Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 04/10/2020, 15:30 PM

Hướng dẫn chơi Liên Quân: Những thứ người mới chơi nên biết (phần 1)

Giúp bạn từng bước trở thành huyền thoại trong Đấu trường Liên Quân mobile

Bài liên quan

Bạn là ‘cục tạ’ hay ‘người gánh tạ’? Bạn có tự tin là mình hoàn toàn làm chủ mọi kĩ năng trong Liên Quân không? Hoặc bạn là người ở xóm tân thủ và chơi mãi không thấy mình lên trình? Là ai thì cũng nên đọc qua hướng dẫn này để tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về trận đấu 5v5 trong Liên Quân nhé!

#1. Mục tiêu

Mục tiêu chính của chế độ 5v5 là phá hủy căn cứ của nhau. Đội nào hoàn thành điều này đầu tiên sẽ chiến thắng.

Trung bình một trận đấu kéo dài từ 12 đến 18 phút.

#2. Đội và vai trò thành viên trong đội

Một đội bao gồm năm người chơi với các vai trò khác nhau.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1)

Tank - tướng gánh chịu mọi sát thương; thường có cây máu cao nhất trong đội.

Warrior - những tướng cận chiến này có chỉ số tấn công cao và lượng HP tương đối, thường được chơi ở lane Dark Slayer (trên cùng)

Asassin - họ thích đi lang thang khắp bản đồ, tích lũy kinh nghiệm bằng cách tiêu diệt quái rừng và thực hiện gank để giúp người đi đường của họ vượt lên.

Mage - đường giữa là sân chơi của họ. Các pháp sư có khả năng dùng phép gây sát thương liên tục lên kẻ thù.

Marksman - ở phía đối diện của bản đồ, các tướng Marksman được chỉ định ở đường Abyssal Dragon (đường dưới). 

Support - những tướng này duy trì, hồi máu và khả năng khống chế cho đội. Họ đóng một vai trò quan trọng trong đầu trò chơi, đóng vai trò rất quan trọng với các tướng Marksman trong làn đường Abyssal Dragon.

#3. Điều khiển game

Các thao tác của trò chơi rất đơn giản và dễ thực hiện. Ở phía dưới bên trái là cần điều khiển, được sử dụng để di chuyển các tướng theo bất kỳ hướng nào bạn chọn.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 1

Phía dưới bên phải là hình ảnh của một bàn tay nắm chặt, nút 'tấn công thường' của bạn. Nằm phía trên nút tấn công bình thường là các kỹ năng của tướng của bạn. Kỹ năng ngay phía trên nút tấn công là kỹ năng tối thượng của tướng. Khi người chơi nhận được kinh nghiệm và lên cấp, nút nâng cấp (+) sẽ xuất hiện ngay phía trên các kỹ năng mà bạn có thể nhấn để nâng cấp.

Gửi tín hiệu hoặc ping cũng có thể được thực hiện. Chỉ cần chạm vào khu vực trên bản đồ để gửi.

#4. Map trận và địa hình

Bản đồ trận 5v5 bao gồm ba làn đường, với bụi cây, rừng rậm và tháp ở giữa. Khi bản ẩn vào trong bụi cây, sẽ chỉ có tướng đội bạn có thể nhìn thấy bạn.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 2

Mỗi bên có tổng cộng chín tháp phòng thủ, ba ở đường trên cùng, giữa và dưới cùng. Các tháp cấp 1 nằm xa nhất so với căn cứ, trong khi tháp cấp 3 là những tháp nằm trong căn cứ. Đội đầu tiên phá hủy tháp trung tâm sẽ thắng trò chơi.

#5. Quái rừng

Có năm loại quái rừng chính trong Liên Quân.

Giết Abyssal Dragon sẽ mang lại cho cả đội vàng và kinh nghiệm. Nó xuất hiện hai phút sau khi trận đấu bắt đầu và làm mới hai phút một lần sau khi bị giết.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 3

Abyssal Dragon tiến hóa thành Enraged Abyssal Dragon sau mười phút. Đánh bại trạng thái phẫn nộ của nó bạn sẽ được cấp cho các phép bổ trợ khác nhau tùy theo vai trò chính của tướng.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 4

Đánh bại Dark Slayer sẽ cho người chơi tăng sát thương đòn đánh và sức mạnh phép thuật, hồi máu và năng lượng nhanh hơn, đồng thời tăng thêm tốc độ di chuyển.

Ngoài ra, giết Dark Slayer sẽ cho phép người chơi triệu hồi Drake, có thể được sử dụng để đẩy và phá hủy tháp. Nằm ở đường trên, Dark Slayer xuất hiện 5 phút một lần, bắt đầu từ phút thứ tám.

Đối với những quái vật được buff, hạ gục Spirit Sentinel giúp người chơi hồi phục 50 HP mỗi giây và cộng thêm 20 tốc độ di chuyển trong một phút.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 5

Được khuyến nghị cho các tướng pháp sư, đánh bại Sage Golem sẽ cho người chơi 20% tốc độ hồi chiêu và 2% năng lượng hồi mỗi giây trong một thời gian giới hạn.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 6

Đối với những tướng muốn thực hiện những pha gank đầu trận, trước tiên bạn nên đảm bảo có Might Buffs từ việc giết Might Golem.

Các phép bổ trợ có thể làm giảm tốc độ di chuyển của kẻ địch bất cứ khi nào họ bị trúng đòn đánh thường và gây thêm sát thương bỏng cho kẻ địch.

#6. Kiếm vàng

Có bốn cách để kiếm vàng trong Liên Quân mobile: Tiêu diệt lính của đối phương, tiêu diệt quái rừng, phá hủy tháp và tiêu diệt tướng địch.

Cận chiến, đánh xa và bao vây là ba loại lính trong trò chơi.

Hướng dẫn chơi Liên Quân Tất tần tật những thứ người chơi nên biết (phần 1) 7

Lính cận chiến là lính chống chịu mạnh nhất, trong khi lính đánh xa có ít HP hơn và gây nhiều sát thương hơn. Lính bao vây là tay sai đi xe. Chúng là những kẻ mạnh nhất, có lượng máu và sát thương cao. Lính đánh cuối (ra đòn kết liễu) sẽ cho người chơi nhiều vàng hơn.

Quái vật rừng cung cấp lượng vàng khác nhau, khi tiền thưởng của chúng tăng lên theo thời gian trò chơi.

Yêu tinh cho tối đa 140 vàng trong khi những quái vật nhỏ hơn như nhện và yêu tinh chỉ cho tối đa 90 vàng khi bị giết. Abyssal Dragon cho 120 vàng khi bị giết trước hoặc sau 10 phút.

Phá hủy tháp cũng thưởng cho người chơi bằng vàng. Tháp cấp 1 cho 60 vàng, tháp cấp 2 cho 80 vàng và tháp cấp 3 cho 100 vàng.

Shannon

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!