Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 24/01/2022, 11:00 AM

Liên Quân Mobile: Mẹo khắc chế các vị tướng hiệu quả nhất (P.1)

Nắm được điểm mạnh để khai thác và điểm yếu để khắc chế các vị tướng là điều kiện rất quan trọng đối với mỗi game thủ khi chơi Liên Quân Mobile.

Muốn chinh phục các bậc rank cao và “xịn xò” trong Liên Quân Mobile, ngoài kỹ năng tốt, tư duy phán đoán hợp lý thì game thủ buộc phải nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của từng vị tướng để có thể khắc chế hiệu quả. Có như vậy thì chiến thắng mới nằm trong tầm tay!

Và đây là một số mẹo để game thủ khắc chế từng quân bài trong Liên Quân Mobile bao gồm: Ngộ Không, Alice, Tulen.

Ngộ Không

Sức mạnh “không phải dạng vừa” của Ngộ Không được thể hiện rất rõ kể từ khi ra mắt cho đến hiện tại. Đại Thánh gây ấn tượng nhờ khả năng sốc sát thương mạnh, tỷ lệ chí mạng đáng sợ và khả năng bắt lẻ chủ lực địch rất đáng gờm.

Với cơ chế tàng hình, thoắt ẩn thoắt hiện, mỗi khi phải đối đầu với Ngộ Không thì ai nấy đều khó chịu trông thấy vì nơm nớp lo sợ bị úp sọt bất ngờ và lên bảng đếm số nhanh chóng. Nhìn chung, Ngộ Không là vị tướng mà ai cũng thích và được pick phổ biến trong rank. Nhưng cũng vì vậy mà rất nhiều game thủ muốn tìm cách để khắc chế hắn.

Mẹo khắc chế các vị tướng hiệu quả nhất (P.1)_1

Vì là quân bài có thể tàng hình nên Ngộ Không rất ngán những vị tướng có khả năng phát hiện tầm nhìn và các trang bị phụ trợ để soi. Thế thì pick ngay Elsu, Lindis... chứ còn chần chờ gì nữa! Bên cạnh đó, game thủ có thể sử dụng những Đấu Sĩ trâu bò, bền bỉ trong combat nhưng lại có đủ sát thương như Roxie, Veres, Lữ Bố,... để không bị sốc sát thương bởi con khỉ này. Chưa hết, Ngộ Không cũng khá sợ những quân bài khống chế khủng như kiểu: Gildur, Điêu Thuyền, Verra... bởi máu của hắn ta rất mỏng, chỉ cần trúng khống chế thì bay màu như chơi!

Lưu ý, khi phải đối đầu với Ngộ Không thì nên đi chung với team để tránh bị bắt lẻ và cũng không nên đi qua những bụi cỏ (vị trí khuất tầm nhìn) vì đó là quân bài Sát Thủ rất giỏi rình tập để chờ xử lý con mồi.

Tulen

Tulen luôn là vị tướng được game thủ nhắc đến với mong muốn giảm sức mạnh bởi quả thực hắn ta đang là quân bài rất “lỗi dame” của Liên Quân Mobile. Nói chung, Garena đã hơi sai lầm khi để Tulen được tăng sức mạnh nhờ trang bị, buff trực tiếp hay cả buff ngầm để đi Rừng và Mid cực đáng sợ.

Là vị tướng sở hữu khả năng sốc sát thương cao, Tulen dễ dàng khiến đối thủ bốc hơi trong tích tắc. Hơn nữa, nhờ sự cơ động từ chiêu 2 mà hắn ta chẳng khác gì hack hồi chiêu cả (0.5s/lần lướt). Dù mạnh là thế song Tulen cũng không phải ăn cơm tù quá nhiều vì cách khắc chế khá đơn giản.

Trước hết, chọn những quân bài đi Mid có độ cơ động và cấu rỉa tốt như Liliana, Zata hoặc những vị tướng khống chế “xịn” như Krixi, Veera, Natalya... Giữ khoảng cách xa và cố gắng cấu rỉa trúng Tulen thật nhiều vì hắn ta chỉ gây được lượng sát thương lớn khi đứng gần.

Mẹo khắc chế các vị tướng hiệu quả nhất (P.1)_2

Đối với vị trí Rừng thì ưu tiên pick Keera, Paine, Ngộ Không vì là những quân bài có thể sốc sát thương ấn tượng nhằm giết ngay và luôn thay vì để Tulen chạy mất. Chú ý, chiêu 3 – Lôi Điểu của Tulen là cực kỳ “lỗi” nên phải chọn những vị tướng có thể miễn sát thương, né chiêu như Liliana, Richter, Keera... để có thể né chiêu hoặc ít nhất là đỡ đạn cho đồng đội khi Tulen nhắm chiêu 3.

Mặt khác, hạn chế tới bụi cỏ để Tulen không thể đưa bạn lên bảng từ chiêu 2, chiêu 3. Về phần Trợ Thủ thì nên pick những quân bài trâu bò hoặc sở hữu hiệu ứng khó chịu như chậm, choáng để giảm đi sự cơ động của Tulen.

Alice

Alice vốn là một vị tướng Trợ Thủ nhưng lại mang trên mình nhiều hiệu ứng khó chịu, đặc biệt là lối chơi Alice full phép cực hot gần đây (tỷ lệ thắng rank hơn 54%) – chẳng khác gì một con quái vật vừa bảo kê vừa best dame phải không nào?

Mẹo khắc chế các vị tướng hiệu quả nhất (P.1)_3

Bạn sẽ không thể nào bắt được team địch với một Alice full phép đối phương ở giai đoạn cuối game bởi tốc chạy được tăng cao và buff lớp giáp ảo rất khủng. Muốn hạn chế điều này, cách tốt nhất là không để Alice full đồ và cố gắng kết thúc trận đấu sớm nhất có thể. Hơn nữa, giai đoạn đầu trận Alice sẽ cực ít máu và bảo kê kém nếu hướng đến lối chơi full phép, vậy nên ráng giết vị tướng này càng nhiều càng tốt nhé!

Chú ý pick những quân bài trâu bò, cơ động, ưa băng xả để giúp chủ lực tấn công dễ dàng hơn thay vì những vị tướng máu mỏng. Đồng thời, vì Alice có khả năng cấu rỉa mạnh nên hãy dùng Taara, Toro và Lữ Bố để tạo giao tranh đơn giản hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!