Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/10/2023, 10:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 vị tướng SP cần buff gấp vì quá 'phế'

Ở meta mùa S3 -2023 bên cạnh sự lên ngôi mạnh mẽ của nhiều vị tướng Trợ Thủ thì vẫn có nhiều quân bài bị game thủ ‘bỏ xó’ vì không thể hiện được sự hiệu quả trong các trận đấu tại Liên Quân Mobile.

Trong trận đấu, để Xạ Thủ có thể thoải mái được thể hiện sức mạnh một cách hiệu quả nhất thì rất cần có một Hỗ Trợ đắc lực phía sau. Là vị trí đóng vai trò cực kì quan trọng, SP là vị trí đảm nhiệm vai trò bảo kê xạ thủ, mở giao tranh, lấy tầm nhìn và xuất hiện kịp thời để hỗ trợ đồng đội. Tuy nhiên, không phải vị tướng Trợ Thủ nào cũng có khả năng đáp ứng những yêu cầu trên, nhưng cái tên dưới đây chính là ví dụ cho trường hợp đó.

Ishar

Ishar là vị tướng Pháp Sư/ Hỗ Trợ sở hữu ngoại hình 'cute phô mai que' bậc nhất tại Liên Quân. Từng sở hữu sức mạnh bá đạo và nắm giữ vị trí ‘hot pick’ một thời gian dài sau khi ra mắt nhưng trong thời điểm hiện tại Ishar bị khá nhiều game thủ ‘chê cực mạnh’ bởi sức mạnh quá bị lép vế so với các Trợ Thủ khác.

Top 5 vị tướng SP cần buff gấp vì quá 'phế'_1

Trong thời đại lên ngôi của các Trợ Thủ - Đỡ Đòn việc sử dụng Ishar có vẻ như không còn mấy hiệu quả trong trận đấu. Sức mạnh của cô nàng quá phụ thuộc vào ‘pet cưng’ Tí Nị khiến lối chơi của cô nàng bị hạn chế ít nhiều. Chiêu cuối từng làm mưa làm gió bởi khả năng khống chế bá đạo giờ đây quá dễ bị ‘outplay’. Bên cạnh đó, với bản chất là một vị tướng Pháp Sư có lượng máu khá mỏng khiến cô nàng thiếu khả năng ‘bảo kê’ cho đồng đội một cách hiệu quả.

Cresht

Cresht là tướng Đỡ Đòn – Hỗ Trợ từng làm mưa làm gió tại các bậc rank của Liên Quân. Đây là quân bài có khả năng chống chịu tốt, khả năng tạo lá chắn ảo, gây sát thương cao từ đòn đánh tay và kỹ năng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có quá nhiều quân bài hiệu quả hơn ở vai trò Hỗ Trợ so với vị tướng này khiến Cresht không còn được nhiều game thủ trọng dụng như xưa nữa.

Top 5 vị tướng SP cần buff gấp vì quá 'phế'_2

Những nhược điểm khiến Cresht trở thành vị tướng Trợ Thủ bị đánh giá thấp ở thời điểm hiện tại có thể kể đến như sát thương gây ra kém, độ cơ động thấp, thời gian hồi chiêu dài. Khả năng ‘hóa chaos’ và càn quét với lượng giáp ảo khổng lồ là điểm mạnh duy nhất thì lại quá dễ bị khắc chế, bởi hiện tại Liên Quân Mobile sở hữu quá nhiều vị tướng có khả năng gây sát thương chuẩn và khống chế cứng.

>> XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Top 3 Xạ Thủ 'lỗi game' khi về late trong meta S3-2023

Omega

Omega là một trong những vị tướng ‘cổ’ nhất tại Liên Quân Mobile, bởi đây là vị tướng đã đồng hành ngay từ khi tựa game này vừa mới ra mắt. Tuy đã được làm lại cả về ngoại hình và nhận được lượng tăng sức mạnh đáng kể nhưng bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ để đưa vị tướng này trở lại với bình nguyên vô tận.

Top 5 vị tướng SP cần buff gấp vì quá 'phế'_3

Còn được biết đến với cái tên ‘Cỗ máy hủy diệt’ nhưng ở giai đoạn hiện tại Omega đang tỏ ra quá yếu thế trước các Hỗ Trợ khác như Toro, Thane hay Y’bneth. Đây là quân bài Trợ Thủ cực kì trâu bò và sở hữu kỹ năng làm choáng trụ đặc trưng. Tuy nhiên, những yếu tố như giải hiệu ứng khống chế, bảo kê, hồi phục của một SP lại không thể tìm thấy ở Omega khiến vị tướng này chỉ có thể đảm nhận vai trò ‘bao cát’ trong trận đấu. 

Baldum

Baldum cũng từng có một thời huy hoàng khi vừa mới ra mắt nhờ sức mạnh được đánh giá là toàn diện của mình. Tuy nhiên, thời huy hoàng đó giờ chỉ còn là quá khứ, ở meta hiện tại không mấy game thủ còn mặn mà với vị tướng này khi sức mạnh đã bị giảm khá nhiều sau các đợt cân bằng tướng từ nhà phát hành.

Top 5 vị tướng SP cần buff gấp vì quá 'phế'_4

Baldum là vị tướng Trợ Thủ khá toàn diện khi có sát thương, có khống chế, chống chịu ổn. Thế nhưng chỉ toàn diện thôi thì chưa đủ khi những điểm mạnh của Baldum có thể được thay thế bởi những SP khác hiệu quả hơn nhiều như Thane, Xeniel, Y’bneth. Bên cạnh đó, việc chiêu cuối thương hiệu của Baldum có thể bị né dễ dàng bởi các chiêu thức lướt khiến quân bài này không còn khả năng hỗ trợ đồng đội hiệu quả.

Sephera

Sephera là bị tướng Pháp Sư – Hỗ Trợ sở hữu các cơ chế khống chế khác nhau, điển hình như làm chậm, làm choáng, không thể chọn làm mục tiêu,... gây ra sự khó chịu không hề nhỏ cho đối thủ. Sephera là vị tướng có khả năng bắt lẻ khá tốt, tuy nhiên thế mạnh đó của cô nàng lại thể hiện sự thiếu hiệu quả ở meta Đỡ Đòn đang là ‘đỉnh xã hội’ như hiện tại. 

Top 5 vị tướng SP cần buff gấp vì quá 'phế'_5

Sephera có lượng sát thương đầu ra khá kém nên khả năng thủ trụ và dọn lính của vị tướng này không được đánh giá cao. Khi team có Sephera là SP, Xạ Thủ khá chật vật vì phải tự chăm sóc bản thân, bởi cô nàng này không thể lao lên đỡ đòn cho Xạ Thủ như các tướng Hỗ Trợ khác. Đồng thời, khi SP là Sephera, đồng đội phải lựa chọn các vị tướng có khả năng chống chịu tốt để có thể mở giao tranh thay cho vai trò của cô nàng.

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!