Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 24/03/2023, 18:10 PM

Honkai: Star Rail: 7 mẹo dành cho người mới bạn nên biết

Honkai: Star Rail là một trò chơi đánh theo lượt cần một số kỹ thuật phức tạp, vì vậy việc nắm các mẹo dành cho người mới bắt đầu sau đây có thể hữu ích.

Việc bắt đầu với một số trò chơi có thể sẽ tương đối khó đối với một số người và Honkai: Star Rail cũng không ngoại lệ. Mặc dù tựa game này là một trò chơi đánh theo lượt, nhưng có rất nhiều cơ chế mà người chơi có thể sử dụng để nâng cao hiệu suất chiến đấu trong các trận chiến. Ví dụ, chỉ cần biết cách farm hợp lý hoặc thậm chí là cách giành lợi thế trước giao tranh cũng có thể giúp trận chiến trở nên dễ dàng hơn.

7. Hiểu rõ Vận Mệnh của nhân vật

Cần hiểu rõ về Vận Mệnh của nhân vật

Có tổng cộng bảy Vận Mệnh trong Honkai: Star Rail. Để tóm tắt, đây là những gì mỗi Vận Mệnh sẽ đóng vai trò trong trò chơi:

- The Destruction: DPS có khả năng sống sót tốt

- The Hunt: Nuker đơn mục tiêu

- The Erudition: DPS đa mục tiêu

- The Harmony: Hỗ trợ buff

- The Nihility: Hỗ trợ debuff

- The Preservation: Nhân vật phòng thủ bảo vệ đồng đội của họ

- The Abundance: Người chữa lành

Vận Mệnh không chỉ quyết định vai trò của nhân vật trong chiến đấu mà người chơi còn dễ dàng farm hơn một chút vì mỗi Vận Mệnh sẽ yêu cầu một loại nguyên liệu cụ thể. Điều này áp dụng cho cả Light Cone (vũ khí) và Trace (kỹ năng) của nhân vật. Ví dụ: Arlan và nhân vật chính sẽ sử dụng cùng một tài nguyên vì cả hai đều là nhân vật thuộc lớp The Destruction. Tất cả vũ khí từ lớp này cũng sẽ sử dụng cùng một vật phẩm.

6. Tấn công kẻ thù trước khi chiến đấu

Nên tấn công kẻ thù đúng cách trước khi chiến đấu

Có rất nhiều lợi ích từ việc tấn công kẻ thù đúng cách trước khi chiến đấu. Đầu tiên, người chơi có thể đánh vào điểm yếu của kẻ thù (được liệt kê dưới tên của chúng) để giảm ngay sự chống chịu của kẻ thù khi trận chiến bắt đầu.

Thứ hai, người chơi cũng có thể sử dụng một số kỹ thuật nhất định để khiến cuộc chiến diễn ra nhanh hơn. Ví dụ, kỹ thuật của Natasha có thể làm suy yếu kẻ thù, điều này sẽ bảo vệ cả đội. Trong khi đó, những nhân vật như Asta và Arlan có thể gây sát thương đáng kể cho kẻ thù; Asta thậm chí có thể đánh bại kẻ thù mà không cần chiến đấu chỉ bằng cách sử dụng kỹ thuật của mình trước trận chiến.

5. Tìm hiểu điểm yếu của kẻ thù

Tìm hiểu điểm yếu của kẻ thù trước khi chiến đấu

Khác với trước trận chiến, người chơi cũng có thể thấy điểm yếu của kẻ thù khi trận chiến bắt đầu. Phá vỡ sự chống chịu của kẻ thù sẽ trì hoãn hành động của chúng. Trong một trận chiến bình thường, điều này không quá quan trọng, nhưng trước một con boss mạnh, việc hành động bị trì hoãn có thể giúp ích rất nhiều.

Ngoài ra, người chơi cũng sẽ muốn chú ý đến hiệu quả của nhân vật trong việc phá vỡ điểm yếu. Ví dụ: kỹ năng của nhân vật chính có thể giảm độ chống chịu của kẻ thù nhiều hơn đối với mục tiêu chính, trong khi mức giảm thấp hơn đối với kẻ thù liền kề. Những nhân vật có nhiều đòn đánh như Jing Yuan và Asta cũng rất xuất sắc vì mỗi đòn đánh sẽ làm giảm chống chịu của kẻ thù. Tuy nhiên, cơ chế của họ phức tạp hơn một chút, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu cách tối đa hóa khả năng của các nhân vật này.

>>XEM THÊM: Diablo 4 Open Beta phát sinh thêm lỗi, nhà phát hành lên tiếng

4. Năm loại kỹ năng

Có năm loại kỹ năng trong Honkai: Star Rail

Có năm loại kỹ năng trong Honkai: Star Rail. Mỗi kỹ năng này, ngoại trừ kỹ thuật, có thể được tăng cấp thông qua hệ thống Dấu Vết.

