Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 22/07/2023, 07:00 AM

Honkai Star Rail: Nên chọn ai giữa Blade và Kafka tại phiên bản 1.2?

Banner Blade đã chính thức ra mắt người chơi trong Honkai Star Rail, nhưng nhiều game thủ vẫn đang phân vân giữa chàng kiếm sĩ này và Kafka.

Sau khi cập nhật bản 1.2 vào trưa nay ngày 19/07, người chơi Honkai Star Rail đã có thể trải nghiệm một loạt những nội dung mới. Đặc biệt phải kể đến 2 map mới của Xianzhou Luofu, Vũ Trụ Mô Phỏng 7 hay Sảnh Đường Lãng Quên: Thuyền Cầu Tiên Lạc Hướng. Bên cạnh đó, game thủ cũng đã có thể sở hữu Blade thông qua Bước Nhảy Linh Hồn Lạc Lối.

Nên lựa chọn Blade hay Kafka ở Honkai Star Rail 1.2

Nên lựa chọn Blade hay Kafka ở Honkai Star Rail 1.2

Xuất hiện ngay từ bản 1.1, Blade và Kafka đã gây ấn tượng cực mạnh với người chơi bằng tạo hình và sức mạnh của mình. Cả hai thường đi cùng nhau, trở thành cặp đôi Thợ Săn Stellaron vạn người mê. Chàng kiếm sĩ bí ẩn hay cô nàng mommy đều có cho mình những năng lực và sức mạnh khác nhau. 

Đối với những người chơi F2P không đủ khả năng để có thể sở hữu cả 2 nhân vật vô cùng bá đạo này thì việc phải lựa chọn giữa 1 trong 2 có lẽ sẽ vô cùng khó khăn. Sau đây, hãy cùng MGN phân tích ưu nhược điểm để chỉ ra đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho các Nhà Khai Phá nhé!

Vai Trò

Kafka là một nhân vật thuộc tính Lôi và vận mệnh Hư Vô với lối chơi DoT(sát thương theo thời gian). Không giống với những nhân vật Hư Vô khác như Welt hay Silver Wolf tập trung vào debuff và làm suy yếu đối thủ hỗ trợ cho team. Thay vào đó, lối chơi của Kafka có phần giống với anh chàng Sampo và lượng sát thương mà Kafka có thể gây ra là khá đáng kể.

Blade và Kafka có những vai trò riêng biệt

Blade và Kafka có những vai trò riêng biệt

Chính vì vậy, ngoài việc là một DPS phụ, Kafka hoàn toàn có thể hoạt động như một chủ lực chính trong đội hình của bạn. Đặc biệt vai trò DPS chính sẽ càng hoàn thiện với Tinh Hồn bậc 2 của cô nàng, giúp gây thêm sát thương với tất cả các loại sát thương duy trì chứ không riêng Sốc Điện như trước. 

Trong khi đó, Blade với thuộc tính Phong và vận mệnh Hủy Diệt lại được các game thủ chú ý đến vì lối chơi “bán máu” khá độc đáo. Trước tiên, có thể dễ dàng nhận ra rằng Blade là một nhân vật thuần DPS chứ không có những hiệu ứng buff cho team như Kafka. Phần lớn sát thương của Blade là đến từ đòn Tấn Công Thường song song với việc HP bị tiêu hao. 

Đây là lối chơi giống với Arlan trong chính Star Rail hay Hutao trong Genshin Impact. Việc thường xuyên sử dụng Tấn Công Thường nhưng vẫn gây sát thương cực lớn biến Blade thành một nhân vật vô cùng giá trị. Một DPS có thể gây cả tá sát thương mà lại không tiêu tốn quá nhiều ĐCK thực sự chỉ có Blade mới làm được trong thời điểm hiện tại.

