Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 23/12/2021, 09:00 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 Xạ Thủ được ưa chuộng nhất AIC 2021

Xạ Thủ là những con bài đã được tận dụng rất tốt ở AIC 2021, theo đó không ít người chơi đang tò mò về cách chơi Xạ Thủ sao cho hiệu quả tương tự các tuyển thủ!

Hành trình chinh phục các bậc rank cao trong Liên Quân Mobile đang dần rút ngắn lại, cộng đồng game thủ đang tăng tốc và cố gắng rất nhiều để cải thiện thứ hạng của mình. Thế nên chẳng có lý do gì để từ chối các con bài Xạ Thủ dưới đây khi chúng đã thể hiện quá tốt ở AIC 2021.  

Bằng cách áp dụng lối chơi và lên đồ này, game thủ Liên Quân Mobile chắc chắn sẽ đạt được độ hiệu quả mong muốn ở rank xếp hạng cuối mùa 20.

Hayate

Là Xạ Thủ có nhiều highlight đẹp mắt tại AIC 2021, thậm chí chỉ cần được pick là Hayate sẽ được các quân bài Pháp Sư, Đấu Sĩ sẵn sàng hỗ trợ. Hay nói cách khác thì Hayate được giao phó hoàn toàn việc gây dame bởi hắn ta sở hữu chất tướng Xạ Thủ cơ động nhưng lại rất cần các trợ thủ dạng buff.

Không chỉ AIC 2021 hay phiên bản Chiến Trường Mùa Đông hiện tại mà bất kể khi nào meta Đấu Sĩ, tanker lên ngôi thì Hayate càng được ưa chuộng vì có lượng sát thương chuẩn ấn tượng.

a

Hayate nổi bật với khả năng di chuyển, đảm bảo an toàn khá tốt với 2 lần lướt nên rất hiếm khi bị bắt lẻ. Thế nên, vị tướng này có thể đẩy lẻ tốt bất cứ khi nào team cần, đặc biệt là những pha chiêu cuối Bão Phi Tiêu kết hợp cùng đồng đội với lượng sát thương bùng nổ. Hayate luôn khiến các vị tướng càn lướt phải e dè với khả năng gây sát thương khủng khiếp về sau.

Mặc dù mạnh ở khoản solo 1v1 hay combat tổng nhưng vị tướng này luôn cần sự chăm sóc từ đồng đội và bảo kê ở giai đoạn đầu trận vì rất cần đồ, đặc biệt là phải thu hút sát thương, khống chế kẻ địch để Hayate có thể băng vào cùng Bão Phi Tiêu thay đổi hoàn toàn cục diện giao tranh.

Trang bị dành cho Hayate vẫn là các món tối ưu tốc độ đánh như Kiếm Fafnir, Song Đao... sau đó đến Rìu Hyoga và Thánh Kiếm về cuối.

Joker

Bên cạnh các Xạ Thủ hot thì Joker vẫn có chỗ đứng cho riêng mình trong top Xạ Thủ AIC 2021. Đây là con tướng được rất nhiều game thủ ưa thích và xuất hiện nhiều với combo cấu rỉa mạnh trong giao tranh như Joker – Lorion, Joker – Iggy...

b

Bên cạnh đó, Joker còn là quân bài được chú ý để counter các vị tướng Sát Thủ sốc dame hay là các vị tướng Xạ Thủ cấu rỉa. Chưa kể, hắn ta hiện nay còn là nhân tố cực kỳ áp lực trong giao tranh tổng khi sẵn sàng trở thành một vị tướng Xạ Thủ gây sát thương chính.

Trang bị lý tưởng cho Joker là Thương Xuyên Phá, full xuyên giáp. Về phù hiệu thì đa dạng với Ma Chú, Chuyển Sinh... ngoài ra còn được lên thường xuyên các món đồ thiên về đánh tay nhiều hơn như Kiếm Fafnir, Phức Hợp Kiếm,...bên cạnh các trang bị quen thuộc như Muramasa, Nanh Fenrir để dồn dame. Tuy nhiên, có thể cân nhắc lên thẳng Huân Chương Troy để khắc chế trực tiếp các Pháp Sư team địch.

