Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/08/2023, 08:00 AM

Liên Quân Mobile vs Vương Giả Vinh Diệu: Gà cùng một mẹ bất ngờ cắn nhau

Chuyện không tưởng, chuyện khó tin, chuyện vô lý... cuối cùng đã xảy ra - Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu đã rạn nứt 'tình anh em'.

Nổi tiếng là hai tựa game 'anh em' nhưng được phát hành ở hai thị trường khác nhau, mối quan hệ của Liên Quân Mobile với Vương Giả Vinh Diệu mới đây đã bất ngờ rạn nứt khiến cộng đồng game thủ đôi bên cực kỳ khó chịu và ngỡ ngàng. 

Dành cho game thủ chưa biết, Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu thực chất là các tựa game moba cùng thuộc Tencent và hiện tại đều được L1 Studio quản lý. Dễ hiểu hơn là Liên Quân chính là phiên bản con của VGVD tại các quốc gia khác ngoài Trung Quốc. 

Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu thực chất là các tựa game moba cùng thuộc Tencent

Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu thực chất là các tựa game moba cùng thuộc Tencent

Theo đó, từ bản đồ, tướng, trang bị,... Liên Quân Mobile đều được thừa hưởng và xây dựng dựa trên nguyên mẫu là VGVD. 

Tuy nhiên, trước khi về đội L1, Liên Quân Mobile từng được quản lý bởi J6 và được cho là có khá nhiều sự khác biệt so với 'game mẹ'. Nhưng ở hiện tại, với cùng một team điều hành thì ranh giới giữa hai trò chơi đang dần bị xóa nhòa. Minh chứng là xu hướng chuyển giao trang phục đang gây tranh cãi trong năm nay.

Với nhiều game thủ 'dễ tính' thì đây là một tín hiệu tốt vì cả hai game sẽ cùng nhau phát triển và thành công hơn. Nhưng mặt khác, vì là 'game mẹ' nên một số người chơi khó tính ở VGVD đang tỏ ra khó chịu, thậm chí 'thượng đẳng' và rất coi thường AOV - Đây cũng chính là nguồn cơn rạn nứt mà MGN.vn đã đề cập ở đầu bài.

Xu hướng chuyển giao trang phục đang gây tranh cãi trong năm nay.

Xu hướng chuyển giao trang phục đang gây tranh cãi trong năm nay

>>XEM THÊM: Cuộc chiến giữa các tựa game moba tại Đại Lục: VGVD văng khỏi top 1, đối đầu căng thẳng với Onmyoji Arena

Cụ thể, những người này cho rằng, AOV là game 'hạ đẳng' và xem việc chuyển giao trang phục từ HOK sang AOV giống như họ đang 'ban phước' hơn là hợp tác. 

Nhưng chuyện không chỉ dừng lại ở đó, đỉnh điểm của mâu thuẫn đã xảy ra khi Liên Quân Mobile bắt đầu mở chiến dịch chuyển giao trang phục độc quyền của mình qua HOK. 

Cũng là nhóm game thủ 'thượng đẳng' nói trên, họ nói rằng một 'bãi rác' như AOV không có quyền được chuyển giao những thứ 'rác thải' đó sang tựa game 'hạng nhất' của họ.. Đây cũng là lý do vì sao những thứ được chuyển từ AOV sang đều bị bộ phận người này đánh giá cực kỳ tệ. Mọi thứ gần như đều không thể làm vừa lòng họ. 

Vì bị kỳ thị nên khi Allain được chuyển giao sang HOK đã nhận về cơn bão chỉ trích

Vì bị kỳ thị nên khi Allain được chuyển giao sang HOK đã nhận về cơn bão chỉ trích

HOK trong thời điểm hiện tại đang chịu một sức ép cực kỳ lớn khi mà họ vừa vướng phải chỉ trích vì làm trang phục truyền thuyết mới quá tệ, vừa phải chống chọi với cơn bão 1* đến từ bộ phận người chơi khó tính. Hiện tại, HOK chỉ còn 1,9/5* xếp hạng và tuột mất top 1 khỏi BXH game thịnh hành tại Trung Quốc. 

Game thủ LQM khá bức xúc

Game thủ LQM khá bức xúc

Nếu chuyện này không sớm được giải quyết thì có thể trong tương lai, việc chuyển giao giữa hai tựa game sẽ gặp cực kỳ nhiều khó khăn. 

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Đừng quên theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!