- Đòn ATK cơ bản: Có thể được sử dụng vô điều kiện và sẽ khôi phục một điểm kỹ năng.

- Kỹ năng: Có thêm hiệu ứng và sát thương tốt hơn, nhưng yêu cầu một điểm kỹ năng.

- Ultimate: Cần đủ năng lượng để thi triển và có thể sử dụng ngoài lượt của nhân vật.

- Thiên phú: Khả năng bị động sẽ tự động kích hoạt trong trận chiến.

- Kỹ thuật: Chỉ có thể được sử dụng bên ngoài một cuộc chiến.

Không giống như trong Genshin Impact, nơi các nội tại tự động mở khóa khi nhân vật đột phá, trong Honkai: Star Rail, người chơi phải mở khóa chúng thông qua hệ thống Dấu Vết. Trong khi đó, cấp độ thiên phú có thể được tăng cấp một cách đơn giản để tăng tác dụng của nó.

3. Kỹ thuật và điểm kỹ năng

Cần hiểu biết về kỹ thuật và điểm kỹ năng

Cả kỹ năng và kỹ thuật đều có bộ điểm riêng có thể được sử dụng để sử dụng chúng. Điểm kỹ năng có thể được phục hồi bằng cách sử dụng các đòn tấn công cơ bản trong khi điểm kỹ thuật yêu cầu người chơi tiêu diệt một "vật thể màu tím" trong thế giới mở. Lưu ý rằng mỗi khu vực sẽ có hình dạng khác nhau của vật thể màu tím, nhưng nếu vật phẩm đó phát sáng màu tím, thì đó có thể là vật phẩm sẽ phục hồi điểm kỹ thuật.

Tấn công cơ bản sẽ khôi phục một điểm kỹ năng trong khi phá hủy vật thể màu tím sẽ khôi phục hai điểm kỹ thuật. Ban đầu, người chơi sẽ bắt đầu với số điểm kỹ thuật thấp hơn, nhưng nó sẽ tăng lên năm điểm khi họ đạt đến cấp độ yêu cầu.

2. Tối ưu kỹ thuật

Cần tối ưu kỹ năng

Các kỹ thuật chỉ có thể được sử dụng bên ngoài trận chiến, vì vậy người chơi phải sử dụng chúng trước khi bắt đầu trận chiến. Có những hiệu ứng khác nhau mà người chơi có thể nhận được khi sử dụng khả năng này. Hầu hết các nhân vật chỉ đơn giản là gây sát thương cho kẻ thù, nhưng một số khác lại có tác dụng độc đáo hơn. Dưới đây là một số ví dụ:

- Nhà Khai Phá: Hồi 15% HP cho toàn đội

- Dan Heng: Tăng ATK của bản thân

- Bailu: Áp dụng hiệu ứng tiếp thêm sinh lực, giúp hồi máu cho nhân vật khi họ bị đánh

- Seele: Tàng hình và ngay lập tức nhận đòn tấn công cường hóa khi bắt đầu trận chiến

1. Phá hủy và điều tra mọi thứ

Nên phá hủy và điều tra mọi vật có thể tương tác trong trò chơi

Trong thế giới mở, có nhiều loại đối tượng khác nhau có thể bị phá hủy:

- Đối tượng chung: Cấp tín dụng và/hoặc tổng hợp tài liệu

- Đối tượng màu tím: Hồi phục hai điểm kỹ thuật

- Vật màu lục: Hồi máu cho cả đội

Tuy nhiên, trong vũ trụ mô phỏng, một vật thể thông thường thay vào đó sẽ cung cấp loại tiền có thể được chi tiêu trong vũ trụ mô phỏng. Thử thách này cũng yêu cầu người chơi sử dụng các đồ vật hiện có một cách chiến lược hơn. Ví dụ: vì không có nhiều vật thể màu tím trong bí cảnh, người chơi nên lưu kỹ thuật của mình cho đến khi bước vào trận chiến khó khăn, vì vậy nếu có vật thể màu tím trước giai đoạn ưu tú, người chơi có thể làm điều gì đó như:

- Chiến đấu với kẻ thù dễ dàng

- Sử dụng hai kỹ thuật để chuẩn bị cho trận chiến tiếp theo

- Phá hủy đối tượng màu tím để khôi phục điểm

Bằng cách này, người chơi sẽ duy trì năm điểm kỹ thuật ngay cả sau khi chiến đấu với boss tinh anh. Một phương pháp như thế này rất hữu ích để đảm bảo người chơi không bị hết điểm trước một trận chiến cam go.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!