Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/06/2021, 12:15 PM

Học bá mê Game bị đuổi học, 4 năm sau “phục thù” bằng danh hiệu thủ khoa

Tin nổi không, khi một Game thủ từng bị “tống cổ” ra khỏi trường chỉ vì quá mê Game. Vậy mà 4 năm sau thi lại vẫn đạt thủ khoa đầu vào.

Dù đã trở thành một môn thể thao được công nhận trên toàn thế giới (Thể Thao Điện Tử - eSport) nhưng những định kiến tiêu cực về Game Online thì chưa bao giờ dừng lại. Bởi lẽ, Game Online chính là tác nhân góp phần gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng trong đời sống do đó, mọi người luôn có cái nhìn phản cảm khi thấy một ai đó đam mê Game đặc biệt là các học sinh, sinh viên.

luoc-su-esport_tbdy

Điển hình là trường hợp của anh chàng Thường Thư Kiệt tại Trung Quốc, nổi tiếng là học bá khi đạt thành tích thi đại học xếp thứ 8 toàn tỉnh Hồ Bắc vào năm 2015, không những thế thanh niên này còn là thủ khoa thành phố Chung Tường.

206018931_528582114933842_6572660111893230901_n

Với điểm số “khủng”, không quá bất ngờ khi Thường Thư Kiệt dễ dàng bước vào đại học hàng đầu cả nước - Đại học Bắc Kinh. Nhưng rồi, ai nấy đều “bật ngửa” vì chẳng bao lâu sau, cậu học bá này đã bị “tống cổ” ra khỏi trường chỉ vì quá nghiện Game.

thủ khoa_2

Cụ thể, thanh niên này đã không kiểm soát nổi hành vi mê Game của mình, Thư Kiệt chơi Game bất chấp ngày đêm mà quên luôn cả việc lên lớp. Từ đó, anh chàng bắt đầu lơ là việc học hành, bài vở cũng không lo đến mức nhà trường buộc phải ra quyết định bắt Thư Kiệt thôi học.

207186379_812152402777870_5353733003133088045_n

Những tưởng câu chuyện này đã đi đến hồi kết buồn, vừa đủ để làm chủ đề cho “các nhà đài có mối thù với Game thủ” nhắc lại mỗi năm nhưng Thường Thư Kiệt lại làm một điều vô cùng bất ngờ khiến họ không thể làm điều đó được.

Sau 4 năm, anh chàng học bá đã quyết tâm thi lại đại học để “phục thù”. Và rồi điều “vi diệu” đã xảy ra, ở lần thi này Thư Kiệt không những đạt số điểm cao 712 mà còn vượt luôn thành tích của 4 năm trước, trở thành thủ khoa khối tự nhiên của toàn tỉnh Hồ Bắc.

thủ khoa_1

Đây là pha “bẻ lái” đi vào lòng người và quả thực là khó tin. Thậm chí những người xung quanh học bá này cũng không dám tin sự vào thật này, ngay cả người thân hay bạn bè của Thư Kiệt cũng thế. Sự việc một sinh viên thủ khoa đã từng bị đuổi học, 4 năm sau vẫn tiếp tục đậu đại học với thành tích đỉnh hơn trước đây đã rất khó tin rồi vả lại lí do khiến cậu trượt dốc là vì nghiện Game.

Sau minh chứng của Thường Thư Kiệt, có thể thấy Game chỉ là một nguyên nhân thứ yếu khiến bạn sa sút mà thôi, không có Game thì vẫn có muôn ngàn thứ khác có thể thu hút bạn. Điều quan trọng là bạn nhận ra sai lầm và dám đứng lên thay đổi nó. Không có gì quá muộn khi chịu cố gắng.

Đồng thời cũng cảnh báo các Game thủ, chỉ nên xem Game như phương tiện giải trí, khi chơi Game nột cách điều độ có thể giúp người chơi thư giãn, rèn luyện cho bản thân kỹ năng tư duy nhạy bén và trí óc sáng tạo.

Nếu sau này có lỡ làm mất chính mình thì cũng đừng nản chí, hãy nhớ rằng chỉ cần quyết tâm và có gắng, bạn hoàn toàn có thể trở thành người tiếp theo đạt được những điều “vi diệu” như cậu thủ khoa Thường Thư Kiệt.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!