Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/10/2023, 08:00 AM

Liên Quân Mobile: 5 tệ nạn khiến rank Việt càng ngày càng 'nát'

Ở thời điểm hiện tại, nhiều ‘tệ nạn’ diễn ra nhan nhản tại rank Việt của Liên Quân Mobile khiến trò chơi mất đi tính công bằng và làm nhiều game thủ chán nản.

Việt Nam là khu vực sở hữu số lượng người chơi Liên Quân Mobile đông đảo bậc nhất. Tuy nhiên, ở máy chủ Việt Nam hiện tại có quá nhiều vấn đề bất cập khi có vô số các trò gian lận diễn ra cũng như ý thức người chơi khá kém khiến trải nghiệm của người chơi không còn tốt như trước.

Dưới đây là những ‘tệ nạn’ cần được Garena chấn chỉnh lại một cách nghiêm khắc nếu vẫn còn muốn giữ chân người chơi ở lại.

Buff bẩn

Buff bẩn là hình thức gian lận khá phổ biến ở thời gian gần đây, người chơi buff bẩn sẽ dùng những chiêu trò gian lận để có thể dành chiến thắng và leo rank trong thời gian ngắn nhất. Hình thức phổ biến nhất là game thủ sẽ dùng một số mẹo để cài người của mình vào team địch để phá rối nhằm dàn xếp tỉ số trận đấu.

5 tệ nạn khiến rank Việt càng ngày càng 'nát'_1

Khi trận đấu bắt đầu, ‘gián điệp’ được cài vào sẽ gây rối bằng cách feed mạng, AFK, cướp vị trí, tiết lộ vị trí,... Nhờ vậy, người được buff bẩn sẽ dành được lợi thế và dễ dàng đạt được chiến thắng. Hiện nay, ‘tệ nạn' này là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của những người chơi nghiêm túc. Dù Garena đã có nhiều động thái trừng phạt nặng song vẫn không thể chấm dứt được tình trạng này.

Hack map

Hack map là hành động sử dụng phần mềm gian lận, tác động lên hệ thống máy chủ để nhận biết vị trí của đối thủ mà mở rộng tầm nhìn ra khắp bản đồ. Việc sử dụng hack map sẽ đem lại nhiều lợi thế cho người hack map trong trận đấu. Tuy nhiên, việc này sẽ làm giảm đi tính chiến thuật cốt lõi của Liên Quân Mobile và gây mất cân bằng trong trận đấu một cách nghiêm trọng.

5 tệ nạn khiến rank Việt càng ngày càng 'nát'_2

Ở thời điểm hiện tại Garena hiếm khi ra các quyết định xử phạt hành vi hack map khiến nhiều game thủ vô cùng bức xúc. Bên cạnh đó, game thủ lại quá dễ dàng tiếp xúc được với hình thức gian lận này. Người bán các phần mềm hack map có thể ngang nhiên livestream và rao bán các phần mềm này thông qua các mạng xã hội lớn như Facebook và ‘Tóp Tóp’.

Cày thuê

Cày thuê là hình thức nhiều game thủ sử dụng khi muốn có một bậc rank cao nhưng không đủ trình độ. Khi đó, họ tìm đến những team hay người cày thuê và trả cho những người này một số tiền nhất định để được ‘leo hộ’. Hệ quả cho vấn nạn này là nhiều tài khoản cấp bậc rank cao nhưng không hề có trình độ, biến các bậc rank, nơi phân cấp trình độ và sự chăm chỉ của game thủ trở thành một ‘nồi cháo heo’.

5 tệ nạn khiến rank Việt càng ngày càng 'nát'_3

Đây cũng là vấn nạn đã khiến Garena vô cùng đau đầu tìm cách dập tắt trong một thời gian dài. Dù cho Garena đã nhiều lần có những động thái nghiêm khắc để hạn chế tình trạng này nhưng vẫn thất bại khi các hội nhóm cày thuê vẫn đang hoạt động vô cùng mạnh mẽ và có lượng người chơi tham gia đông đảo.

>> XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Server Việt bị 'phân biệt' trong việc đặt tag skin SSM tháng 10

AFK

Một vấn nạn muôn thuở của các tựa game moba như Liên Quân Mobile là AFK khiến nhiều game thủ và nhà phát hành đau đầu tìm cách giải quyết. AFK nôm na là hành vi thoát trận hoặc treo máy xuất hiện với mật độ thường xuyên trong các trận đấu. Không kể đến các nguyên nhân khách quan, trong trận đấu khi nhiều game thủ chơi không được tốt dẫn đến tâm lý chán nản, bực bội, không muốn tiếp tục chơi nữa. Vì vậy một số người chơi sẽ quyết định AFK.

5 tệ nạn khiến rank Việt càng ngày càng 'nát'_4

AFK là hành vi đem lại hậu quả nặng nề và ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi game của những người chơi khác. Các trận đấu trong Liên Quân Mobile yêu cầu khả năng phối hợp giữa các đồng đội với nhau để giành chiến thắng nên mỗi người chơi sẽ có một vai trò cực kỳ quan trọng. Khi có người chơi lựa chọn AFK, việc thiếu đi sự phối hợp giữa các vị trí sẽ dẫn đến một trận thua không đáng có khiến nhiều game thủ vô cùng bức bối.

Đồng đội Toxic

Toxic trong game là việc một người chơi có những hành vi như ‘mất quyền kiểm soát’ trong lời nói, thái độ chơi game tiêu cực, chửi bới những sai lầm của người khác… Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý đồng đội trong trận đấu. Bên cạnh đó, còn có nhiều người chơi thể hiện sự toxic một cách thậm tệ hơn thông qua hành vi phá game và quấy rối đồng đội biến một trận đấu thành mớ hổ lốn.

9-15821095532041417989999

Rank Việt là nơi sở hữu số lượng người chơi Liên Quân Mobile đông đảo nên việc gặp phải những ‘trẻ trâu’ như trên là điều không thể tránh khỏi. Tuy Garena đã có nhiều động thái trừng phạt như trừ điểm uy tín và gửi cảnh cáo nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ. Nhiều ‘chiếc mỏ hỗn’ có thể lách luật bằng cách ‘mã hóa’ các cụm từ chửi rủa bằng việc viết tắt và sử dụng từ lóng một cách dễ dàng.

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!