Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/10/2023, 14:00 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 Xạ Thủ mạnh nhất tại 3 'server trụ cột' Thái - Đài - Việt

Mùa đấu S4 - 2023 vẫn đang là ‘đất diễn’ của những vị tướng Xạ Thủ với những vị tướng với sức mạnh đáng gờm trong Liên Quân Mobile. Dưới đây là những Xạ Thủ ‘thống trị’ BXH ở ba máy chủ Đài, Thái, Việt.

Ở ba máy chủ Đài, Thái, Việt của Liên Quân Mobile mặc dù có đôi chút khác biệt trong BXH tướng Xạ Thủ nhưng điểm chung là đều xuất hiện những con bài hot pick đang được các game thủ ưa chuộng. Sự khác biệt ấy đa phần là do lối chơi và trình độ của các game thủ của từng server có nhiều điểm khác biệt đặc trưng.

Vậy đâu là những cái tên Xạ Thủ cực mạnh đang 'làm mưa làm gió' tại cả ba server Đài, Thái, Việt?

Hayate 

Ở rank, Hayate được các game thủ lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như cơ động, có thể tự bảo kê tốt mà không cần Trợ Thủ và đặc biệt là có thể khắc chế đội hình nhiều Tanker siêu dễ dàng. Ở các đấu trường chuyên nghiệp, Hayate cũng cực kỳ hot và được nhiều tuyển thủ trọng dụng. Mặc dù ở giải Thái và Việt, Hayate bị đánh giá sau Slimz và Teeri nhưng ở giải Đài vị tướng này được các tuyển thủ ưa chuộng hơn rất nhiều. 

Hayate là cái tên hoàn hảo để giải quyết những quân bài trâu bò như Y’bneth, Thane, Omen hay Taara với lượng sát thương khổng lồ đến từ các chiêu thức của bản thân. Bên cạnh đó, vị tướng này còn có thể lên trang bị mới là Diệt Thần Cung giúp quá trình đẩy trụ hay tốc độ bào máu của Tanker của kẻ địch đều cực kỳ nhanh chóng. Ở giải, nếu gặp phải đội hình quá nhiều quân bài giàu sát thương thì các tuyển thủ sẽ hạn chế ‘hổ báo’ nhào lên sấy chiêu cuối ngay. Thay vào đó, họ sẽ chỉ ở ngoài cấu rỉa, câu hết chiêu thức của kẻ địch rồi mới lao vào với Bão Phi Tiêu. 

Top 5 Xạ Thủ mạnh nhất tại các server Thái, Đài, Việt_1

Khi quyết định băng vào cùng chiêu cuối, game thủ sẽ phải xác định là có thể hủy diệt triệt để đối phương vì kể cả khi còn Thanh Tẩy thì kẻ địch vẫn có thể còn nhiều chiêu thức ‘ao nhây’ khác. Ở rank có rất nhiều Hayate láo, đặc biệt khi không có Thanh Tẩy mà spam chiêu cuối ngay dẫn đến việc ‘lên bảng đếm số’ trong ngỡ ngàng. Dù không phải là vị tướng cân được tất cả các kèo nhưng Hayate có thể ôm đường khá ổn để kéo dài trận đấu về late.

Joker

Joker là một Xạ Thủ Liên Quân tự lo cho bản thân tốt nên nếu gặp các Sát Thủ sốc damage mạnh như Ngộ Không, Kriknak thì pick Joker là lựa chọn khôn ngoan. Ở giải Đài Joker nằm top 4, ở giải Thái xếp vị trí thứ 3 và ở giải Việt chỉ nằm top 5. 

Dù không phải là tướng quá mạnh vào cuối game nhưng Joker lại là tướng giúp team có được lợi thế ở đường Rồng vào giai đoạn đầu. Ví dụ bạn có thể tạo nên cánh công với bộ ba Mid - AD - SP tạo áp lực hoặc cũng có thể tạo nên bộ đôi SP - XT thủ trụ cực mạnh. Nếu chơi kiểu một mình thì mang theo phù hiệu Uy Áp cùng 2 giật là có thể farm nhanh và tham gia từ sớm các giao tranh. 

Top 5 Xạ Thủ mạnh nhất tại các server Thái, Đài, Việt_2

Chưa kể, nếu Joker có thể nhăn chặn âm mưu đóng băng lính của kẻ địch một cách dễ dàng. Với chiêu 1 có tầm xa và không thể bị cản phá thì chỉ cần một quả pháo là có thể ‘last hit’ lính. Bên cạnh đó, Joker là quân bài không kén Sp khi có thể kết hợp với nhiều SP như Y’bneth, Xeniel, Krizzix, Taara… Các SP đi cùng có thể thoải mái càn lên cùng đồng đội mà không phải chăm chăm lo lắng cho Xạ Thủ phía sau khi AD là Joker. Đặc biệt nếu team có Taara kết hợp Aya thì Joker cũng có thể ôm tốt và cũng đủ khỏe để đánh khi địch cướp Rừng. 

Nếu mất Elsu thì Joker là mảnh ghép hoàn hảo tạo nên một đội hình cấu rỉa mặc dù sải tay không quá dài nhưng sát thương và tần suất ra đạn cũng không hề kém cạnh. 

Valhein 

Valhein meta này đang cực kì mạnh, dù là trong rank hay các đấu trường chuyên nghiệp quân bài này vẫn đang cực kì hot. Tuy không xuất hiện ở top đầu lượt chọn ở giải Việt và Thái do bị cấm quá nhiều còn bên giải Đài thì thoáng tay hơn. Sở dĩ Valhein lọt vào danh sách các vị tướng Xạ Thủ mạnh nhất vì mức độ ưa chuộng của anh ta cực kỳ phổ biến dù bị ‘ban’ khá nhiều. 

