Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 21/07/2023, 08:00 AM

Liên Quân Mobile: Bạn không thể 'flex' trình chơi AD nếu bỏ qua những nguyên tắc quan trọng này

Xạ Thủ là vị trí được nhiều người chơi Liên Quân Mobile lựa chọn, nhưng để trở thành một Xạ Thủ tốt thì không phải ai cũng làm được.

Một trong những vị trí sát thương chủ lực quan trọng nhất một đội hình Liên Quân Mobile chắc chắn phải kể đến Xạ Thủ. Do vậy, lượng người chơi ưu tiên pick Xạ Thủ là không hề thua kém Pháp Sư. 

Theo đó, không ngoa khi nói rằng, một Xạ Thủ tốt hoàn toàn có thể gánh cả team đến với chiến thắng và ngược lại. Mặc dù là vị trí phổ biến và đông đảo người chơi, nhưng không phải ai cũng làm chủ được các chất tướng Xạ Thủ. Đặc biệt hơn, nếu không đáp ứng được những yêu cầu dưới đây thì bạn không nên cầm Xạ Thủ. Cùng xem đó là gì nhé!

Một người chơi Xạ Thủ giỏi chắc chắn sẽ góp phần lớn vào chiến thắng chung cuộc

Một người chơi Xạ Thủ giỏi chắc chắn sẽ góp phần lớn vào chiến thắng chung cuộc

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Mẹo tối ưu sức mạnh của Violet mà các 'one champ' không muốn bạn biết

#3. Farm chăm chỉ

Rất nhiều game thủ mới thường lơ là hay xem nhẹ lợi ích của quá trình farm. Về bản chất, farm chăm chỉ sẽ giúp tướng Xạ Thủ tăng tiến sức mạnh nhanh chóng, nếu farm tốt hoàn toàn có thể lên sớm trang bị và 'ao chình' đối thủ. 

Về cơ bản, Xạ Thủ là chất tướng thiên về giữa và cuối game nên một khi đạt ngưỡng đồ cần thiết sẽ cực kỳ bá đạo. Nhưng muốn được vậy thì phải farm thật nhiệt tình, không được bỏ sót bất kỳ turn lính hay tài nguyên nào. Ngoài ra, nếu không cần thiết thì không nên combat trong giai đoạn đầu của trận đấu. 

Farm chăm chỉ là nguyên tắc bắt buộc khi chơi Xạ Thủ

Farm chăm chỉ là nguyên tắc bắt buộc khi chơi Xạ Thủ

#2. Giữ vị trí

Vai trò của Xạ Thủ là tướng carry và là damage chính của đội hình khi về cuối trận nên ngay từ đầu ván đấu, họ luôn là con mồi béo bở của bọn Sát Thủ, Pháp Sư team địch. Nếu AD team nhà bị bắt chết, bị phế đi sức mạnh thì chiến thắng chắc chắn sẽ thuộc về đối phương.

Do đó, việc giữ vị trí tốt khi chơi AD là hết sức quan trọng. Đây cũng là kỹ năng khó nhất đối với bất kỳ người chơi Xạ Thủ nào. Giữ vị trí tốt sẽ khiến kẻ địch khó tiếp cận nhưng bạn lại rất dễ đánh. Chỉ cần nhớ đơn giản là, luyện tập giữ vị trí trong combat sẽ giúp mọi người chơi Xạ Thủ tốt hơn. 

Vì là tướng chủ lực nên Xạ Thủ thường xuyên lọt vào tầm ngắm của Sát Thủ team địch

Vì là tướng chủ lực nên Xạ Thủ thường xuyên lọt vào tầm ngắm của Sát Thủ team địch

#1. Đi cùng đồng đội

Ngoài việc giữ vị trí trong giao tranh thì AD sẽ phải cần sự bảo kê từ đồng đội. Dù hiện tại có khá nhiều Xạ Thủ 'tự làm tự ăn' nhưng nhìn chung phần lớn tướng thuộc class này vẫn cần đồng đội bảo kê. Nhất là trong những tình huống combat tổng.

Do đó, game thủ khi chơi Xạ Thủ nên di chuyển cùng đồng đội để hỗ trợ họ gây sát thương cũng như được họ bảo kê tốt hơn. 

Capheny - Helen là một bộ đôi AD - SP 'đỉnh của chóp'

Capheny & Helen là một bộ đôi AD - SP 'đỉnh của chóp'

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Đừng quên theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!