Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 05/12/2021, 10:00 AM

Liên Quân Mobile: Toàn tập về chỉ số chí mạng và sát thương chí mạng

Chỉ số chí mạng và sát thương chí mạng rốt cuộc là gì và có giống nhau hay không hẳn là câu hỏi mà rất nhiều game thủ Liên Quân Mobile đang băn khoăn.

CHÍ MẠNG LÀ GÌ?

Chí mạng trong Liên Quân Mobile là xác xuất gây ra đòn đánh chí mạng trên mỗi lần gây sát thương, vì vậy chí mạng là viết tắt của cụm từ “tỉ lệ chí mạng”. Chỉ số chí mạng có tác dụng với cả 3 loại sát thương (sát thương vật lý, sát thương phép và sát thương chuẩn). Nhưng với những chiêu thức không thể chí mạng thì chỉ số này sẽ không có tác dụng với chiêu thức đó.

Tất cả mọi tướng trong Liên Quân Mobile đều có chỉ số chí mạng khởi điểm là 0 (trừ Ngộ Không có sẵn chỉ số chí mạng nhờ nội tại). Vậy nên, chỉ số chí mạng không tăng theo cấp độ tướng mà chỉ có thể gia tăng đến từ trang bị, ngọc, phù hiệu và chiêu thức.

Liên Quân Mobile Toàn tập về chỉ số chí mạng và sát thương chí mạng_1
Liên Quân Mobile Toàn tập về chỉ số chí mạng và sát thương chí mạng_2

Tỉ lệ chí mạng của Yorn sẽ tăng từ 0 lên 36% với 3 găng tay (12% tỉ lệ chí mạng/găng). Như vậy với mỗi lần gây sát thương sẽ có 36/100% cơ hội gây ra đòn đánh chí mạng

Phần trăm chí mạng thể hiện với mỗi lần gây sát thương sẽ có số % đó/100% cơ hội tạo ra đòn đánh chí mạng và không cộng dồn. Không cộng dồn nghĩa là ở số lần gây sát thương nào cũng sẽ cố định số % cơ hội tạo ra đòn đánh chí mạng vào lần gây sát thương thứ 2, thứ 3… còn nếu muốn lần gây sát thương nào cũng chí mạng thì chỉ số chí mạng phải đạt được là 100%

Tác dụng của chỉ số chí mạng

Vì chỉ số chí mạng nằm trong thuộc tính tấn công, nên chí mạng sẽ giúp gây ra được nhiều sát thương hơn. Cụ thể thì đòn đánh chí mạng sẽ gây ra gấp đôi sát thương so với sát thương thực tế.

Liên Quân Mobile Toàn tập về chỉ số chí mạng và sát thương chí mạng_3

SÁT THƯƠNG CHÍ MẠNG

Sát thương chí mạng trong Liên Quân Mobile là số % sát thương tăng thêm khi tạo ra đòn đánh chí mạng tính theo sát thương thực tế, vì vậy sát thương chí mạng là cách viết tắt của cụm từ “% sát thương chí mạng”, và bất cứ đòn đánh chí mạng nào cũng kèm theo hiệu quả của sát thương chí mạng.

Chỉ số sát thương chí mạng khởi điểm của tất cả các tướng đều là 0 nên chỉ số này cũng sẽ không tăng theo các cấp tướng mà chỉ có thể gia tăng thông qua ngọc và trang bị hoặc chiêu thức. Chỉ số sát thương chí mạng không thể kiểm tra trong bảng thống kê chỉ số tướng, mà chúng ta chỉ có thể ghi nhớ trong đầu mà thôi nhưng thường thì điều này là không cần thiết.

Liên Quân Mobile Toàn tập về chỉ số chí mạng và sát thương chí mạng_4

Đứng đầu danh sách các tướng có sát thương chí mạng lớn nhất trong thế giới Liên Quân chính là Ngộ Không

Công thức tính sát thương chí mạng

Như chúng ta đã biết sát thương chí mạng trong Liên Quân Mobile là số % sát thương tăng thêm khi tạo ra đòn đánh chí mạng tính theo sát thương thực tế. Như vậy:

Sát thương chí mạng = sát thương thực tế x 2 + (sát thương thực tế x % sát thương chí mạng)

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!