Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/08/2023, 13:30 PM

Liên Quân Mobile: Những điều 'khó chịu' khiến người chơi 'dậm chân tại chỗ'

Trình độ của một game thủ sẽ không thể tăng tiến nếu chưa hiểu rõ và xử lý tốt những vấn đề sau đây trong một trận đấu Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile là tựa game mang đậm tính chiến thuật. Dù kỹ năng của người chơi có tốt đến mức nào nhưng nếu không có sự giúp sức của những người đồng đội cũng khó mà chiến thắng được. Do đó, hãy chơi game đồng đội, đừng chơi game cá nhân.

Nhưng chơi game cá nhân lại là lỗi mà rất nhiều người chơi mới mắc phải, thậm chí ngay cả người chơi cũ cũng không ngoại lệ. 

Liên Quân Mobile là tựa game mang đậm tính chiến thuật

Theo đó, trình độ của một game thủ sẽ không thể tăng tiến nếu chưa hiểu rõ và xử lý tốt những vấn đề sau đây trong một trận đấu. Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé!

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Sổ Sứ Mệnh tháng 9 lộ 'hint', cả 3 tướng đều là hot pick

Đóng băng lính 

Là một thuật ngữ/chiến thuật tương đối lạ đối với 'newbie' tuy nhiên đây lại là lối chơi có thể gây gây bất lợi cực lớn cho đối phương nếu áp dụng tốt và sẽ phản tác dụng nếu áp dụng sai.

Thông thường, việc đóng băng lính sẽ chỉ dùng cho tướng lane Tà Thần hoặc Rồng vì đây là hai lane ít di chuyển. Còn người chơi Mid bắt buộc phải đẩy lính nhanh nhất nhằm di chuyển hỗ trợ đồng đội. 

Đóng băng lính, mọi người sẽ không farm lính đối phương mà để cho lính hai bên đánh nhau, khi lính kẻ địch gần hết máu mới ra tay kết liễu. Trong quá trình đó, hãy cố gắng tạo áp lực cho đối phương để chúng không thể lao lên đánh lính của mình. Việc này sẽ khiến chúng bị thọt vàng, kinh nghiệm trong khoảng thời gian đầu trận đấu.

Đóng băng lính

'Hold' Tà Thần 

Không ít người chơi sau khi ăn Tà Thần liền lập tức thả ra mà không quan tâm sự sống chết của những người đồng đội xung quanh. Việc này sẽ khiến kẻ địch có nhiều thời gian để thủ nhà hơn, dẫn đến việc con Tà Thần mà bản thân cùng những người đồng đội vừa ăn trở nên vô dụng. Thay vì vội vàng thả ra, mọi người hãy quan sát những người đồng đội trước, nếu họ đã săn sàng thì cùng thả ra để đẩy. 

Còn nếu phần lớn tướng chủ lực đã chết thì hãy 'hold lại' đợi họ hồi sinh. Hoặc lỡ tay thả rồi thì đừng đánh lính team địch để đồng đội có thêm thời gian hồi sinh trở lại cũng như di chuyển cùng Tà Thần lên khu vực nhà của kẻ địch. Đây không phải kỹ năng gì mới nhưng rất hiệu quả nếu làm đúng. 

'Hold' Tà Thần

Farm lính Mid

Đây là một trong những vấn đề khiến Pháp Sư cảm thấy 'ghét cay ghét đắng' đồng đội của mình. Trong khoảng 5p đầu trận đấu, chỉ có SP và Rừng khi farm cùng với Mid mới không bị chia kinh nghiệm và vàng. Còn những vị trí khác sẽ không thể làm được điều đó. Nên ở trong khoảng thời gian này, Rừng và SP có thể di chuyển ra Mid để hỗ trợ người chơi Pháp Sư farm nhanh hơn. 

Người chơi Đấu Sĩ mới thường có xu hướng di chuyển xuống đường Mid để farm lính khi tướng Pháp Sư đang đi gank, điều này vô tình dẫn đến tính trạng người chơi Pháp Sư đi gank về đã không còn gì để farm, rất dễ thọt. Thay vào đó, nếu muốn farm chung hãy đợi Mid đi về để cùng nhau hưởng sau đó cùng nhau di chuyển trở lại đường Top để vừa gank vừa chia nhau lượng vàng kiếm được. 

Farm lính Mid

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!