Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 20/12/2021, 16:00 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng tay to mùa 20 – một đấm lên bảng là có thật!

Có thể nói, ưu thế của những đòn sát thương tay gây thêm STP là cực kỳ uy lực trong Liên Quân Mobile. Thế nhưng, liệu có phải mỗi Pháp Sư mới có năng lực này?

Liên Quân Mobile có rất nhiều vị tướng sở hữu đòn đánh thường chất lượng, rất có lợi cho những pha tay đôi hoặc farm lính quái, tuy nhiên cũng có một số vị tướng còn phải sử dụng Gươm Tận Thế để có thể tối ưu khả năng sốc dame và cận chiến. Thế mới thấy, ưu thế của những đòn sát thương tay gây thêm STP là cực kỳ uy lực. Vậy, liệu có phải chỉ mỗi Pháp Sư mới sở hữu năng lực này? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé!

Điêu Thuyền

Điểm mạnh của Điêu Thuyền là khả năng khống chế kẻ địch và nội tại né chiêu cực đỉnh, vì vậy ngay từ giai đoạn đầu game là cô nàng đã tỏ ra lợi hại với khống chế và sát thương liên tục. Điều Thuyền xuất hiện trong đấu giải với vai trò khắc chế và out chiêu kẻ địch cực kỳ chất lượng.

Chiêu 2 của Điêu Thuyền có đến 2 lần đóng băng, kẻ địch máu giấy mà dính chiêu cuối thì chắc ăn phải lên bảng đếm số. Đáng chú ý, sau khi đóng băng thì đòn đánh thường của Điêu Thuyền gây lượng STP cực lớn vì vậy người chơi có thể chọn đánh thường thêm hoặc dồn thêm combo thì...”hết nước chấm” luôn!

1

Điêu Thuyền không nhất thiết phải lên các trang bị cho các đòn đánh tay mà chỉ cần lên những món đồ như kiểu mặt nạ, Xuyên Tâm Lệnh, thậm chí là Gươm Hiền Triết để vừa gây sát thương vừa cứng cáp lại còn trị tank ổn.

Nhìn chung, khả năng khống chế vẫn là thứ giúp Điêu Thuyền giữ vị trí của mình trong nhiều phiên bản vừa qua của Liên Quân Mobile khi có thể out được rất nhiều các vị tướng băng xả vào. Tuy nhiên, chỉ những ai thực sự đam mê thì mới chọn Điêu Thuyền mà thôi!

Người chơi có thể tận dụng nội tại của vị tướng này như một lớp giáp để chặn sát thương, chặn chiêu thức. Khi cầm Điêu Thuyền, cần ưu tiên bắt lẻ và kết hợp các tướng Trợ Thủ khống chế, nên giao tranh ở các khu vực hẹp, hạn chế để các Đấu Sĩ team địch giải khống chế.

Zephys

Rất nhiều game thủ thắc mắc rằng vì sao Zephys lên toàn toàn đồ thủ mà có thể gây ra một lượng dame cực lớn. Ở rank, trang bị của vị tướng này là rất đa dạng như: Rìu Leviathan, Thương Longinus, sau đó có thể là Áo Choàng Băng, Phức Hợp Kiếm, trang bị thủ như kiểu Huân Chương Troy. Tuy nhiên, nếu muốn thì người chơi hoàn toàn có thể biến đổi thành full dame.

Nguyên nhân lớn nhất chính là Zephys có đòn đánh thường gây thêm lượng STP lớn sau khi chiêu cuối trúng mục tiêu. Vì vậy, có thể nói rằng, Zephys là Đấu Sĩ đi Rừng không phụ thuộc nhiều vào trang bị mà quan trọng nhất phải là những chiêu cuối chính xác để gây thêm lượng sát thương và khống chế kẻ địch.

2

Ngoài ra, sau khi tung chiêu 1, đánh thường cũng gây ra một lượng sát thương không nhỏ. Nếu Điêu Thuyền chỉ cần đóng băng sau đó tung chiêu và đánh thường thì Zephys tung chiêu cuối trúng là tung chiêu và đánh thường gây thêm hàng tấn lượng sát thương phép.

Hiện tại, đây vẫn là quân bài leo rank ngon và người chơi có thể leo rank “ổn áp” khi áp dụng khả năng chống chịu của Zephys với nội tại bền bỉ, càng ít máu càng trâu để câu kéo, lật kèo giao tranh tốt hay đơn giản là bắt vào các vị tướng Xạ Thủ sốc dame của kẻ địch.

