Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/09/2020, 13:30 PM

Hướng dẫn chơi Among Us (P.2): Bí kíp cho người mới bắt đầu

Đối với những newbie vừa bước vào cuộc chơi này, có thể bạn sẽ cần những hướng dẫn chi tiết trước khi biết cách trở nên thủ đoạn hơn đấy.

Among Us là trò chơi giải đố kéo bạn vào những drama trên trời rơi xuống. Nhưng nó không phải một trò đại đùa, càng không thể master nếu chỉ tải về rồi mò mẫm. Đối với những newbie vừa bước vào cuộc chơi này, có thể bạn sẽ cần những hướng dẫn chi tiết trước khi biết cách trở nên thủ đoạn hơn.

3

Nhắc lại một chút về luật chơi: Among Us cho phép tối đa 10 người chơi cùng một lúc và chia thành hai đội: từ 1-3 kẻ mạo danh (Impostor) và còn lại là thuyền viên (Crewmate). Các Crewmates giành chiến thắng bằng cách thực hiện những nhiệm vụ đơn giản xung quanh bản đồ hoặc loại bỏ tất cả các Impostors. Ngược lại, kẻ giả mạo giành chiến thắng bằng cách giết chết Crewmates và ẩn nấp đến khi lượng thuyền viên vơi bằng lượng Impostors.

Khi Crewmates tìm thấy thi thể và report, tất cả người chơi sẽ bị kéo vào một cuộc họp để thảo luận và bỏ phiếu cho người mà họ nghĩ là Impostors. Phức tạp quá? Đừng lo, dưới đây sẽ là một số ý tưởng chung giúp bạn quen dần với những drama của trò chơi suy luận đỉnh cao này.

Ở phần trước, tụi mình đã hướng dẫn cơ bản để bắt đầu chơi Among US, các bạn nhớ xem lại nha

Làm quen với bản đồ và nhiệm vụ

12

Tương tự như các trò chơi khác, beginner nên lượn vài vòng trên Twitch, Reddit hoặc bất kỳ trang nào có chia sẻ về Among Us và tìm hiểu vị trí các phòng, những nhiệm vụ nhất định là một khởi đầu tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc mở 2 tab cùng lúc, 1 tab mở bản đồ bạn đang chơi và 1 tab lượn lờ những trang tin về Among Us cho đến khi nhớ tên và chức năng của từng phòng. 

Có 3 bản đồ trong trò chơi: The Skeld, Mira HQ và Polus. Việc hiểu bản đồ rất quan trọng (mình chắc là team mù đường sẽ thấy việc này khoai lắm, nhưng nếu bạn không làm được thì rất khó để master trò này). Việc hiểu bản đồ cũng giúp bạn trong trường hợp lỡ vào vai Impostor, kiểu như với một người có thể tự tin kể vanh vách mọi việc mình đã làm với tư cách Crewmate thì thuyết phục lắm đúng không?

Shh! - Khẽ thôi em à

ke-gia-mao-among-us-hd01

Điều quan trọng phải lặp lại 3 lần: không nói chuyện, không nói chuyện, không nói chuyện khi đang hoàn thành nhiệm vụ. Những dịp mà bạn được phép nói chuyện (thường là qua Discord) là trước khi trận đấu bắt đầu hoặc trong những cuộc họp để tìm ra Kẻ mạo danh. Bạn cũng không được phép nói sau khi bị giết. 

Những hồn ma vẫn lạc trôi quanh bản đồ để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng không thể "lên tiếng" trong các cuộc họp. Dĩ nhiên dù có là Impostor hay Crewmates thì bạn cũng không muốn việc này xảy ra đúng không? Chưa kể việc trò chơi không cho phép, tiết lộ như thế còn gì là vui, nhất là có mấy thuyền viên vui tính muốn nhử cho đồng bọn tèo theo mình nữa.

Cảnh giác (đôi khi) là keyword của thành công

Khắc cốt ghi tâm những gì các thành viên khác làm khi bạn di chuyển xung quanh phi thuyền. Chẳng hạn, nếu bạn thấy 3 người khác đang trên đường đến Admin ở Skeld, và sau đó là một thi thể được báo cáo phát hiện gần đó, bạn có thể "tố giác" bộ 3 này với những thành viên còn lại. 

8

Tương tự như vậy, nếu bạn đang chơi với tư cách là Kẻ mạo danh, việc biết những người khác đang ở đâu trên bản đồ sẽ giúp bạn che dấu thân phận hiệu quả. Thậm chí, bạn có thể lợi dùng điều này để gài bẫy và vu khống người khác cho những hành động tội lỗi của mình. 

Nói chung là luôn nhìn ngó xung quanh xem có ai nhìn ngó mình không, đồng thời tận dụng sơ hở để phát giác hành vi "tội ác" và mang chiến thắng về cho đội. Điều này có thể không 100% thành công, nhưng ít ra thì sau vài lần cay cú vì thất bại cũng sẽ giúp bạn khôn hơn một chút nào đấy, khôn lỏi chẳng hạn (mình đùa thôi).

KẾT

Tựu trung lại thì Among Us vẫn là một trò chơi để vui đúng nghĩa. Bạn có thể học hết tất cả các bí quyết để trở thành thám tử tinh mắt hoặc sát nhân chính hiệu, hoặc chỉ là cưỡi ngựa xem hoa cho qua căng thẳng. Dù sao đi nữa thì những bí quyết ở trên sẽ hữu ích nếu bạn muốn master trò này, nhưng cũng đừng quá nghiêm túc để lỡ mất niềm vui ngẫu hứng nha.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!