Blade và Kafka là hai Thợ Săn Stellaron nổi tiếng của Honkai Star Rail

Blade và Kafka là hai Thợ Săn Stellaron nổi tiếng của Honkai Star Rail

Chưa kể đến việc chỉ có 1 DPS hệ Phong duy nhất trực tiếp cạnh tranh với Blade là Dan Heng - một nhân vật Săn Bắn 4 sao đang được đánh giá khá tệ. Điều này càng nâng tầm giá trị của Blade khi bạn bỏ tài nguyên ra để rước anh ta về. 

Tuy nhiên, lối chơi của Blade khá nguy hiểm khi DPS chính của team bạn sẽ thường xuyên phải mất HP. Đây là một lối chơi khá khó và Nhà Khai Phá cần cân nhắc về vấn đề này.

Lối Build của Blade và Kafka trong Honkai Star Rail

Di Vật của Star Rail cũng là một trò may rủi không kém gì so với gacha nhân vật. Và bạn sẽ cần một chút may mắn để có thể sở hữu những Di Vật tốt nhất cho nhân vật của mình. 

Đối với Kafka, bạn nên sử dụng bộ Ban Nhạc Sizzling Thunder để tăng sát thương thuộc tính Lôi cho cô nàng. Các chỉ số yêu cầu sẽ tập trung vào Tỷ Lệ, Sát Thương Bạo Kích, Tấn Công và cả Chính Xác Hiệu Ứng để những lần Sốc Điện của Kafka diễn ra thường xuyên hơn. Ngoài ra, Kafka cũng không phải một nhân vật quá kén chọn Nón Ánh Sáng. 

Kafka là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong trò chơi

Kafka là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong trò chơi

Nếu như bạn không sở hữu Nón đi cùng với banner nhân vật của Kafka, vẫn còn rất nhiều Nón Hư Vô khác hợp với cô nàng. Trong số đó có thể kể đến như Trước Khi Bắt Đầu Nhiệm Vụ Tân Thủ, Tầm Mắt Của Con Mồi… Nhìn chung, Kafka là một nhân vật khá dễ build và thậm chí, Nhà Khai Phá còn có thể chuẩn bị nguyên liệu để nâng cấp và trang bị cho Kafka từ rất sớm trong Honkai Star Rail.

Blade thì lại không được như vậy. Với lối chơi “bán máu” độc lạ của mình, Blade khá kén chọn về Nón Ánh Sáng cũng như Di vật. Ngay cả nguyên liệu để up level và kỹ năng mà anh chàng yêu cầu cũng là trong bản mới.

Hình ảnh Nón Ánh Sao 5 sao của Blade

Hình ảnh Nón Ánh Sao 5 sao của Blade

Ngoài Nón Ánh Sáng trấn 5 sao của mình, Blade chỉ còn 1 lựa chọn tạm ổn khác là trấn 4 sao của Arlan - nhân vật có cùng lối chơi với bản thân. Cả 2 bộ Di Vật tăng sát thương Phong và HP đã xuất hiện trước đó của Star Rail đều không thật sự phù hợp với Blade. 

Người chơi nên sử dụng bộ 4 món Di Vật mới xuất hiện là Môn Đồ Trường Thọ. Như vậy, thay vì có thể chuẩn bị trước như Kafka thì nguyên liệu cũng như trang bị để nâng cấp, cải thiện Blade sẽ khiến bạn phải bỏ thêm một lượng lớn SMKP để có thể thu thập.

Ưu Nhược Điểm

Mặc dù cả 2 Thợ Săn Stellaron này đều xuất sắc trong vai trò của mỗi người, tuy nhiên người chơi vẫn cần lưu ý đến những nhược điểm của họ để có cho mình lựa chọn tốt  nhất.

Đối với Blade

Ưu điểm

Nhược điểm

- Là một DPS thuộc tính Phong xuất sắc - điều đang khá hạn chế trong Star Rail.

- Có khả năng tự hồi phục tốt một cách đáng kinh ngạc.

