Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 24/08/2022, 18:41 PM

LMHT: Lí do Riot không ra thêm tướng chống chịu trong nhiều năm

Đã được 5 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên Ornn đến với đấu trường LMHT, và từ đó đến nay, chưa có thêm một vị tướng chống chịu nào được khai sinh ra nữa.

Cộng đồng LMHT vừa tổ chức mừng kỉ niệm tròn 5 năm Ornn - vị tướng chống chịu Đường Trên ra mắt trong LMHT. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà người chơi nhận ra một sự kiện khắc nghiệt, đó là vị tướng Chống Chịu cuối cùng là Riot Games ra mắt trong đấu trường cũng là Ornn, nghĩa là từ khi Ornn ra đời trong LMHT vào năm 2017 đến nay, chưa từng có thêm một con bài tanker nào đến với đấu trường.

Hàng tấn những vị tướng Xạ Thủ, Pháp Sư, Hỗ Trợ, Sát Thủ được ra mắt liên tục qua các phiên bản trong LMHT, thế nhưng tướng tanker thì lại không được may mắn như vậy. Hôm nay hãy cùng MGN.vn tìm hiểu xem lí do tại sao Riot Games lại 'tẩy chay' lớp tướng chống chịu đến như vậy nhé!

Doanh thu mà lớp tướng chống chịu mang lại rất thấp.

LMHT là tựa game MOBA mang nặng tính cạnh tranh, do vậy việc game thủ thể hiện bản thân là điều quan trọng và cần thiết trong game. Do vậy, người chơi thường ưa thích lựa chọn những con bài 'dồn sát thương mạnh mẽ' trong giao tranh, để có thể sưu tập càng nhiều điểm hạ gục càng tốt, cũng từ đó mà đồng đội sẽ vinh danh bạn vì khả năng gánh đội tốt. Đó là lí do tại sao những vị tướng Xạ Thủ hay thuần sát thương như Yasuo, Yone, Zed trở thành 'hot pick' trong game.

Yasuo LMHT

Các game thủ LMHT thường ưa thích lối chơi 'gánh đội', vì vậy những vị tướng giàu sát thương rất được yêu thích.

Trong khi đó, những vị tướng chống chịu chỉ có vai trò là cover, hỗ trợ cho đồng đội của mình tha hồ 'xả dame' vào kẻ địch, giúp cho họ có thể toả sáng trong giao tranh. Do vậy, không phải ai cũng có kiên nhẫn với lối chơi 'làm bảo mẫu', 'bước đệm' để kẻ khác toả sáng. Vì họ luôn mong muốn chính bản thân mới là người gây sát thương chủ lực, là một nhân vật quan trọng mà đội hình không thể thiếu được. Do vậy, tỉ lệ chọn của những vị tướng Dr.Mundo, Sion, Ornn trở nên thấp hơn bao giờ hết.

Và với tỉ lệ người chơi  'chạm đáy' như vậy thì việc game thủ bỏ tiền ra đầu tư items, vật phẩm và trang phục cho những vị tướng này cũng sẽ vô cùng ít. Suy cho cùng thì Riot Games vẫn là một công ti kinh doanh và họ cần kinh phí để có thể tạo ra nhiều sản phẩm mới, thu hút và thú vị hơn, do vậy, cái gì không đem lại lợi nhuận, thành công thì họ sẽ hạn chế. Việc ra mắt những vị tướng chống chịu cũng là một trong số đó.

Ornn LMHT

Một thực tế khắc nghiệt nhất là chính bản thân Ornn cũng không nhận được nhiều trang phục kể từ khi ra mắt đến nay.

Các tướng chống chịu rất dễ mất cân bằng

Khoảng thời gian 'rework' lại hệ thống trang bị LMHT, các vị tướng chống chịu và đặc biệt là Amumu nổi lên như một thế lực mạnh kinh khủng. Vì lúc đó, Khiên Thái Dương là vật phẩm quá thu hút và mạnh mẽ, biến họ thành những cỗ xe tăng độc nhất vô nhị trong đấu trường, tuy là tướng chống chịu nhưng lượng sát thương đầu ra của họ rất tốt.

XEM THÊM: LMHT: Top 5 vị tướng có 'winrate' cao nhất ARAM phiên bản 12.15

Ngay cả những thực thể khác không nằm trong danh sách tướng chống chịu như Yone, Diana, Neeko, Viego cũng trở nên quá 'lỗi' với Khiên Thái Dương, chứ đừng nói gì những vị tướng chống chịu thuần tuý. Do vậy, với một món đồ thần thoại chủ chốt đang trở nên quá oanh tạc như Khiên thì những vị tướng chống chịu rất dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng, khó để các nhà phát triển game kiểm soát sức mạnh của họ. Riot Games bình thường cũng đã trở nên vô cùng đau đầu trong việc cân bằng sức mạnh của các tướng, do vậy nếu có thêm nhiều tướng chống chịu hơn thì việc họ phải đem ra cân bằng liên tục là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Amumu LMHT

Do việc không mang lại lợi nhuận, doanh thu cao cũng như dễ mắc lỗi đã khiến lớp tướng tanker bị Riot Games lãng quên cực mạnh trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, sắp tới, Riot game hứa sẽ cho ra mắt một vị tướng chống chịu mới, đánh dấu sự quay trở lại sau 5 năm vắng bóng của lớp tướng chống chịu. Hy vọng rằng, vị tướng này sẽ được Riot Games đầu tư, chăm chút tỉ mỉ, thiết kế cẩn thận về sức mạnh, tránh để sức mạnh của tướng vượt ngoài tầm 'kiểm soát' của đội ngũ cân bằng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!