Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/06/2023, 07:30 AM

LMHT: Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'

Đây là chân dụng 6 Xạ Thủ LMHT 'lạ lùng' bậc nhất Thách Đấu, tất cả đều là tướng Đường Đơn hoặc Hỗ Trợ, nhưng họ đang nằm trùm tỷ lệ thắng tại vai trò ADC.

Vị trí Đường Dưới trong bản đồ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là khu vực chung của các vị tướng Xạ Thủ và Hỗ Trợ, Hỗ Trợ sẽ đóng vai trò là trợ thủ, phò tá các ADC Carry tại làn đường này. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có một vài tướng không phải AD vẫn được người chơi 'spam' ở vị trí này.

LMHT Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'_4

LMHT: Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'

Nhất là trong một đấu trường mà các lối chơi off meta đang được ưu tiên hết nấc, thì càng có nhiều những tướng Đường Đơn được mang xuống sử dụng ở vai trò này, không những vậy họ còn mang lại hiệu quả rất cao. Điều này đặc biệt rõ ràng trong phiên bản 13.12, tại đây 6 lựa chọn tốt nhất cho vị trí AD carry không phải là các tay súng phổ thông, mà là những gương mặt hoàn toàn 'lạ lẫm'.

XEM THÊM: LMHT: Người chơi 'mê mẩn' với phiên bản Soraka 'da màu' - muốn Riot 'nhuộm đen' vị tướng này

Theo website thống kê LMHT uy tín hàng đầu thế giới - U.GG - có tổng cộng 6 tướng Xạ Thủ 'off - meta' đang thống trị bảng xếp hạng tỷ lệ thắng ở rank Thách Đấu phiên bản này, những nhân vật đó bao gồm Karthus, Yasuo, Ziggs, Seraphine, SwainCassiopeia. Với Karthus là con bài ưu tú nhất, với tỷ lệ thắng ấn tượng lên đến 58,15%.

LMHT Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'

LMHT: Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'

Theo sát chân Karthus là cái tên rất đỗi quen thuộc - Đấng Yasuo, với tỷ lệ thắng 57,03% và đứng vị trí thứ hai trong danh sách. Còn lại 4 cái tên tiếp theo có tỷ lệ thắng từ 51 đến 55%. Bắt đầu từ vị trí thứ 7 trở đi, chúng ta mới bắt gặp được Xạ Thủ thực thụ đầu tiên, nhân tố mạnh mẽ nhất cho vai trò Xạ Thủ hiện tại đang đứng thứ 7 là Kalista, theo sau là Ashe, Nilah và Ezreal lần lượt đứng ở vị trí thứ tám, chín và mười.

LMHT Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'_1

LMHT: Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'

XEM THÊM: LMHT: Game thủ ngỡ ngàng trước giáo án đặc dị tại sever Hàn Quốc - 'Pyke' AP

Việc các pháp sư chiếm ưu thế tại vị trí AD carry không phải là điều gì quá bất thường. Karthus và Seraphine thường xuyên đứng đầu ở vị trí bot lane về tỷ lệ thắng, hầu hết đều nhờ vào khả năng kiểm soát đám đông và tác động kẻ địch bằng hàng tấn sát thương phép của mình. Chỉ có một điều khá bất ngờ là, lần này có tới 6 vị tướng không phải Xạ Thủ lần lượt chiếm top ADC trên bậc hạng cao.

LMHT Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'_5

LMHT: Độc lạ - 6 Xạ Thủ đứng đầu 'rank' Thách Đấu đều không phải 'AD Carry'

Một vài lý do khiến các ADC không còn giữ vững được phong độ ở sân chơi của mình cũng là do sự thay đổi vật phẩm trong bản cập nhật vừa rồi, hàng tá trang bị như Huyết Kiếm, Cung Phong Linh, Nỏ Tử Thủ, Ma Vũ Phong Kiếm, và Dao Điện Statikk đã được thay đổi khiến cho một vài nhân vật 'lên voi xuống chó' vì phải thay đổi phong cách lên đồ.

XEM THÊM: LMHT: Giáo án Zeri 'full AP' có gì hot mà Deft, Ucal đua nhau 'spam'?

Không chỉ vậy, Kog'Maw - nhân vật có tỷ lệ thắng cao nhất phiên bản 13.11 ở bậc rank Thách Đấu hiện tại đã bị Riot 'giảm sức mạnh'. Do đó, từ những thay đổi này ta hoàn toàn có thể kết luận, việc ADC gặp những cập nhật không thuận lợi, các Pháp Sư có thể dễ dàng 'nắm trùm' làn đường này.

Đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin mới mẻ về LMHT các bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!