Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/05/2023, 17:45 PM

LMHT tại LPL đang dần đi xuống, điều này được chính cựu CEO Riot thừa nhận

LPL từ trước đến nay vẫn là một trong những khu vực đứng đầu về sự phát triển ngành game LMHT. Tuy nhiên vì những lý do khách quan mà khu vực này đang bị đe doạ.

Nói về sự phát triển của ngành thể thao điện tử thì LPL là LCK luôn được xem là hai khu vực giàu tiềm năng nhất, đặc biệt là với trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Chất lượng giải đấu và sự phát triển sự kiện tại đây đều rất hoành tráng và đầu tư. Đây cũng là hai khu vực đem đến nhiều màn biểu diễn cũng như các tuyển thủ LMHT xuất sắc nhất trên toàn thế giới.

LMHT tại LPL đang dần đi xuống, điều này được chính cựu CEO Riot thừa nhận_1

Nicolo Laurent - cựu CEO Riot Games đã có một buổi trò chuyện chia sẻ thông tin của trò chơi trong ngày vừa qua. Một thông tin đáng buồn là cựu CEO Riot xác nhận LMHT ở khu vực LPL đang có dấu hiệu bị thụt lùi, mặc dù vẫn rất vượt trội và phổ biến, tuy nhiên so với mặt bằng chung của các game khác thì còn kém rất xa. Chắc có lẽ là do sự lên ngôi của nền tảng game di động và rất nhiều những trò chơi mới được ra mắt. 

XEM THÊM: LMHT: Khám phá meta lên đồ mới chiêu khó chịu của kẻ lừa đảo – Neeko

LMHT tại LPL đang dần đi xuống, điều này được chính cựu CEO Riot thừa nhận_2

Tại một cuộc phỏng vấn với đội ngũ Riot tại Thượng Hải, Nicolo Laurent đã thật lòng chia sẻ rằng: "LMHT ở khu vực LPL đang có dấu hiệu đi xuống, có lẽ là vì tính chất thuận tiện và thời gian nên người chơi hiện tại đều có xu hướng chuyển sang nền tảng di động. Điều này đúng là một tin buồn đối với chúng tôi (Riot) tuy nhiên chúng tôi cũng đã kịp thích thi với xu hướng đó bằng cách ra mắt phiên bản mobile của LMHT - Tốc Chiến."

LMHT tại LPL đang dần đi xuống, điều này được chính cựu CEO Riot thừa nhận

Nhưng sau khi phân tích về khối lượng người dùng game trong khu vực LPL vừa qua, có thể thấy nền tảng di động ăn đứt PC. Những tựa game có doanh thu khủng như Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile, Genshin Impact đã chứng minh điều đó. Có lẽ do 'lười' và nhu cầu sử dụng dế yêu cao, nên người chơi thường ưa thích chơi game mobile, đất diễn của các tựa game PC cũng vì vậy mà mất đi.

Riot đang rất cố gắng để giữ chân người chơi, họ không ngừng tạo ra những sự kiện, khuyến mãi hấp dẫn để những game thủ PC có thể gắn bó lâu dài. Ngoài ra, với việc người chơi chuyển sang chơi di động, Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra cũng là hai tựa game mà Riot cho ra đời để sẵn sàng phục vụ điều này.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!