Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/07/2021, 13:35 PM

Giải thích: Sự khác nhau giữa hai thuật ngữ GG và FF trong LMHT

Nhiều game thủ LMHT Việt Nam vẫn thường sử dụng thuật ngữ GG như một cách để biểu hiện mong muốn đầu hàng, dẫu vậy cụm từ này không hoàn toàn mang ý nghĩa đó.

Trong các trận đấu LMHT tại rank Việt chắc chắn nhiều game thủ từng bắt gặp các dòng chat GG hay FF mỗi khi game thủ mong muốn đầu hàng. Tuy nhiên thực tế thì ý nghĩa của các cụm từ này có sự khác nhau nhất định và đa phần người chơi sử dụng sai nghĩa nếu không biết được hành động nó muốn tượng trưng, vì vậy hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt của 2 thuật ngữ này tại trò chơi LMHT nhé.

9

GG và FF là 2 thuật ngữ khá phổ biến và được nhiều game thủ LMHT sử dụng

GG: Đầu hàng phiên bản "Pha - ke"

"Thôi GG","15 phút GG" là những đoạt chat thường xuất hiện trong các trận đấu LMHT tại rank Việt do một số người thiếu hiểu biết ý nghĩa hoặc cố tình sử dụng sai để bộc lộ sự toxic hay bực tức. "GG" thật ra đại diện cho "Good game" - "Trận đấu hay đấy" và thường dùng trong cụm từ "GGWP" tức "Good game, well played" - "Trận đấu hay rồi, bạn chơi rất tốt".

1

Nhiều game thủ LMHT thường dùng sai nghĩa của cụm từ "GG"

Có thể thấy đây là một sai lầm khá tai hại bởi vì GG chủ yếu dùng để chat all để biểu thị thái độ chúc mừng chiến thắng của đối thủ nhưng khi về server Việt Nam thì cụm từ này lại dùng để chat trong team nhiều hơn và để miệt thị đồng đội cũng như bày tỏ thái độ chán nản muốn đầu hàng sớm hay không muốn cố gắng nữa. Đáng lẽ ra trong trường hợp như vậy thì game thủ nên dùng "Open mid" - "Mở cửa nhà chính đi, không đánh đấm gì nữa hết" mới đúng.

2

Open Mid là một trong những cách đầu hàng tiêu cực trong LMHT

FF: Đầu hàng phiên bản "Real"

Trong tiếng Anh thì cụm từ "FF" là viết tắt của "Forfeit" - "đầu hàng", thuật ngữ này nổi tiếng khi xuất hiện tại một tựa game MOBA khác là Dota. Cho tới LMHT thì "FF" được cụ thể hóa bằng cách đưa vào câu lệnh /ff dùng để mở bỏ phiếu đầu hàng khi bạn cảm thấy game này thua chắc và nếu đánh thêm chỉ tốn thời gian của bản thân.

6

/ff giúp bạn mau chóng bỏ phiếu đồng ý đầu hàng trong LMHT

Trong trường hợp LMHT Việt Nam thì nếu muốn đầu hàng bạn hãy gõ "FF" thay vi "GG" bởi nó vừa sai ý nghĩa vừa bộc lộ thái độ Toxic với các đồng đội. Một trận đấu thua dù tức tưởi đến cách mấy thì khi kết thúc trận dù thắng hay thua game thủ cũng nên chat all "GG Well Played" nhằm bày tỏ thái độ chúc mừng nỗ lực của team địch khi cả 2 bên đều đã cố gắng hết sức thay vì các cụm từ toxic tiêu cực như "Gà", "Ngu",...

8

Bạn nên dùng "GGWP" thay cho các từ ngữ tiêu cực

Qua bài viết này hy vọng bạn đã nắm được cách dùng các thuật ngữ GG hay FF trong LMHT sao cho đúng và có thể "sửa gáy" những ai dùng sai trong game. Do đó nếu thấy series Giải Thích này của chúng mình bổ ích thì đừng quên đón đợi các phần tiếp theo trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!