Với Valhein thì lối đánh nhanh, mạnh cần được triển khai ngay dù đó là khu vực Đài với lối chơi ôm late đặc trưng. Hiện tại Valhein ở late đã có tiếng nói hơn nhiều, nhưng so với những Xạ Thủ khác nhưng vẫn không hẳn trên kèo. Tuy vậy, vì Valhein lại quá mạnh vào đầu game và có thể tận dụng meta snowball của hiện tại. Tuy vậy, khi đội hình team địch xuất hiện các quân bài thích càn vào giao tranh như Skud, Richter, Y’bneth thì Valhein rất khó để chơi. 

Top 5 Xạ Thủ mạnh nhất tại các server Thái, Đài, Việt_3

Các SP có thể kết hợp với Valhein khá đa dạng, ‘chuẩn bài’ nhất chính là Helen để đè triệt để một cánh. Sau đó thực hiện một pha đổi đường, đưa Valhein lên Top để đè đầu Top kẻ địch. Nếu không có Helen cũng có những SP mạnh đầu game khác như Krizzix, Baldum, Y’bneth, Xeniel,... đều ổn. Khi có Valhein team có thể mạnh dạn pick Rừng late như Yan, Wonder Woman, Ngộ Không để tạo thế cân bằng sát thương trong giao tranh vì dù sao khi về cuối trận sải tay của Valhein cũng khá ngắn. 

Elsu 

Ở rank có thể game thủ sẽ kỳ thị Elsu nhưng ở giải vị tướng này lại là quân bài siêu hot, nếu được thả thì không thể không pick. Ở giải Việt, Elsu nắm giữ vị trí top 1, không kém cạnh ở giải Thái và Đài khi nắm giữ vị trí top 2. Ở meta hiện tại nếu team nào không chơi được Elsu thì sẽ là một bất lợi cực kỳ lớn, khi đây là quân bài mạnh toàn diện dù là giai đoạn đi đường hay ép trụ với những pha giật bắn từ chiêu 2 chuẩn xác để đẩy lui kẻ địch. 

Với 3 mắt được đặt ‘siêu to khổng lồ’, việc kiểm soát Caesar là cực kỳ đơn giản, thành ra ở giải Đài lối đánh late game vốn an toàn cẩn thận rồi thì có thêm Elsu, họ càng đánh thoải mái hơn, chẳng lo kẻ địch ăn lén mục tiêu lớn mà vẫn thoải mái đẩy đường, lấy trụ. Khi phải đối phó với Tanker thì Elsu vẫn cân được nhờ lượng damage tay cực thốn. Dù bên đội xanh hay bên đội đỏ thì Elsu đều có những góc đặt mắt rất khó chịu. Nếu bên đỏ thì đặt một mắt ở đường Caesar, địch khó phá. Đồng dạng bên xanh thì đặt mắt ở hang đường Caesar và bùa xanh, tạo nên độ khó chịu không kém. 

Top 5 Xạ Thủ mạnh nhất tại các server Thái, Đài, Việt_4

Hiệu quả của Elsu ở giải không phải là những pha bắn tay trong giao tranh mà là những cú vẩy tiền giao tranh để lấy máu kẻ địch vì có rất nhiều thế trận Elsu khó có thể bắn tay được vì bên kia có nhiều tướng cấu rỉa xa như Yue, Iggy,... nên trước khi muốn combat hay ăn mục tiêu ở thế giằng co, Elsu có thể phá vỡ thế cân bằng bằng những pha lấy máu chủ lực buộc địch phải lui về. 

>> XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Xạ Thủ 'đắt show' nhất ĐTDV mùa Đông 2023 lại là tướng khó chơi nhất!

Violet 

Violet là Xạ Thủ có sức mạnh trải đều từ đầu game đến late game, việc cô nàng này góp mặt trong danh sách này là điều hiển nhiên. Không chỉ sở hữu khả năng đi đường cực tốt, Violet còn có thể kết hợp được hoàn hảo với mọi chất tướng từ cấu rỉa như Yue, Iggy, Liliana hay chơi kiểu chiến thuật như Rouie, Zip,... thậm chí không có bảo kê nếu team có cặp đôi Taara - Aya hay Nakroth - Aya. 

Khi đối đầu với những đối thủ mạnh như Joker, Elsu hay Slimz, Valhein thì Violet đều có thể cân được, vừa không sợ bị khắc chế lại rất dễ đón đầu kẻ địch. Violet ở giải khi xanh sẽ thường lên Thương Xuyên Phá sớm, bắn tank thì lên Kiếm Fafnir để bắn tay nhiều hơn. Địch không trâu thì lên Phức Hợp Kiếm hoặc Song Đao Bão Táp sẽ tạo nên những cú lộn bắn đi vào lòng người. 

Top 5 Xạ Thủ mạnh nhất tại các server Thái, Đài, Việt_5

Violet thời điểm hiện tại có lối chơi bào trụ không cần lính, cô nàng chỉ cần lấy đà lộn bắn cấu rỉa từ ngoài vào trong cực kỳ hiệu quả. Đầu game thì có thể thủ thuật này không mấy hiệu quả nhưng càng về late, đặc biệt khi lên các trang bị như Phức Hợp Kiếm, Nanh Fenrir thì tốc độ lấy trụ là không thể coi thường. 

Ở giai đoạn hiện tại Violet có thể kết hợp với nhiều SP có tiếng. Nhưng cặp đôi Violet - Teemee đang là một giáo án kết hợp khá thú vị. Vị tướng Trợ Thủ này vừa có thể giúp Violet ‘hack vàng’ còn có thể giữ chân kẻ địch bằng những pha ‘đánh rắm’ cho cô nàng thoải mái bắn và gây sát thương.  

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!