Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 10/06/2023, 12:00 PM

Honkai Star Rail: Sói Bạc và Luocha, nên lựa chọn nhân vật nào?

Hai nhân vật 5 sao mới của Honkai Star Rail 1.1 sẽ là Sói Bạc và Luocha, vậy thì nên lựa chọn nhân vật nào trong hai nhân vật xịn xò này, cùng MGN tìm hiểu nhé.

Sau khi ra mắt hai nhân vật DPS cực kỳ mạnh mẽ là Seele và Jing Yuan, bản cập nhật 1.1 của Honkai Star Rail sẽ phát hành ba nhân vật mới tập trung vào vai trò hỗ trợ. Ba nhân vật này bao gồm Sói Bạc, Luocha và Yukong. Mặc dù Yukong không phải là một nhân vật giới hạn và người chơi có thể nhận được cô ấy và các Tinh Hồn trong các bản cập nhật sắp tới, nhưng nhiều người chơi có thể gặp khó khăn trong việc quyết định xem họ nên lựa chọn Sói Bạc hay Luocha hay thay vào đó để dành cho các nhân vật giới hạn đã được xác nhận của phiên bản 1.2 như Kafka và Blade. Vậy nếu như bạn cũng đang đắn đo như vậy, thì hãy cùng MGN tìm hiểu xem nên đưa ra quyết định như thế nào trong bài viết sau đây nhé.

Sói Bạc hay Luocha trong Honkai Star Rail 1.1?

Nên lựa chọn Sói Bạc hay Luocha trong Honkai Star Rail 1.1?

Nên lựa chọn Sói Bạc hay Luocha trong Honkai Star Rail 1.1?

Bản cập nhật 1.1 này cung cấp cho người chơi một lượng Ngọc Ánh Sao đáng kể và các phần thưởng khác, điều này có thể ảnh hưởng đến việc họ sẽ bắt đầu cân nhắc cả hai nhân vật. Tuy nhiên, đối với những người ưu tiên bảo tồn tài nguyên, việc đưa ra quyết định giữa Sói Bạc và Luocha có trọng lượng đáng kể.

Sói Bạc và Luocha sẽ mang đến những giá trị riêng cho những đội hình mà họ tham gia vào do vai trò khác nhau. Các yếu tố như yêu cầu về vai trò cụ thể của đội, việc dễ dàng xây dựng mà không tốn quá nhiều tài nguyên, cũng như điểm mạnh và điểm yếu tương ứng của nhân vật, là những điểm cân nhắc quan trọng đối với người chơi trước khi xác định nên lựa chọn nhân vật nào.

Vai trò

Là một nhân vật Hư Vô, Sói Bạc chủ yếu tập trung vào việc gây ra các hiệu ứng bất lợi cho kẻ địch, từ đó cho phép cả đội gây sát thương cao hơn. Cô ấy sở hữu khả năng giảm phòng thủ và mở thêm điểm yếu thuộc tính cho kẻ địch căn cứ trên các thuộc tính có trong đội. Khi được xây dựng hiệu quả, Sói Bạc cũng có thể hoạt động như một DPS phụ và hỗ trợ phá vỡ điểm yếu dễ dàng hơn, vì cô ấy có thể tấn công kẻ địch với mọi kỹ năng của mình. Ngoài ra, nếu Bí Kỹ của Sói Bạc được sử dụng trước khi bắt đầu trận chiến, cô ấy có thể làm giảm Sức Bền của mọi kẻ địch bất kể điểm yếu của chúng.

Trong khi đó, Luocha, một nhân vật Trù Phú, sẽ đóng vai trò như một nhân vật hồi máu cho đội của mình. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cơ chế hồi máu của Luocha khác với các nhân vật hồi máu hiện có trong trò chơi. Khả năng hồi máu của Luocha tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu đơn lẻ và hơi khó kiểm soát hơn. Điều này là do khả năng hồi máu của Luocha phụ thuộc vào kỹ năng của anh ta - vốn là kỹ năng đơn mục tiêu, và đặc biệt là khu vực Kết Giới mà Luocha triển khai sau khi tích lũy được 2 tầng Khoảnh Khắc Hoa Trắng, có thể được kích hoạt sau khi sử dụng Chiến Kỹ hoặc Tuyệt Kỹ, và do đó có thể mất thời gian trước khi nó có thể được triển khai trừ khi người chơi sử dụng Bí Kỹ của Luocha trước khi bắt đầu trận chiến.

Không giống như Bailu và Natasha, Luocha không hồi máu bằng Tuyệt Kỹ của mình. Thay vào đó, Tuyệt Kỹ của Luocha cho phép anh ấy xóa 1 buff bất kỳ khỏi tất cả kẻ địch và gây Sát Thương Số Ảo lên chúng. Mặt khác, Kết Giới của Luocha cho phép anh ấy hồi máu cho bất kỳ đồng minh nào tấn công lên kẻ địch và với Chiến Kỹ đột phá của mình, Luocha cũng có thể hồi máu cho các đồng minh khác một lượng nhỏ hơn khi họ tấn công. Ngoài ra, Tinh Hồn đầu tiên của Luocha sẽ cung cấp buff cho tấn công cho tất cả đồng minh, cũng là một lựa chọn rất có lợi.