Capheny

Đây chính là vị tướng góp phần mang về 2 chiến thắng quan trọng giúp Buriram lên ngôi vô địch AIC 2021. Capheny là con bài được các tuyển thủ sử dụng xuyên suốt giải đấu, luôn nằm trong đội hình 1 Xạ Thủ và là “gương mặt” đảm bảo cho một thế trận phòng ngự phản công của nhiều đội tuyển.

Vì là Xạ Thủ mạnh ở cuối trận, đòn bắn đại bác kèm chí mạng quá khủng nên Capheny luôn là cơn ác mộng của nhiều vị tướng, nhất là Sát Thủ. Như đã biết, nếu Capheny được bảo kê thì rất khó bị bắt chưa kể còn là quân bài có thể thả diều cực tốt, đánh thế trận cò quay, thủ trụ, thủ nhà cực dẻo.

c

Muốn ép Capheny thì đầu và giữa game phải ép thật nhiều để cô nàng khó farm, chứ một khi để vị tướng này lên sớm hoặc được bắn trong giao tranh thì hậu quá rất khó lường.

Nên tận dụng phù hiệu Tinh Linh cho Capheny để tăng thêm lượng sát thương chuẩn, có lợi thể về mặt cấu rỉa đầu game. Lối lên trang bị cũng rất đa dạng như lên sớm Chùy Máu rồi đến các món đồ chí mạng, tốc đánh kiểu Thánh Kiếm, Vuốt Hung Tàn và cuối game là Muramasa.

Ngược lại thì ở rank cũng có thể lên sớm Kiếm Fafnir sau đó tới các trang bị chí mạng. Lưu ý Capheny rất cần bảo kê để thoải mái chơi trong giao tranh.

Laville

Kể từ khi được Hoàng TĐ tận dụng, Laville đã trở thành con bài gây sốt Liên Quân Việt Nam và cả thế giới với đặc điểm bách phát bách trúng.

Laville là con bài mạnh nhờ chiêu cuối khi kết hợp với các combo chồng khống chế nhưng không thể phủ nhận đây là vị tướng đánh late cực khỏe và outplay kẻ địch. Chính Laville đã giúp Xạ Thủ của Việt Nam đánh bại Elsu huyền thoại của Nunu.

d

Khi cầm Laville, điều quan trọng là giữ vị trí thật tốt và tìm cách để được bắn trong giao tranh vì luôn nằm trong tằm ngắm của Sát Thủ team địch. Vì vậy, tốt nhất Laville cần được bảo kê và tận dụng chiêu 2 hợp lý để có thể né khống chế.

Tinh Linh là phù hiệu mà các game thủ hay dùng cho Laville tuy nhiên, riêng Hoàng TĐ lại là Thánh Thuẫn để vị tướng này có thể độc lập thủ đường đầu game, rất phù hợp để game thủ áp dụng leo rank đơn nếu không cần chăm sóc quá nhiều. Lúc này cần ưu tiên lối lên đồ tốc độ đánh sớm như Kiếm Fafnir rồi tới Thánh Kiếm và Song Đao để tối ưu hóa khả năng gây lượng sát thương chí mạng, cuối cùng là Muramasa để bắn tanker về sau.

Elsu

Là vị tướng bị ghét cay ghét đắng nhưng không thể nào phủ nhận sức mạnh “vip pro” của Elsu. Sở dĩ ăn cơm tù thường xuyên là vì vị tướng này sở hữu lượng sát thương khủng, mạnh xuyên suốt game có thể bắn được, rỉa tốt mà bắn tay cũng rất khủng.

Chất tướng mà Elsu sở hữu có thể đi từ hòa tới thắng mọi kèo giao tranh Sát Thủ, có thể bảo kê bản thân và hack tầm nhìn cho đồng đội và nhất là trị tanker cực kỳ “ngon”!

e

Lối lên đồ ở giải cho Elsu là Muramsa, Kiếm Fafnir rồi Nanh Fenrir. Thay vì Luyện Kim thì các tuyển thủ thường sử dụng phù hiệu Ma Chú hoặc Thần Quang để tăng dame, cấu rỉa cho Elsu.

Trên đây là 5 vị tướng Xạ Thủ ấn tượng nhất AIC 2021 và game thủ hoàn toàn có thể áp dụng và chơi thoải mái ở rank. Thông tin được MGN.vn tham khảo: TẠI ĐÂY

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!