Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/04/2022, 17:40 PM

LMHT: Băng Giáp bị “Nerf”, tỷ lệ thắng của Ryze tụt dốc không phanh

Trang bị “chân ái” của mình bị giảm sức mạnh, Pháp sư cổ ngữ Ryze lại sắp sửa có một thời kì khó khăn trong Đấu Trường Công Lý phiên bản 12.7.

Phiên bản 12.7 của LMHT đã có một số thay đổi về chỉ số để game được cân bằng ở trạng thái tốt nhất để phục vụ cho MSI, giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm.  Và vì thế, những vị tướng có “tỷ lệ thắng” cao ngút trời sẽ gây trở ngại cho giải đấu sắp tới. Vì thế họ phải chịu những sự “cân bằng tướng” đến từ Riot.

Ryze - Pháp Sư Cổ Ngữ

Ryze - Pháp Sư Cổ Ngữ

Pháp Sư Cổ Ngữ Ryze là vị tướng được tân trang lại rất nhiều từ khi ra mắt đến giờ. Vì thế nên Ryze được coi là đã trải qua nhiều thời kì sức mạnh với nhiều trang bị và kĩ năng biến đổi. Lần này cũng vậy, phiên bản 12.7 là một bất lợi lớn cho hắn ta khi món trang bị “chân ái” là Băng Giáp bị giảm sức mạnh. Theo thống kê, Ryze đang có tỷ lệ thắng 41,55% tại hạng Bạch Kim trở lên, một con số cũng khá tốt cho một vị tướng như Ryze.

Do sự oanh tạc và áp đảo quá lớn trong các trận đấu chuyên nghiệp thế giới. Ryze đã bị để mắt đến, vì thế Q của Ryze đã bị “nerf” mạnh, để bù lại điều đó Riot đã cho kí năng này tăng 5% theo tỉ lệ sức mạnh phép thuật. Nhưng lần này Ryze không bị giảm trực tiếp mà Riot đã nhắm vô những trang bị của hắn ta, một trong những món đồ không thể thiếu để giúp Ryze hoá “Chaos” là Băng Giáp. Băng Giáp ở phiên bản này đã chính thức bị giảm sức mạnh.

Đây là vật phẩm được bổ sung vào tiền mùa giải năm 2022, món trang bị đã góp phần mang lại thành công của Ryze trong những giải đấu. Ngoài việc cung cấp cho Pháp Sư Cổ Ngữ thêm phần lớn năng lượng và sức mạnh, vật phẩm này còn có thể tiến hoá lên Băng Giáp Vĩnh Cửu ( Tương tự như Manamune và Quyền Trượng Đại Thiên Sứ ). Sau khi đã phát triển từ Băng Giáp thành Băng Giáp Vĩnh Cửu, các chỉ số sức mạnh có được từ trang bị này cũng tăng lên đáng kể. Biến Ryze trở thành một pháp sư kiếm đấu sĩ với một lượng máu vô cùng “Trâu bò” .

Băng Giáp -> Băng Giáp Vĩnh Cửu

Băng Giáp -> Băng Giáp Vĩnh Cửu

Băng Giáp Vĩnh Cửu 12.7 đã bị “nerf” nặng về chỉ số sức mạnh và cả giá thành. Khiến cho Ryze gặp phải nhiều khó khăn khi nâng cấp trang bị này lần đầu tiên. Không có trang bị nào khác phù hợp hơn và có thể game thủ cũng chưa tìm thấy lối xây dựng nào tốt hơn Băng Giáp cho Ryze hiện tại. Và từ đó Pháp Sư Cổ Ngữ đã mất đi món đồ giá trị, nên tỷ lệ thắng cũng từ đó giảm sút không phanh.

Ở phiên bản lần này, một vị tướng khác cũng bị giảm sức mạnh đáng kể đó là Zeri. Mặc dù trước đó dù cô nàng đã được “hot fix” một cách đáng kể để chiếm tỷ lệ thắng dưới 50%, đây là một điều đáng buồn cho những người chơi đam mê Zeri trong 12.7. 

Không biết Ryze có được sửa chữa lại cho phù hợp như Zeri hay không, hay Riot sẽ lại để Ryze “bấp bênh” như thời Faker từng chạm tới hắn ngày xưa, có lẽ trong tương lai chúng ta sẽ có câu trả lời.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!