- Có thể tối ưu việc sử dụng ĐCK, giúp những đồng minh khác sử dụng Chiến Kỹ thường xuyên hơn.

- Có thể xây dựng đội hình một cách linh hoạt.

- Khả năng gây sát thương đơn mục tiêu cũng như AOE đều rất tốt.

- Việc không chuẩn bị trước được tài nguyên khiến Blade khó được build một cách tối ưu nhanh chóng.

- Không thực sự là một nhân vật hứa hẹn trong tương lai, khi những DPS Phong khác được ra mắt.

- Lối chơi “bán máu” khá khó kiểm soát, cần những nhân vật hỗ trợ đi kèm để hồi máu hoặc tạo khiên khi nguy cấp.

Đối với Kafka

Ưu điểm Nhược điểm

- Cơ chế DoT DPS khá là độc đáo và thú vị, giúp người chơi không cảm thấy nhàm chán

- Có thể hoạt động như cả DPS chính và phụ.

- Nhân vật 4 sao cùng banner là Luka và Sampo rất phù hợp với lối chơi của Kafka.

- Khả năng gây sát thương đơn mục tiêu cũng như AOE đều rất tốt.

- Là một nhân vật có giá trị lâu dài vì những nhân vật theo lối chơi DoT được bổ sung sau này sẽ nâng tầm sức mạnh của Kafka.

- Yêu cầu đội hình chuẩn(sở hữu sát thương duy trì) nếu muốn là một DPS chính.

- Cần những DPS thuộc tính Lôi như Jing Yuan, Serval để giảm áp lực Phá Vỡ Điểm Yếu.

- Các kỹ năng phụ thuộc vào sát thương nhất quán.

- Nhiều người chơi lầm tưởng về việc Kafka sở hữu khống chế như trong vai trò boss nhưng thật ra không phải.

Tổng kết

Từ những nhận xét nếu trên, ta có thể thấy Kafka dường như sẽ là một nhân vật phù hợp với nhiều đội hình hơn trong Honkai Star Rail, đồng nghĩa với việc nàng mommy này sẽ thích hợp với nhiều Nhà Khai Phá hơn so với Blade. Tuy nhiên, bên cạnh việc xem xét các khía cạnh hoặc sở thích cá nhân, các chi tiết sau đây cũng sẽ giúp bạn quyết định được nên chọn ai trong 2 nhân vật này.

Kafka sẽ phù hợp với game thủ yêu thích lối chơi DoT

Kafka sẽ phù hợp với game thủ yêu thích lối chơi DoT

Người chơi nên roll Kafka nếu:

- Họ đang tìm kiếm một nhân vật với lối chơi DoT tốt.

- Trong đội hình đã có sẵn nhân vật DPS thuộc tính Lôi.

- Có sẵn một Sampo được build ổn vì 2 nhân vật này kết hợp rất tốt.

- Tìm kiếm một nhân vật có giá trị sử dụng lâu dài trong phiên bản này.

Blade sẽ cần một đội hình hỗ trợ tốt cho mình

Blade sẽ cần một đội hình hỗ trợ tốt cho mình

Người chơi nên roll Blade nếu:

- Đã sở hữu Luocha trong team vì 2 nhân vật này có thể bổ trợ tốt cho nhau.

- Chưa đầu tư vào Dan Heng và đang tìm kiếm một DPS thuộc tính Phong thực sự đáng tin cậy.

- Thích những nhân vật có lối chơi mạo hiểm cao, có thể gây ra lượng lớn sát thương dựa trên một điều kiện nhất định như buộc tiêu hao HP.

- Tìm kiếm một nhân vật không phụ thuộc quá nhiều vào ĐCK và các kỹ năng.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rai: Những mẹo cần lưu ý khi đối đầu với boss tuần Phantylia

Phía trên là những phân tích giúp Nhà Khai Phá có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sở hữu một trong hai nhân vật trong phiên bản 1.2 này. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về Honkai Star Rail nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!