Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 08/04/2022, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng ‘dở ẹc’ ở rank cao nhưng là bá chủ rank thấp

Đây đều là những vị tướng gây tranh cãi kịch liệt ở rank xếp hạng Liên Quân Mobile bởi lúc đỉnh lúc phế thất thường!

Allain

Mặc dù không phải tướng hot nhưng Allain vẫn khiến cộng đồng game thủ tranh cãi không ngớt. Đây là con bài mà trước cấp độ 4 rất hiếm ai dám tay đôi, do đó, nếu game thủ đánh giá Allain yếu ở cấp 1-2 vì là tướng late thì hoàn toàn sai lầm!

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘dở ẹc’ ở rank cao nhưng là bá chủ rank thấp_1

Lợi thế của Allain là tạo ra lượng giáp lớn khi nhập vào kẻ địch và lượng sát thương chuẩn bùng nổ. Tuy nhiên, vị tướng này lại phụ thuộc đồ, lượng dame gây ra lớn những phải đánh thường liên tục. Allain có thể giữ chân kẻ địch, choáng nhờ chiêu 1 và trói chân từ chiêu 2. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự hiệu quả khi tiếp cận với kẻ địch và mục tiêu không quá cơ động bởi nếu phải đối đầu với đối thủ cơ động thì hắn ta sẽ dễ bị out chiêu và đuối sức so với những vị tướng khác.

Để phát huy hiệu quả của Allain, game thủ cần kết hợp chiêu thức hợp lý để trói chân hoặc hất tung đối phương nhằm tối ưu sát thương. Lợi thế của anh chàng sẽ càng được nâng cao nếu đồng đội càng nhiều hiệu ứng khống chế. Với chiêu cuối, người chơi cần ưu tiên áp dụng trên những quân bài kém cơ động như Yorn, Moren,... Nhìn chung, Allain là vị tướng cận chiến siêu mạnh trước lv4, cần được đồng đội gank giữa game và ưu tiên khống chế, khả năng 1v1 về late cực mạnh nhưng dễ bị counter bởi đối thủ cấu rỉa và cơ động.

Arthur

Arthur đi Top là một thế lực đáng gờm ở những bậc rank nhất định với khả năng chống chịu lẫn sát thương. Đây là vị tướng dễ chơi, dễ tiếp cận nên hầu hết game thủ đều có thể vận dụng trong leo rank. Ở giai đoạn đầu trận, Arthur có thể ‘chấp’ nhiều tướng địch và không ngán bất kỳ tướng đi đường solo nào bởi đây là lúc mà lượng trang bị xuyên giáp và đánh phần trăm máu chưa được cao.

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘dở ẹc’ ở rank cao nhưng là bá chủ rank thấp_2

Mặt khác, hiệu ứng khống chế từ vị tướng này cũng không phải ‘dạng vừa’, có thể câm lặng và khống chế mục tiêu tốt. Chiêu 1 của Arthur có thể khép góc ổn áp, nhất là đối với các vị tướng thiếu cơ động. Dẫu vậy, càng lên rank cao, tần suất xuất hiện của các vị tướng Xạ Thủ hot càng dày đặc nên Arthur gặp khá nhiều khó khăn. Vì nhiệm vụ chính là chống chịu và khép góc nên những đồng minh tốt của Arthur phải là những vị tướng giàu sát thương.

Yorn

Vấn đề quan trọng nhất khi chơi Yorn là có thể ‘late’ được hay không cũng như tìm cách bắn được trong giao tranh, xả hết combo và nội tại. Vậy nên, nhiều game thủ tỏ ra ghét cay ghét đắng hắn chỉ vì đánh ‘khổ quá’. Sở dĩ như thế là vì Yorn ở mọi thời điểm đều cần sự bảo kê chặt chẽ từ đồng đội để được bắn, cùng với đó là thiếu đi cơ động nên không thể ‘hit and run’.

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘dở ẹc’ ở rank cao nhưng là bá chủ rank thấp_3

Muốn tối đa lượng dame của Yorn, game thủ phải ‘chôn chân’ một thời gian để đối phương tiếp cận và nhân cơ hội cấu đi lượng máu lớn hoặc thậm chí là kết liễu luôn. Chỉ cần được bắn thì ở giai đoạn sau có gặp bất kỳ đối thủ ‘trâu bò’ hay Sát Thủ đi chăng nữa thì cũng chẳng ‘hề hấn’ gì với Yorn.

Chưa kể, với chiêu 2, nếu game thủ dùng tốt còn có thể out được một số Sát Thủ hoặc Đấu Sĩ tiếp cận. Lưu ý, Yorn rất dễ bị bắt lẻ và việc quá phụ thuộc vào sự chăm sóc của Trợ Thủ sẽ dẫn đến những hệ quả nhất định. Các con bài phù hợp có thể kể đến như là Zip, Lumburr, Baldum,… Hạn chế pick Yorn khi kẻ địch có quá nhiều Đấu Sĩ, Sát Thủ nhé.

Toro

Toro nổi danh là tướng chống chịu tốt, giáp dày và quan trọng nhất là miễn sát thương từ chiêu 2, miễn hiệu ứng khống chế.

Hắn ta sẽ phát huy mọi thế mạnh khi vận dụng chiêu 2 đúng thời điểm để giảm tối đa lượng sát thương, cấu rỉa tướng địch. Ngoài ra, khả năng gây hiệu ứng khống chế của Toro cũng rất ấn tượng và liên tục, hoàn toàn có thể phong tỏa những quân bài kém cơ động hoặc khiến các tướng Sát Thủ tiếp cận chủ lực phía địch gặp nhiều áp lực.

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘dở ẹc’ ở rank cao nhưng là bá chủ rank thấp_4

Đáng chú ý, Toro có cho mình năng lực check bản đồ đơn độc rất đáng khen. Thế nhưng, càng lên rank cao, Toro càng bị ‘chê bai’ vì chất tướng tốt nhưng quá tù nên thường bị thay thế bởi các Trợ Thủ có khả năng mở combat và có đột biến cao.

Bright

Đây là con bài ‘sóng gió’ nhất trong rank Liên Quân Mobile nhưng lại hội tụ khá nhiều điểm mạnh theo đánh giá của cộng đồng game thủ.

Bright có thể ‘out nhây’ kẻ địch một nhịp từ chiêu thức, độ cơ động tạm ổn, có khả năng gây choáng và áp sát tạm thời. Vị tướng này sở hữu STVL cấu rỉa từ xa và sát thương chuẩn khi cận chiến cực hiệu quả. Bên cạnh đó là khả năng solo 1v1 ‘uy tín’ nhờ chiêu cuối, tuy nhiên chỉ đúng trong điều kiện lý tưởng thôi nhé! Chưa kể, Bright có thể liên tục hạ hoặc núp bụi để hồi lại chiêu 2.

Liên Quân Mobile Top 5 tướng ‘dở ẹc’ ở rank cao nhưng là bá chủ rank thấp_5

Tuy nhiên, nhược điểm của Bright cũng rất nhiều, cụ thể là chiêu cuối tưởng bá đạo nhưng lại không phải thế! Gặp những đối thủ quá cơ động hoặc sốc dame khủng là hắn ta rất dễ bị câu đi hoặc thậm chí là ‘bỏ mạng’. Còn nữa, Bright không có khả năng khống chế kẻ địch nên cần những đồng đội có khả năng bảo kê và hất tung.

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!