Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 20/04/2022, 07:00 AM

Liên Quân Mobile: Vì sao Volkath luôn là ‘chiến binh’ được Lai Bâng lựa chọn trong giải đấu?

Lai Bâng luôn dành ưu ái đặc biệt cho Volkath trong các trận đấu. Vậy, hắn ta có gì đặc biệt khi nằm trong tay của nam tuyển thủ Liên Quân Mobile nổi tiếng này?

Trong Liên Quân Mobile, Volkath là một Đấu Sĩ/Sát Thủ rất được lòng game thủ. Đặc biệt, hắn ta chính là con bài thường xuyên được Lai Bâng ‘chọn mặt gửi vàng’ trong các trận đấu của mình với tỷ lệ thắng ấn tượng.

Vậy, khi nằm trong tay nam tuyển thủ đi Rừng của Saigon Phantom, Volkath có gì đặc biệt và lối lên đồ sẽ ra sao? Cùng MGN.vn tìm hiểu ngay nhé.

Ấn tượng đầu tiên khi nói về Volkath là sức chống chịu bền bỉ, càn lướt giao tranh tốt và lượng sát thương đầu ra ổn, cùng với đó là khả năng sốc dame các mục tiêu thấp máu. Như vậy, ở meta Đấu Sĩ rầm rộ vừa qua, Volkath nhìn chung cũng có chút lợi thế.

Liên Quân Mobile Vì sao Volkath luôn là ‘chiến binh’ được Lai Bâng lựa chọn trong giải đấu_1

Về mặt kỹ năng, bộ chiêu thức của Volkath cho phép hắn ta đu bám đối thủ, gây choáng và tạo giáp ảo cho bản thân. Với chiêu cuối, vị tướng này sẽ được tăng sát thương đòn đánh, hồi máu và khi kết thúc sẽ ‘bất tử’ trong vài giây. Rõ ràng, đây là bộ chiêu thức hội tụ nhiều yếu tố hợp meta.

Mặt khác, nhược điểm của Volkath nằm ở lượng máu khá mỏng, dễ bốc hơi khi chịu lượng dame lớn trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, chiêu cuối còn phải căn thời gian chính xác để xuống ngựa hợp lý. Nếu dừng chiêu thức này quá lâu sẽ dễ bị dồn dame và mất mạng, còn khi xuống ngựa quá sớm thì lại hạn chế hiệu quả.

Sang mùa 22, Volkath đã bị chỉnh sửa chiêu cuối. Trước đây, khi gây dame cho mục tiêu trong khi lên ngựa, Volkath sẽ được tăng thời gian bất tử và hồi máu theo phần trăm – yếu tố khiến hắn ta trở thành một thế lực bá đạo ở lv4 với khả năng băng trụ và rút lui an toàn. Ở phiên bản mới, khi ở dạng lên ngựa của chiêu cuối, Volkath chỉ nhận được lượng hồi máu khi gây dame lên tướng địch và chỉ được bất tử trong vòng 3,5 giây mà thôi.

Liên Quân Mobile Vì sao Volkath luôn là ‘chiến binh’ được Lai Bâng lựa chọn trong giải đấu_2

Câu hỏi đặt ra là, Volkath vẫn được SGP Lai Bâng tin tưởng khi đi Rừng dù đã ‘ăn nerf’, vì sao?

Saigon Phantom là một tập thể hùng mạnh với nhiều tuyển thủ ‘tay to’, thừa sức gánh team như Yiwei, Fish hay Red. Họ đã đồng cam cộng khổ với nhau suốt một khoảng thời gian dài. Điều này đã giúp Lai Bâng không cần đặt nặng vấn đề gồng gánh và có thể lui về đằng sau, ‘chia sẻ’ đất diễn cho các tài năng trẻ của SGP.

Liên Quân Mobile Vì sao Volkath luôn là ‘chiến binh’ được Lai Bâng lựa chọn trong giải đấu_3

Đối với Volkath, rõ ràng lượng sát thương của vị tướng này là rất khủng. Sau khi ‘ăn gậy’ từ Garena, hắn sẽ hồi máu dựa theo % máu tối đa của bản thân khi gây dame ở dạng lên ngựa, quét càng nhiều hồi máu càng lớn. Đồng thời, Volkath vẫn giữ trạng thái bất tử sau khi xuống ngựa.

Về phần Lai Bâng, người hâm mộ đã quá quen thuộc với lối chơi ‘tinh quái’ của anh chàng, bản thân nam tuyển thủ tự biết cân nhắc về giới hạn của mình, ra vào combat chính xác và làm sao để tối đa dame gây ra cũng như thu hút chiêu thức của đối thủ để đồng minh nhanh chóng kết thúc giao tranh.

Liên Quân Mobile Vì sao Volkath luôn là ‘chiến binh’ được Lai Bâng lựa chọn trong giải đấu_4

Ở khoản trang bị, lối lên đồ của Lai Bâng luôn biến hóa đa dạng, tùy thuộc vào từng trận đấu. Trong đó, Rìu Leviathan, Giày kiên cường, Thương Longinu luôn là những ‘trang bị trấn phái’. Nếu team địch có nhiều Pháp Sư, thì Huân chương Troy chính là món đồ thứ 3 để có nhiều giáp phép.

Đáng chú ý, Bâng đã từng có build đồ khá dị là Kiếm Fafnir và Rìu Hyoga để tối ưu dame với nội tại giảm giáp của các item, cùng với đó là khả năng làm chậm từ Rìu Hyoga sẽ khiến Đấu Sĩ hay Xạ Thủ, Pháp Sư chủ lực không còn là đối thủ của Volkath. Thế nhưng, cách lên trang bị này chỉ mang tính tình huống chứ không phải tối ưu nhất đâu nhé!

Liên Quân Mobile Vì sao Volkath luôn là ‘chiến binh’ được Lai Bâng lựa chọn trong giải đấu_5

Kết lại, lối lên đồ của Lai Bâng đã đủ chứng minh rằng, bản thân anh là một tuyển thủ hiểu meta, hiểu chất tướng đến kinh ngạc nên việc Volkath được anh trọng dụng cũng là điều dễ hiểu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!