Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 21/12/2021, 13:00 PM

Liên Quân Mobile: Thông tin chi tiết về các giải đấu Esports AOV năm 2022

Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của Liên Quân Mobile khi có kế hoạch mở rộng phạm vi của các giải đấu Esports trên nhiều cấp độ.

Mới đây, Giám đốc Trung tâm Thể thao điện tử Toàn cầu tại Tencent Games Global đã thông báo đến toàn thể người hâm mộ về các giải đấu chuyên nghiệp của Liên Quân Mobile trong năm 2022. Được biết, phía Tencent đang có kế hoạch mở rộng phạm vi của các giải đấu Esports ở mọi cấp độ, trong đó bao gồm cả việc bổ sung thêm nhiều khu vực trên thế giới vào hệ sinh thái mở rộng này.

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_1

Trước tiên, họ sẽ bắt đầu với các giải đấu ở cấp độ nghiệp dư và cộng đồng – nơi người tham gia và 4 đồng đội khác có thể cạnh tranh để giành về những giải thưởng hấp dẫn cho đến các giải đấu có cấp độ cạnh tranh cao như:

- Giải quốc tế Arena of Valor International Championship (AIC).

- Chung kết thế giới Arena Valor World Cup (AWC).

Đây là các giải đấu lớn dành cho các đội tuyển và tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới cạnh tranh cho chiếp cúp vô địch quốc tế cùng những phần thưởng giá trị.

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_7

1. Các giải đấu nghiệp dư và cộng đồng

Đây là cơ hội để người hâm mộ Liên Quân Mobile bất kể trình độ, kỹ năng có thể tranh tài trong năm 2022 và cũng là nơi để thi đấu với những đội tuyển đầy tham vọng khác.

Tencent sẽ tổ chức lại các giải đấu dành riêng cho trường Đại học và các thành phố đồng thời mở rộng ra các khu vực mới như Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi – tham vọng biến sân chơi nghiệp dư thành một sự kiện toàn cầu thực sự.

Ngoài ra, AOV cũng sẽ triển khai thêm các giải đấu mới dành cho những nhà sáng tạo nội dung để tạo điều kiện cho người hâm mộ được xem những KOL yêu thích của mình thi đấu với nhau.

2.  Các giải đấu bán chuyên trong hệ sinh thái Liên Quân Mobile

Nếu người chơi và đội tuyển của mình gặt hái được nhiều thành tích cao trong các giải đấu nghiệp dư thì họ sẽ được quyền thi đấu ở các giải đấu cao cấp hơn tại khu vực như: Regional Cups hoàn toàn mới và các giải đấu bán chuyên khác.

Chắc chắn đây sẽ là cơ hội lý tưởng để các đội tuyển bán chuyên phô diễn kỹ năng của họ với các đội tuyển nghiệp nghiệp và tự tin thể hiện sức mạnh LQM của khu vực mình với NHM.

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_2

3. Các giải đấu chuyên nghiệp

Năm 2022, hàng loạt giải đấu chuyên nghiệp sẽ lần lượt được tổ chức bao gồm:

- RoV Pro League (RPL).

- Arena of Glory (AOG).

- Garena Challenger Series (GCS).

 - AoV Star League (ASL).

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_3

Bên cạnh đó sẽ có thêm các giải đấu chuyên nghiệp cấp khu vực mới mang đến cho khán giả những trận đấu Liên Quân Mobile đỉnh cao nhất. Điều này có nghĩa là, người hâm mộ sẽ sớm được chứng kiến những ngôi sao mới tại các giải đấu quốc nội và khu vực nổi lên, nắm lấy cơ hội thi đấu tại các đấu trường quốc tế

 4. Giải đấu quốc tế - Arena of Valor (AIC)

AIC 2022 dự kiến được tổ chức vào tháng 6 và sẽ có sự xuất hiện của nhiều khu vực hơn nữa cùng cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch quốc tế này.

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_4

Đặc biệt, BTC cam kết sẽ nhân đôi tiền thưởng thêm một lần nữa, đưa tổng giải thưởng cho AIC lên cột mốc kỷ lục trong lịch sử Liên Quân Mobile với con số ấn tượng là 2.000.000 USD.

5. Sự kiện Liên Quân Mobile nổi bật và được mong chờ nhất - Chung kết thế giới Arena of Valor World Cup (AWC)

AWC sẽ dời lịch tổ chức từ tháng 6 sang tháng 10 năm 2022 và sẽ là đỉnh cao của hệ sinh thái năm 2022, khi người hâm mộ trên toàn cầu trực tiếp dõi theo các đội xuất sắc nhất thi đấu tại giải đấu cuối cùng của năm.

Không thua kém giá trị giải thưởng của AIC, ngoài việc dành được chiếc cúp AWC danh giá của đội tuyển vô địch Chung Kết Thế Giới AWC 2022 thì 16 đội sẽ cạnh tranh giành lấy phần thưởng của mình trong tổng giải thưởng 10.000.000 USD, đưa AWC lên hàng đầu trên bảng xếp hạng thế giới về số tiền thưởng của một sự kiện thể thao điện tử trên thiết bị di động. Mỗi đội sẽ nhận được ít nhất 250.000 USD tiền thưởng và đội vô địch sẽ nhận tới 3.500.000 USD.

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_5

Ngoài tổng giải thưởng, Tencent Games sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào hệ sinh thái esports toàn cầu của Liên Quân Mobile và giúp các đội tuyển phát triển một cách bền vững.

Mặt khác, đại diện từ phía Garena cũng cho biết, tại Đông Nam Á, họ sẽ mở rộng các giải đấu AOV chuyên nghiệp vào năm 2022, không chỉ mời thêm nhiều đội tham gia các giải đấu mà còn nâng cao tổng giải thưởng ở các khu vực được chọn để tăng cường sự gay cấn và tính cạnh tranh.

Liên Quân Mobile Thông tin về các giải đấu Esports AOV năm 2022_6

Vào năm 2022, lịch thi đấu của các giải đấu chuyên nghiệp sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với lịch thi đấu mới của các giải đấu quốc tế, cụ thể:

- Giải đấu RoV Pro (RPL) sẽ mở màn từ cuối tháng 1.

- Giải đấu Arena of Glory ( AOG), Garena Challenge Series (GCS) và AoV Star League (ASL) vào tháng 2.

- Các giải đấu chuyên nghiệp sẽ diễn ra từ tháng 1 tới tháng 5 và các đội chiến thắng sẽ được tham gia AIC 2022.

- Sau AIC, các giải đấu sẽ tiếp tục mùa giải thứ hai từ tháng 7 đến tháng 9 để tranh suất tham dự cuộc tranh tài quốc tế ở cấp độ cao nhất, Arena of Valor World Cup (AWC) 2022.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!