Build Sói Bạc vs Build Luocha

Trong khi Sói Bạc sẽ chỉ có thể sử dụng một bộ Di Vật là Thiên Tài Xuất Chúng với những yêu cầu cụ thể về chỉ số Chính Xác Hiệu Ứng, Tốc Độ, Hiệu Suất Nạp Năng Lượng,... thì Luocha thường chỉ yêu cầu chỉ số Tấn Công cao để đảm bảo khả năng hồi máu của mình. Do bản thân Luocha cũng có thể tự mình tạo ra sát thương, do đó nếu như chưa sở hữu thêm một bộ Lãng Khách Âm Thầm nào tốt thì bạn cũng có thể sử dụng bộ Thiện Xạ Bông Lúa cho anh ấy. Nhìn chung, về cách build thì MGN đánh giá là build Sói Bạc sẽ tương đối tốn kém hơn so với build Luocha.

Điểm mạnh và điểm yếu của hai nhân vật

Mặc dù cả hai nhân vật đều đặc biệt mạnh trong vai trò tương ứng của mình, nhưng họ cũng sẽ có một số nhược điểm mà người chơi nên cân nhắc khi quyết định chọn nhân vật nào.

Điểm mạnh và yếu của Sói Bạc

Sói Bạc sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng

Sói Bạc sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng

Điểm mạnh

Điểm yếu

- Khả năng tạo ra hiệu ứng bất lợi lên kẻ địch mạnh mẽ

- Có thể hỗ trợ cho những game thủ không đa dạng thuộc tính cho DPS được

- DPS phụ khả thi

- Cung cấp thêm lựa chọn cho thuộc tính Lượng Tử hiện đang khá ít nhân vật trong trò chơi

- Có thể khó xây dựng ở giai đoạn đầu

- Phục vụ như một khoản đầu tư trong tương lai vì các đơn thuộc tính chưa hiệu quả do số lượng nhân vật hạn chế.

- Hiệu ứng có thể không đánh liên tục vào một số kẻ địch

- Không hiệu quả trước nhóm kẻ địch lớn vì Sói Bạc chỉ tập trung vào sát thương đơn mục tiêu.

- Có thể bị áp lực về Điểm Chiến Kỹ nếu phải đối đầu với quá nhiều kẻ địch cùng lúc

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Sói Bạc là nhân vật có tương tác gần gũi với game thủ nhất cho đến nay

Điểm mạnh và yếu của Luocha

Luocha mạnh về khả năng hồi máu đơn mục tiêu

Luocha mạnh về khả năng hồi máu đơn mục tiêu

Điểm mạnh

Điểm yếu

- Hồi máu mạnh, chủ yếu đơn mục tiêu.

- Có thể loại bỏ các buff khỏi kẻ địch và cũng có thể buff thêm cho đội thông qua Tinh Hồn.

- Tiềm năng DPS phụ bên cạnh khả năng hồi phục do hệ số nhân và tỷ lệ Tấn Công cao.

- Ít sử dụng Điểm Chiến Kỹ do đó cho phép các nhân vật khác trong đội sử dụng kỹ năng của họ hiệu quả hơn.

- Là một nhân vật Số Ảo có lợi khi chống lại một số kẻ địch vì thuộc tính này hiện đang là thuộc tính ít nhân vật nhất.

- Dễ build vì không cần tập trung vào quá nhiều chỉ số phụ

- Khả năng hồi máu không thể kiểm soát được như của Natasha và Bailu

- Mỏng manh hơn so với những healer khác do HP thấp hơn, dễ dàng bị hạ gục.

- Hồi máu hiệu quả có thể mất thời gian để thiết lập vì Luocha cần kích hoạt Kết Giới của mình sau khi đạt được 2 tầng Khoảnh Khắc Hoa Trắng.

Kết luận

Bên cạnh sở thích cá nhân và sau khi xem xét các yếu tố trên, có một số khía cạnh bổ sung mà người chơi nên chú ý tùy thuộc vào mục tiêu trong trò chơi trong tương lai của họ và cân nhắc của đội hình của mình.

Bạn có đang đắn đo khi lựa chọn giữa Sói Bạc và Luocha?

Bạn có đang đắn đo khi lựa chọn giữa Sói Bạc và Luocha?

Như vậy, game thủ nên lựa chọn Sói Bạc khi:

- Đã có Seele và mặt khác quan tâm đến việc xây dựng các đội hình đơn thuộc tính, đặc biệt là đối với thuộc tính Lượng Tử vì dễ dàng đảm bảo tỷ lệ gắn điểm yếu thuộc tính Lượng Tử lên kẻ địch hơn.

- Sẵn sàng đầu tư vào Sói Bạc như một khoản đầu tư dài hạn và không muốn đợi cô ấy rerun, vì sức mạnh thực sự của Sói Bạc sẽ được hiện thực hóa khi có thêm các nhân vật sắp tới.

- Đã đầu tư vào Bailu và Natashavà không yêu cầu thêm healer.

- Thích các nhân vật Hư Vô và có thể tìm thấy một vị trí thích hợp cho cô ấy trong thành phần đội thay vì Kafka hoặc các nhân vật Hư Vô hoặc Hòa Hợp khác, vì thành phần đội của họ yêu cầu một nhân vật DPS, một healer và một đơn vị hỗ trợ linh hoạt bổ sung dựa trên các nội dung của trò chơi.

Ngược lại, game thủ nên lựa chọn Luocha khi:

- Không sở hữu Bailu và không muốn đợi lâu để có thêm healer khác.

- Quan tâm đến việc giải quyết các thử thách end-game, chẳng hạn như Hồi Ức Hỗn Độn của Sảnh Đường Lãng Quên.

- Quan tâm đến việc có thêm nhân vật Số Ảo trong đội.

- Dự định roll Blade ở phiên bản 1.2, vì hai nhân vật này kết hợp tốt với nhau.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!