Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 22/12/2021, 12:00 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng gánh team còng lưng tại AIC 2021

Tạm gác lại những khoảnh khắc vui buồn trong AIC 2021, hậu giải đấu, cộng đồng game thủ đang quan tâm rất nhiều tới những vị tướng nổi bật nhất lần này.

AIC 2021 đã khép lại với chiến thắng cuối cùng thuộc về Buriram United và để lại nhiều tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam, song hành trình kỳ diệu của V Gaming đã chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả cũng như truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng Liên Quân nước nhà.

Hậu giải đấu, tạm gác lại nhũng khoảnh khắc vui buồn trong AIC 2021, cộng đồng game thủ đang quan tâm rất nhiều tới những vị tướng nổi bật nhất lần này.

Laville

1

Mặc dù là chất tướng không quá hot ở rank nhưng Hoàng TĐ cùng V Gaming đã giúp Laville tỏa sáng rực rỡ. Theo đó, chỉ cần V Gaming có Laville là team địch xác định “lên thớt” luôn.

Vậy làm thế nào để chơi Laville phong cách Hoàng TĐ một cách hiệu quả? Thực tế, con bài này trong giải thường ưu tiên mở gank và giao tranh, chỉ cần Hoàng TĐ bắn trúng là Han cùng đồng đội sẽ dọn dẹp phần còn lại, thậm chí Nunu cũng phải lên bảng lên tục vì những cú bắn chí tử từ Laville.

Trong giao tranh, các tuyển thủ cần Laville chủ yếu ở khoản khống chế và mở gank. Đạn Thần Quang là một chiêu thức khá khó nhưng Hoàng TĐ đã sử dụng vô cùng thành công khi đây chính là chìa khóa mở giao tranh.

2

Nếu như ở rank Laville rất khó để kết hợp thì ở giải vị tướng này liên tục được kết hợp combo với Lorion, Krixi, Roxie,...để chồng khống chế và bắt kẻ địch tức thời. Ngoài ra, cự ly của những cú bắn Đạn Thần Quang từ Hoàng TĐ thường là tầm trung với khoảng cách là nửa bản đồ (Rồng đến Mid hay Mid đến Tà Thần), khi trúng sẽ chồng lên rất nhiều khống chế và kết quả thì khỏi phải bàn cãi luôn!

Sinestrea

3

Một trong những game thủ để lại ấn tượng và nhiều cảm giác vui vẻ cho người theo dõi AIC 2021 chính là F1 của Buriram. Bên cạnh những tình huống tấu hài thì “đấng” còn sở hữu những pha gánh team cực kỳ mạnh để hỗ trợ “cái lưng còng” của Nunu.

Việc đem một quân bài như Sinestrea vào một ván đấu quyết định cho tấm vé vào chung kết cho thấy rằng “đấng” luôn có lối đi riêng của mình. Vậy Sinestrea của F1 chơi ra sao? Mặc dù combo của Buriram có Laville, Lorion, Zip... nhưng nhân tố gánh team vẫn là Sinestrea.

4

Chất tướng của Sinestrea một khi solo 1v1 hay các giao tranh nhỏ lẻ thì đều thể hiện cực tốt, chưa kể còn có khả năng đẩy lẻ cực khó chịu. Nếu để hở khoảng trống cho Sinestrea farm, đẩy đường thì chắc chắn trụ, rồng,.. sẽ bị dọn dẹp nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong giao tranh, F1 thường đến sau để vét mạng hoặc bọc đầu đối phương. Về phù hiệu thì có thể dùng Chuyển Sinh để phá giao tranh nhanh sau khi bị hạ gục, trang bị thì thiên nhiều về công, nhất là lên sớm Muramasa, rồi tới Phức Hợp Kiếm và Nanh Fenrir để tăng lượng dame.

Krixi

5

Có thể thấy, bất cứ con bài nào vào tay Nunu đều rất xuất thần nhưng riêng Krixi là sở hữu màu sắc khác biệt nhất. Chính vị tướng này đã giúp Buriram hoàn tất cuộc lội ngược dòng ở ván 7 chung kết AIC 2021.

Mặc dù đầu game Buriram bị chèn ép khá nhiều khi mà V Gaming cho thấy sự di chuyển, dẫn dắt lối chơi tốt hơn, tuy nhiên nhờ khả năng di chuyển hợp lý cùng sự am hiểu chất tướng, các ngôi sao ở Buriram dần lật ngược tình thế khi tung ra các chiêu thức có độ chuẩn xác lớn.

