Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 26/01/2022, 13:00 PM

Liên Quân Mobile: Hướng dẫn quản lý tài nguyên hiệu quả nhất mùa 21

Học cách dừng tải tài nguyên Liên Quân Mobile sẽ giúp game thủ hạn chế tối đa thời gian chờ cũng như dung lượng tiêu hao ở mùa 21 này.

Từ năm 2019, sau khi phiên bản cập nhật Vô Tận Hỏa Lực hạ cánh, Liên Quân Mobile đã tích cực mang đến nhiều thay đổi để tối ưu hóa thời gian vào game của người chơi, đồng thời giảm thời gian chờ và tiêu hao quá nhiều dung lượng.

Dẫu vẫy, hiện tại mùa 21 đã điểm, việc mà bạn nên và cần làm nhất để mang lại hiệu quả như trên chính là chủ động dừng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21 mới nhất.

a

Ưu điểm của việc quản lý tài nguyên Liên Quân

- Giảm thiểu tình trạng lag: chắc chắn các game thủ khi thực hiện thao tác này sẽ được trải nghiệm game một cách mượt mà trông thấy. Đây chính là kết quả từ sự kết hợp tùy chọn cấu hình đối với mỗi dòng máy với việc giảm tải tài nguyên.

b

- Tránh bị văng: tình trạng chơi lâu sẽ tràn Ram khiến Liên Quân bị crash đã quá quen thuộc, điều này thực sự mang đến những giây phút vô cùng “tụt mood”. Mặc cho Garena đã cố gắng tối ưu trò chơi song vấn đề này vẫn chưa thực sự được khắc phục. Do đó, tốt nhất bạn nên làm theo hướng dẫn và khởi động lại ứng dụng mỗi 6 – 7 trận để tránh các pha mất điểm đáng tiếc.

- Tăng tốc độ vào trận: nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất giao diện của Liên Quân Mobile lại rất “hại điện”. Không ít người chơi luôn phàn nàn rằng nó hay giật, lag... và thậm chí khiến game nặng lên trông thấy. Một số chỉnh sửa được đưa ra nhằm khắc phục gồm:

Đăng nhập: thời gian từ lúc khởi động đến lúc vào đại sảnh được giảm bớt.

Vào trận: Rút ngắn thời gian tải trận, giúp người chơi tiến vào trò chơi nhanh hơn hẳn.

Kết trận: Quá trình tổng kết thông số và thành tích trong trận đấu cũng sẽ được rút ngắn.

c

Tối ưu tài nguyên Liên Quân mùa 21

Sự thật thì sau mỗi lần update là Liên Quân Mobile lại ngày một nặng lên về dung lượng, chính điều này đã ảnh hưởng đến một số bộ phận người chơi không có thiết bị đủ tốt. Hiểu được vấn đề, NPH Garena đã đề xuất một số phương án cải thiện như sau:

- Giảm dung lượng bản cài đặt khởi đầu: khi download từ cửa hàng ứng dụng, gói “set up” sẽ cắt giảm dung lượng.

- Tải xuống tài nguyên cần thiết: khi đã ở sảnh lớn, các tài nguyên quan trọng như skin, âm thanh...sẽ bị cưỡng chế tải xuống, tuy nhiên, bạn vẫn có thể khởi động trận lập tức nếu không cần những tài nguyên này.

- Tải xuống tài nguyên từng map: hãy tải tài nguyên tương ứng với chế độ mà bạn đang chơi.

- Tải xuống tài nguyên theo cấu hình: căn cứ vào cấu hình hiện có để tải các gói tài nguyên tương ứng.

- Cập nhật phiên bản mới: Không cần phải tải lại những bộ phận không sửa đổi để giảm bớt thời gian cần để cập nhật

Lưu ý: những biện pháp này là hoàn toàn tự động. Vì thế, nhiều lúc game thủ sẽ cần phải tiết kiệm pin hoặc tiền mạng bằng cách tự dùng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21.

d

Hướng dẫn dừng tải tài nguyên Liên Quân mùa 21

Trước đây, Liên Quân Mobile có sẵn tùy chọn tại tab Cài đặt để người dùng tự do bật tắt tính năng tự động tải. Tuy nhiên, điều này đã bị vô hiệu hóa, vì thế, người chơi chỉ có thể bấm nút Đợi để tạm hoãn tải mà thôi. Song, tính năng này hoạt động không thực sự ổn định trên thực tế. Thế nên, muốn giảm thiểu vấn đề khó chịu, hãy thử ngay một số thủ thuật sau để vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng tự động tải của Liên Quân Mobile (lưu ý: mẹo này chỉ đúng với Android).

B1: Sử dụng thiết bị chơi game để tải file vô hiệu hóa tính năng download tài nguyên của Liên Quân Mobile: TẠI ĐÂY.

B2: Giải nén file zip trên.

B3: Bạn sẽ có một thư mục tên Android. Copy nó và dán vào thư mục “Emulated” trong phần lưu trữ của thiết bị. Ghi đè nếu được hỏi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!