Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/07/2021, 15:48 PM

Giải mã bản đồ mới nhất trong Pacify, tựa game kinh dị nhưng đội lốt tấu hài

Pacify vừa ra mắt bản cập nhật mới, bổ sung thêm bản đồ thứ 3 với mụ phù thuỷ trong rừng, và hãy cùng MGN.vn tìm hiểu xem map mới này có điểm gì thú vị nhé.

Pacify là một tựa game indie theo thể loại kinh dị được ra mắt năm 2019. Ngay lập tức, tựa game gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng nhờ vào gameplay co-op thú vị. Bởi hầu hết game kinh dị trên thị trường, anh em luôn phải vào một nhân vật chính bất lực. Gặp con ma lúc nào cũng phải chạy trốn hết chứ không thể phản kháng gì được. Nhưng trong Pacify, 4 người chơi sẽ cùng nhau đi bắt ma trừ tà.

Cụ thể, anh em sẽ vào vai nhân viên của một tổ chức chuyên xử lý các hiện tượng siêu nhiên. Trong map đầu tiên, tổ chức của anh em nhận được 1 thanh niên cò đất nhờ đến kiểm tra một ngôi nhà anh ta sắp bán. Vì cả thị trấn lan truyền tin đồn về ngôi nhà ma này nên anh ta chưa thể bán được. Anh ta cần anh em đến kiểm tra và xác nhận ngôi nhà này an toàn, có thể vào ở được.

Và đúng như lời đồn, ngôi nhà này thật sự có một hiện tượng siêu nhiên đang điều khiển và bao trùm toàn bộ nơi này anh em ạ. Thực thể đang ám cô bé Emilia sẽ tiêu diệt toàn bộ những kẻ tò mò về ngôi nhà này. Nếu không nhanh chóng giải quyết con quỷ này, tính mạng của anh em, cũng như những đồng nghiệp sẽ gặp nguy hiểm.

Nơi tiếp theo cần đến dịch vụ trừ tà của anh em là một nông trại gà, nơi có một bà lão chuyên ăn thịt người. Và địa điểm cuối cùng, vừa ra mắt cách đây không lâu là ngôi nhà gỗ trong rừng của một mụ phù thuỷ bắt cóc trẻ con.

Cảm giác đầu tiên khi bắt đầu chơi Pacify là anh em sẽ muốn quay lại chiếc xe mà mình vừa bước xuống để thoát khỏi nơi này càng nhanh càng tốt. Nhà cửa gì nhìn phát là biết có ma rồi, cần quái gì phải kiểm nữa.

Nhưng mà nếu làm như vậy thì ai mà trả lương cho anh em. Vậy nên, hãy bất chấp nỗi sợ hãi để đi xung quanh ngôi nhà, kiểm tra từng ngóc ngách của căn nhà tối tăm, cũ kỹ.

pa1

Quanh quẩn tại những địa điểm này là một con ma. Tùy vào từng tình huống mà con ma sẽ để anh em yên, hoặc sẽ đuổi theo anh em và đồng đội xung quanh ngôi nhà. Bạn sẽ phải làm mọi thứ để quỷ dữ hiện hồn và tìm cách trốn thoát khỏi ngôi nhà.

Nhìn chung, lối chơi khá là tương tự những game như là Granny hay Ice Scream. Càng về gần cuối màn, con quỷ dữ sẽ ngày 1 thông minh và nhanh hơn, buộc anh em phải có chiến thuật đúng đắn để trốn thoát.

Và còn một điều đặc biệt nữa về Pacify, khi tựa game này được tạo ra bởi lập trình viên Shawn Hitch-cock, vốn là cho đẻ của hai tựa game rất được các fan game kinh dị yêu thích là Emily wants to play và Emily wants to play too. Và trong Pacify còn có cả liên kết với 2 tựa game này nữa cơ.

Map mới nhất của Pacify

Map thứ 3 của Pacify đưa những nhân viên ngây ngô của PAH đến một ngôi nhà gỗ trong rừng. Nơi này ẩn chứa câu chuyện kỳ lạ đằng sau. Đây từng là nơi người ta chôn xác những ai bị kết tội là phù thuỷ sau khi họ bị hành hình.

Người trông coi khu đất này là Agnes Rose. Theo lời đồn thì hàng trăm năm trước, cô ta cũng kết tội là phù thủy nhưng người ta không thể giết được cô ta. Agnes Rose là một phù thuỷ bất tử. Từ đó, Agnes Rose ở lại điền trang để trông coi nghĩa trang các phù thủy.

pa2

Nhiều đứa trẻ đã mất tích trong suốt 1 thế kỷ qua, người dân thị trấn cho rằng Agnes Rose có liên quan đến việc này. Ai vào rừng cũng “một đi không trở lại”. Và những nhân viên vừa ngu ngục vừa xấu số của PAH lại được cử đến để tìm ra sự thật về căn nhà cũng như là mụ phù thủ Agnes.

Có vẻ như tác giả của Pacify cũng chỉ nghĩ ra được câu chuyện đến đây thôi. Bởi những ghi chú mà anh em tìm được trong nhà cũng không cung cấp thông tin gì thêm. Chúng giống như là cẩm nang sinh tồn hơn, giúp người nào đọc được biết cách mà đối phó với mụ phù thuỷ thôi. Đây có thể là ghi chú do một đứa bé từng bị mụ phù thuỷ bắt cóc để lại.

pa3

Có thể đứa bé này đã may mắn sống và nó đã để lại những lời nhắn này cho những ai đến sau có thể trốn thoát khỏi nơi này, giống như cách mà nó đã từng làm được.

 Để đánh bại mụ phù thuỷ, anh em cần phải thu thập những nguyên liệu, bao gồm tóc của mụ ta, đuôi của con chó và hình nhân gỗ. Bỏ hết chúng vào nồi để tinh luyện và sau đó, găm hình nhân vào cọc nhọn ở trên tường. Nghe có vẻ dễ nhưng trong quá trình chơi, mụ ta sẽ đi khắp bản đồ để săn lùng anh em. Để bảo vệ bản thân, anh em lúc nào cũng phải thủ sẵn một đoá hoa hồng bên người. Nếu bị mụ ta bắt được mà không có đoá hoa hồng, anh em sẽ bị biến thành con chuột và phải đi đến bờ hồ ở góc bản đồ để hồi phục."

Có một chi tiết nữa là ở nghĩa trang, nơi anh em nhặt được những hình nhân gỗ, nơi đây đầy những oan hồn của những đứa bé từng bị mụ phù thuỷ ăn thịt. Mỗi khi anh em lấy những hình nhân gỗ, những linh hồn này sẽ chạy theo để giật lại từ tay anh em.

pa5

Có vẻ như việc ghim những hình nhân này vào cọc vừa làm suy yếu mụ phù thuỷ, nhưng cũng vừa tiêu diệt luôn cả linh hồn lũ trẻ. Thế nên, những con hình nhân là đại diện cho linh hồn của những đứa trẻ từng là nạn nhân của mụ phù thuỷ. Lũ trẻ thì nghĩ đơn giản, chúng không muốn bị tan biến nên mới tìm cách giật lại mà không hiểu rằng, đây là cách duy nhất oan hồn của chúng có thể siêu thoát.

Trên đây là những nét chính trong map mới nhất của tựa game kinh dị Pacify. Bạn đừng nên bỏ lỡ video của meGAME ở trên vì vẫn còn có những phân tích rất hay trong cả 3 map của tựa game siêu vui nhộn này nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!