Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/06/2023, 08:00 AM

Honkai Star Rail: Top 4 tài nguyên game thủ đang sử dụng sai cách

Đối với những tựa game như Honkai Star Rail, việc sử dụng sai cách một số tài nguyên ở đầu game sẽ khiến cho giai đoạn sau vô cùng “thọt”.

Sau khi ra mắt được gần 2 tháng, độ hot của Honkai Star Rail vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hấp dẫn người chơi với lối chơi turn-base đầy cuốn hút, dàn nhân vật đẹp hết nấc và đồ họa đỉnh cao, Honkai Star Rail xứng đáng được coi là bom tấn lớn nhất trong làng game nửa đầu của năm 2023. Không giống như tiền bối Genshin Impact, Honkai Star Rail không có quá nhiều lượng tài nguyên từ việc càn quét map ngoại cảnh nên người chơi cần phải có những nước đi hợp lý trong việc sử dụng và phân bổ chúng để tránh tình trạng bị ''đuối'' về sau. Cùng MGN điểm qua 4 loại tài nguyên có thể bạn đang sử dụng sai cách trong Honkai Star Rail để tránh ''hậu quả'' về sau nhé.

1. Điểm Tín Dụng

Game thủ nên có kế hoạch chi tiêu Điểm Tín Dụng tốt hơn nhằm tránh lãng phí vào những hạng mục không cần thiết

Game thủ nên có kế hoạch chi tiêu Điểm Tín Dụng tốt hơn nhằm tránh lãng phí vào những hạng mục không cần thiết

Tương tự như vàng hay Mora, điểm tín dụng là đơn vị tiền tệ cơ bản của Honkai Star Rail, sử dụng trong những mục đích như mua sắm, trao đổi hay nâng cấp nhân vật. Khi mới bắt đầu chơi, game sẽ cung cấp cho người mới một lượng điểm tín dụng trông có vẻ là nhiều cộng với việc đầu game chưa có quá nhiều nhân vật để nâng cấp sẽ khiến cho nhiều người đánh giá sai về tài chính của mình.

Cụ thể, để nuôi một nhân vật 5 sao được ăn học tới nơi tới chốn, bạn sẽ cần hơn 3 triệu Điểm Tín Dụng và một lượng cũng không nhỏ hơn là bao cho một nhân vật 4 sao. Trong khi đó, rải rác trên các map của Honkai Star Rail là những cửa hàng lớn nhỏ với rất nhiều món hàng như đồ ăn, sách, hay thậm chí là cả… trà sữa. Đây là những tài nguyên không giúp ích quá nhiều trong quá trình trải nghiệm game nên người chơi cần cân nhắc về việc mua chúng.

2. Sức Mạnh Khai Phá trong Honkai Star Rail

Sức Mạnh Khai Phá là một trong những tài nguyên mà game thủ cần phải chi tiêu có kế hoạch

Sức Mạnh Khai Phá là một trong những tài nguyên mà game thủ cần phải chi tiêu có kế hoạch

Hồi theo thời gian của game, SMKP (Sức Mạnh Khai Phá) là một tài nguyên không thể thiếu để người chơi có thể đi farm nguyên liệu và tăng cấp khai phá. So sánh với tài nguyên tương tự Genshin Impact là nhựa thì SMKP sẽ có thể hồi lại sớm hơn với 7 phút cho mỗi điểm và tổng cộng 21 giờ cho toàn bộ 180 SMKP.

Vào giai đoạn đầu game, người chơi nên sử dụng SMKP để đổi lại những nguyên liệu để nâng cấp nhân vật và vết tích để tăng tiến sức mạnh, giúp cho việc trải nghiệm game trở nên dễ dàng hơn. Sau khi đã đạt tới cấp khai phá 60 tương đương với Cấp Cân Bằng 5, đây mới là thời điểm hợp lý để đi farm những bộ di vật cho nhân vật với tỷ lệ rớt lớn nhất so với những mốc trước đó. Việc sử dụng SMKP một cách bừa bãi ngay từ đầu sẽ là nước đi sai lầm nhất của người chơi Honkai Star Rail.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Top 5 Nón Ánh Sáng 'ngon' nhất cho main Hỏa, top 2 5 sao nhưng là hàng F2P

3. Shop Sảnh Đường Lãng Quên

Game thủ có thể ưu tiên mua Nón Ánh Sáng Bảo Hộ trong shop Sảnh Đường Lãng Quên của Honkai Star Rail

Game thủ có thể ưu tiên mua Nón Ánh Sáng Bảo Hộ trong shop Sảnh Đường Lãng Quên của Honkai Star Rail

Là nơi cung cấp 7 Nón Ánh Sáng 4 sao dành cho 7 vận mệnh riêng biệt trong game được trao đổi bằng 200 Ánh Tà Dương Rực Rỡ cho mỗi món. Người chơi có thể thu thập Ánh Tà Dương bằng chính khiêu chiến của Sảnh Đường Lãng Quên hay qua Dư Âm Chiến Đấu - 3 lần mỗi tuần. 

Tại đây, người chơi cần cân nhắc thật hợp lý để lựa chọn cho mình những nón ánh sáng phù hợp nhất đối với các nhân vật mà mình có. Nên lưu ý tới nón ánh sáng với vận mệnh Bảo Hộ: Chúng Ta Là Lửa Ngầm vô cùng hợp với main Hỏa của game.

4. Phiếu Công Trái Herta

Nên ưu tiên Phiếu Công Trái Herta cho các vật phẩm như Nón Ánh Sáng 5 sao

Nên ưu tiên Phiếu Công Trái Herta cho các vật phẩm như Nón Ánh Sáng 5 sao

Bạn sẽ nhận được 2 phiếu cho mỗi lần đầu vượt qua các khiêu chiến Vũ Trụ Mô Phỏng và chỉ 1 phiếu trong mỗi tuần sau đó. Đây là một tài nguyên rất đáng lưu ý vì thường thì những con nghiện gacha sẽ cắm đầu cắm cổ vào để đổi Vé Tinh Cầu Đặc Biệt rồi phục vụ cho mục đích ''nghiện ngập''. 

Với mỗi 8 Phiếu Công Trái Herta kiếm được, bạn sẽ đổi được một trong 3 Nón Ánh Sáng 5 sao vô cùng ngon và chỉ 2 phiếu để có thể mua thêm 1 máy tích tầng cho nón. Thay vì đổi lấy một vài vé roll để thử vận may rồi nhận về những chiếc nón 3 sao chỉ để làm nguyên liệu nâng cấp, chọn trực tiếp cho mình một nón 5 sao thích hợp với bản thân rõ ràng sẽ lời hơn rất nhiều.

Bên trên là những lưu ý cần thiết cho việc sử dụng một số tài nguyên miên phí nhưng vô cùng quan trọng của Honkai Star Rail. Hãy lưu lại và phân bố chi tiêu của mình một cách thật hợp lý để tránh trường hợp “con nhà lính, tính nhà whales nhé”

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!