Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 20/01/2022, 09:30 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng “vượt khó” từ out meta thành hot pick mùa 20

Đây đều là những vị tướng Liên Quân Mobile gây tranh cãi thời gian vừa qua khi lột xác sức mạnh một cách ngoạn mục, liệu rằng hiệu quả vượt trội hay phế vật đây?

Aya

Hiện tại, Aya vẫn đều đặn ăn cơm tù ở rank mặc dù đã bị hiệu chỉnh sức mạnh liên tục. Đây là vị tướng sở hữu hai lối chơi là Trợ Thủ (nếu đồng đội có Xạ Thủ là Elsu và Hayate) và đi mid (nếu đồng đội ít Xạ Thủ, không tự lo được).

1

Khi đi Mid, Aya không phải Trợ Thủ nên lượng vàng và kinh nghiệm rất dồi dào, tạo giáp ảo liên tục, cũng như lượng sát thương phép cực kỳ ghê gớm. Ngoài ra, các pha đảo gank theo team thì lính mid sẽ được phân chia cho Rừng, Xạ Thủ hoặc cho Top.  

Đáng chú ý, Aya có thể kết hợp với các vị tướng Sát Thủ, máu giấy (Nakroth, Aoi,...). Hơn nữa cũng có thể kết hợp với các tướng Xạ Thủ, thậm chí là cả Hayate. Trong những tình huống giao tranh tổng, Aya có khả năng gây hiệu ứng bất lợi trên diện rộng cho đối thủ và buff cực tốt cho đồng đội như giảm hồi máu với Sách Truy Hồn, khống chế làm chậm với chiêu 1, chiêu cuối...

Dextra

Dextra full sát thương đã từng là một thế lực và được không ít game thủ leo rank, tuyển thủ tận dụng. Hiện tại, dù Dextra không còn quá hot như trước nhưng nếu người chơi biết cách tận dụng sức mạnh và khả năng cò quay thì đi Top, Trợ Thủ, hay Rừng đều rất ổn.

2

Tránh pick Dextra đối đầu với những vị tướng quá cơ động, có như vậy thì bạn mới có thể chứng kiến được sự khó chịu từ cô nàng khi áp sát những quân bài lù đù, thiếu cơ động. Ở thời điểm mới ra mắt, Dextra thường được lên full thủ khi băng trụ quá ghê gớm, ôm dame quá ghê (mỗi tội gánh team hơi kém).

Tuy nhiên, sau khi thay đổi lối đồ là lên full dame thì Dextra siêu hot ở vai trò đi Rừng nhưng khi bị nerf thảm thì bây giờ người chơi lại tiếp tục lối full sát thương nhưng ở một vị trí khác mạnh hơn – đi solo đường.

Annette

Từ khi Annette được làm lại kỹ năng thì cô nàng chia làm 2 lối chơi gây tranh cãi dữ dội, một là Annete full phép đi mid cấu rỉa và tạo áp lực và hai là Annette đi Trợ Thủ lên phép để cấu rỉa cực "phê'.

3

Đối với nhánh Trợ Thủ, có thể theo kiểu truyền thống, lên đồ theo sách giáo khoa và đồ thủ mặt nạ Berith để cấu rỉa. Tuy nhiên, điểm sáng hiện tại của Annette chính là lối đánh full phép. Mặc dù Annette có thể đi Mid nhưng ở rank Việt lại không được tận dụng vì sợ “troll game” bởi ở mid có rất nhiều vị tướng vượt trội hơn cô nàng ở khoản gây sát thương và gánh team.

Khi chơi Annette, vì độ cơ động kém nên người chơi cần chủ động sử dụng chiêu 1 để check bụi tránh các tình huống bị kẻ địch áp sát bất ngờ, sử dụng chiêu 2 để tiếp cận hoặc thoát giao tranh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó là sử dụng chiêu cuối hợp lí, chuẩn xác để phá giao tranh hiệu quả.

Grakk

Đây là một vị tướng gây ám ảnh trong những bờ rank xếp hạng với những cú kéo vô cùng đáng sợ và cũng là khắc tinh của những đội hình cấu rỉa phía địch cũng như Alice full phép. Thông thường, lối chơi của Grakk là full tank, chống chịu gây hiệu ứng khống chế.

4

Tuy nhiên không ít trường hợp game thủ chứng kiến Grakk full phép khiến cả team địch và team mình hoang mang, trong đó, chiêu thức đáng chú ý nhất chính là chiêu 2. Thực chế, lên full phép cho Grakk là không sai, có chăng là do game thủ kéo quá kém mà thôi! Vậy nên, nếu kỹ năng còn “lơ tơ mơ”, không dám kéo hoặc kéo “ngáo” hay chỉ dùng mỗi chiêu cuối tốc biến thì tốt nhất là nên chơi thủ nhé!

Nhìn chung lối chơi Grakk full phép chỉ thích hợp với những game thủ “best”, có như vậy mới đạt được hiệu quả ngoài sức mong đợi.

Alice

Lối chơi Trợ thủ phép của Alice đã quá hot đối với game thủ khi mang lại hiệu quả ấn tượng, thậm chí là làm mưa làm gió với lối lên trang bị full phép và được đông đảo người chơi tận dụng ở rank Cao Thủ và Chiến Tướng.

5

Từ khi Alice được chỉnh sửa ở chiêu 2 là lối chơi full phép đã xuất hiện với đặc điểm càng nhiều phép giáp ảo càng nhiều, tăng tốc độ chạy vượt trội cho đồng đội. Thế nhưng, cho đến meta hiện tại thì Alice mới cho thấy sự tung hoành bá đạo nhất.

Việc lên toàn bộ trang bị công phép giúp Alice có sát thương khủng và cấu rỉa lên tướng địch không có nhiều chống chịu. Điều này biến cô nàng chẳng khác gì một Pháp Sư/Sát Thủ đang cấu rỉa vì khi đầy đủ trang bị phép thì chỉ cần tính toán tung trúng chiêu 1, chiêu 3 để có thể cấu rỉa và tiễn kẻ địch lên bảng đếm số.  

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!