Lưu ý, mặc dù không phụ thuộc vào trang bị nhưng nếu thiếu Bùa Xanh thì Zephys khó có thể càn giao tranh và gây áp lực lên chủ lực địch.

Kahlii

Với Kahlii, người chơi có thể dọn lính cực nhanh, thủ trụ hoặc ép trụ kẻ địch rất dễ dàng. Bên cạnh đó, vị tướng này còn có các đòn đánh thường cực “đau”, sẵn sàng tay đôi khi cần thiết. Đó cũng là lý do vì sao ở phiên bản trước, nội tại của Kahlii bị giảm 50% sát thương lên trụ vì STP của cô nàng thực sự quá “căng”, trong khi đó bắn thường lại cực lực.

5

Trong trường hợp phải đối đầu với kẻ địch cấu rỉa thì Kahlii hoàn toàn có thể giảm độ cấu rỉa từ chúng, ví dụ như Elsu, Igyy,...chẳng hạn. Tầm chiêu cấu rỉa của những lần sấy chiêu cuối từ Kahlli sẽ khiến mọi đối thủ bị cấu máu phải khóc thét vì cô nàng được mệnh danh là bậc thầy của cấu rỉa.

Hãy tận dụng các khu vực hẹp như kiểu hang Rồng, hang dơi thì Kahlii khép góc là vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, điểm yếu là khi sử dụng chiêu cuối, người chơi không thể sử dụng Quả cầu băng sương vì vậy nhiều sát thủ hay chớp thời cơ này để sốc dame Kahlii lập tức. Nếu có đồng đội băng xả hoặc khống chế trước thì việc chơi Kahlii sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mganga

Đây không phải vị tướng hot pick nhưng lại cực kỳ hữu dụng để chống lại các quân bài tanker, đấu sĩ của kẻ địch. Mganga sở hữu lượng sát thương cực lớn, lượng STP ở một đòn đánh thường khi kẻ địch dính dấu ấn là vô cùng cao.

Cách chơi Mgana tốt nhất là chủ động đánh úp kẻ địch ngay từ giai đoạn đầu game bởi ngay từ cấp độ 1 khi xét về lượng sát thương và chiêu thức rất khó có ai dám so kè với Mgana. Ở rank, những vị tướng đi Rừng đầu game thường không quá khỏe nên Mgana với 3 lần tung chiêu 1 và cú đánh thường hoàn toàn có thể gây áp lực và rút máu cực kỳ khó chịu rồi nhận về chiến công đầu.

3

Tuy nhiên, đây là một vị tướng lù đù, chậm chạp nên cần cân nhắc cướp hoặc kêu gọi đồng đội hỗ trợ hay nói cách khác là cần đồng đội tạo tiền đề giao tranh và khống chế. Hơn nữa, hiệu ứng giảm hồi máu từ nội tại và khả năng hồi phục khiến cho Mgana được bù đắp bằng lượng sát thương và hồi phục đỉnh.

Zill

Ở phiên bản update, Zill đã thay đổi rất nhiều cơ chế, do đó lối chơi và cách combo đã khác biệt và phụ thuộc lớn vào độ chính xác của chiêu 1 để có thể cấu rỉa và khắc ấn rồi mới dùng chiêu 2 để tiếp cận kẻ địch hoặc cấu rỉa chúng. Hiện tại, chiêu cuối của Zill khó sốc dame vì không còn kích nội tại nên chỉ có thể dùng để bám đuổi khi cần thiết hoặc out chiêu nhé!

Như vậy, chơi Zill hiện nay sẽ ưu tiên dame từ việc sử dụng chiêu 1 và chiêu 2 chính xác lên kẻ địch và kích nội tại, cùng các đòn đánh tay chất lượng. Và để có được những đòn đánh tay tốt thì người chơi phải khắc ấn từ chiêu 1 chiêu 2 lên mục tiêu và sau đó chỉ cần đánh tay thôi là auto gây thêm lượng STP. 

4

Vì vậy, Zill hiện tại có thể lên các trang bị tối ưu về mặt đánh tay như Gươm Tận Thế hoặc đi Mid cũng rất khỏe với Tốc Biến hoặc Bộc Phá, còn đi Rừng thì vẫn như trước với đặc điểm farm nhanh và ăn mục tiêu dễ dàng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!