹ năng và thiên phú nào của nhân vật hỗ trợ. Về cơ bản, lý lẽ này không phải là không có cơ sở.

Có nên build full Tinh Thông cho Raiden Shogun?

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Xếp hạng nhân vật nam được yêu thích nhất

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì hướng build này vẫn chứng tỏ được hiệu quả của nó trên chiến trường chứ nó không hề yếu. Nếu như buộc phải phân loại, thì MGN sẽ chọn phân loại lối build này vào hàng các lối build 'tà đạo' cho nhân vật. Dù là nó 'tà đạo', nhưng nó vẫn rất đáng để cân nhắc và thử nếu bạn là một người không thích bị bó buộc vào một khuôn khổ nhất định hay phải chạy theo số đông, nhất là khi hướng đi riêng đó đã chứng minh được hiệu quả của nó chứ không phải là lối build tự hủy.

Lời kết

Tóm lại, việc lựa chọn build cho nhân vật của mình như thế nào là nằm ở bạn. Dù sao, trò chơi này cũng vẫn là trò chơi mà chỉ có bạn làm chủ thế giới của bạn, nhân vật của bạn build như thế nào, hiệu quả ra sao thì chỉ có bạn mới là người trải nghiệm và tận mắt chứng kiến nó. Việc tranh cãi về một lối build không mang lại kết quả gì vì dù sao, nhân vật của bạn mạnh hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến bất kỳ người chơi nào khác.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!