Không chỉ gây áp lực lên Iggy của Maris mà Nunu còn gây sức ép lên Hoàng TĐ nhờ việc gank đường tốt. Vì thế, bạn không nên trách Hoàng TĐ bắn Elsu chưa “max ping”, trượt nhiều mà quả thực khi team địch có một con Krixi luôn trực chờ để tấn công thì rất hiếm ai tự tin để bắn được. Đang ngắm bắn mà ăn quả Chiêu 1 là toi luôn 50% máu!

6

Lối lên đồ cho Krixi của Nunu cũng có nhiều điểm đáng chú ý, cụ thể Phượng Hoàng Lệ sẽ được lên sớm để bám trụ giao tranh, sau đó là Giày Hermes để đảo gank tốt hơn đồng thời hồi phục tốt ở giai đoạn đầu game để giúp team không bị ép quá sâu. Bên cạnh đó, phù hiệu Thần Quang sẽ giúp Krixi cấu rỉa tối đa.

Mặt khác, lối chơi Krixi của Nunu cũng hết sức khó chịu vì không chỉ bảo kê Xạ Thủ mà còn tấn công, Tốc Biến, băng trụ lấy mạng chủ lực kẻ địch hay nói chính xác là cực kỳ chủ động đúng chuẩn gánh đội.

Tel’Annas

7

Đây là vị tướng mà ít ai nghĩ có thể đem vào AIC vì dù có mạnh ra sao cũng rất khó cạnh tranh với các tướng Xạ Thủ khỏe hiện nay như Hayate, Elsu, Joker,...Tuy nhiên, ở giải đấu lần này, không ít lần Tel’Annas của Difoxn gánh team, mang về chiến thắng cho Buriram, đặc biệt là trong ván đấu quyết định quyền bước vào chung kết nhánh thua.

Nếu như Buriram có đội hình cực đẹp với Aoi, Iggy, Tachi, Roxie thì Dtac Talon lại bất ngờ dùng Amily đi rừng, trợ thủ Ormarr cùng bộ đôi Slimz, Airi. Bằng chất tướng khỏe và sải tay dài của Tel’Annas và những pha Keo Lửa siêu uốn lượn của Overfly, Buriram đã tạo ra sức ép khủng khiếp, lấy đi 2 đường siêu cấp rồi giành chiến thắng.

8

Tel’Annas của Difoxn đặc biệt với Ma Chú hoặc có thể dùng thêm Thánh Thuẫn, Chuyển Sinh hoặc Tinh Linh. Tương tự Laville với Đạn Thần Quang, mục đích dùng Tel’Annas là tận dụng khả năng khống chế để mở gank được càng tốt nếu không thì là chồng khống chế giúp team đạt được nhiều lợi thế trong việc bắt lẻ.

Roxie

9

Tại AIC 2021, Roxie đã chứng minh được tầm quan trọng của mình khi nằm trong tay những game thủ hàng đầu. Nếu Roxie của Han, Khoa nổi bật với vai trò trợ thủ thì khi đồng hành cùng Overfly lại cho thấy sự khác biệt hoàn toàn trong vai trò solo đường Tà Thần Caesar. Thậm chí chính Roxie của Overfly đã gánh team trong 2 ván cuối của trận chung kết.

Chính những cú kéo của Roxie đã tạo nên sự đột biến trong những lúc đội hình thua về thế trận. Thường thì Roxie của Overfly sẽ lên full tank, duy chỉ có món semi là Áo Choàng Lửa. Giày đầu game là Giày Giáp, sau đó nếu kẻ địch quá nhiều khống chế thì đổi sang Giày Kiên Cường. Kế đến là Huân Chương Troy, Thuẫn Nham Thạch... để câu kéo nhiều dame trong giao tranh.

10

Lưu ý, vì lên toàn thủ nên khi Roxie kéo về phải có đồng đội sở hữu khả năng dồn dame đứng gần như Zata, Hayate. Một điểm nữa, thay vì Tốc biến chiêu cuối thì Roxie của Overfly thường áp sát kẻ địch với chiêu 2 sau đó vận dụng chiêu cuối kéo trúng kẻ địch và tiếp tục bật chiêu 2 tăng tốc. Gần đến trụ hoặc đồng đội thì mới Tốc Biến.

Roxie thường đi đầu, từ check bản đồ cho đến tiến vào hang Rồng, hang Tà Thần, càng về late thì Roxie Overfly càng mạnh, đôi khi sẽ luồn sau trụ, sau giao tranh, hướng tới chủ lực kẻ địch để tóm và "làm thịt" ngay.

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!