Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/06/2023, 17:45 PM

LMHT: Tips cơ bản để 'theo dõi' Rừng đối phương giai đoạn đầu trận

Rừng không phải là một vị trí dễ tiếp cận trong đấu trường LMHT, để có thể chơi tốt được khu vực này, đòi hỏi bạn cần phải học cách kiểm soát bản đồ thật tốt!

Một trong những điều cơ bản để trở thành một 'best Jungle' trong LMHT đó chính là phải nắm bắt được vị trí di chuyển của người chơi Rừng đối phương. Điều này giúp bạn thu thập được thông tin và xác định được có nên đi 'cướp Rừng' hoặc thực hiện các cuộc gank hay không, nếu như là một 'newbie' tập đi Rừng và còn lăn tăn vì điều này, vậy hãy đi từ ba mẹo cơ bản nhất nhé, đây là ba bước quan trọng nhất và tương đối dễ áp dụng.

1. Cắm mắt ở bụi Bùa Xanh hoặc Bùa Đỏ nhà địch

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong việc theo dõi những bước đi của Rừng team bạn là xuất phát từ nơi họ bắt đầu. Điều này tương dối dễ dàng, bạn có thể kiểm tra bằng cách nhờ đồng đội cắm mắt trong khu vực Bùa Xanh hoặc Bùa Đỏ phía bên nhà họ, và sau đó quan sát bằng cách xem những kẻ địch nào ra lane chậm hơn (vì chắc chắn họ sẽ giúp Rừng). Từ những thông tin này bạn sẽ có thể biết được Rừng đội địch bắt đầu từ đâu.

LMHT Tips cơ bản để 'theo dõi' Rừng đối phương giai đoạn đầu trận

Hầu hết trong 90% trận đấu, Rừng đội bạn sẽ bắt đầu ăn bùa đỏ (nếu là ở đội xanh) và ăn bùa xanh (ở đội đỏ), điều này sẽ giúp họ ăn nhanh hơn bởi có sự Hỗ Trợ của cả hai vị tướng Hỗ Trợ và Xạ Thủ.

XEM THÊM: LMHT: Vô Cực Kiếm bị chê thậm tệ, game thủ tìm hướng khắc phục

2. Theo dõi Rừng team bạn thông qua chỉ số quái

Một mẹo khác mà bạn có thể áp dụng đó là nhìn vào chỉ số CS của họ, bạn chỉ cần hình dung rằng mỗi bái quái Rừng sẽ có 4 CS. Chỉ cần bấm TAB lên theo dõi là bạn đã thấy họ ăn được bao nhiêu bãi quái.

VD: Nếu như bạn thấy Rừng đối thủ đang có 20 CS khi họ xuất hiện lần đầu trong một đợt gank, điều này có nghĩa là họ đã bỏ qua một bãi quái nào đó - có thể là ở phía dưới hoặc phía trên của Rừng địch.

LMHT Tips cơ bản để 'theo dõi' Rừng đối phương giai đoạn đầu trận_1

Hầu hết các trường hợp, Rừng đối thủ thường bỏ qua bãi đá để thực hiện các cuộc gank hoặc phản gank từ sớm để lấy lợi thế. Và một lý do khác tại sao bạn luôn cần phải nhận biết được chỉ số quái Rừng của đối phương, không chỉ là để theo dõi những bãi rừng nào còn sót của họ mà còn phải cố gắng farm cho bằng hoặc hơn, để không bị 'thụt lại' so với họ.

3. Thông qua chỉ số quái, xác định nơi mà Rừng bạn sẽ gank rồi thực hiện 'cướp Rừng'

Thông qua chỉ số CS (quái Rừng) mà bạn có được từ thông tin bạn có thể đoán được Rừng đội địch đã bỏ qua những bãi nào và điều này sẽ giúp những hành vi 'cướp Rừng' của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ: Nếu như tướng Rừng team địch mới level 3 đã đi ra gank bot, chỉ số lính của họ đang là 12 CS và có bùa xanh, nghĩa là họ chỉ mới ăn ba bãi quái ở đó và đã đi vào gank ngay Đường Dưới.

LMHT Tips cơ bản để 'theo dõi' Rừng đối phương giai đoạn đầu trận_2

Điều này sẽ vô cùng thuận lợi trong việc cướp Rừng, bạn có thể thâm nhập vào cánh Rừng trên của kẻ địch và 'vét sạch' hết tài nguyên ngay khi chúng đang gank bot. Ngay cả khi họ gank bot thành công và lấy được lợi thế về mạng, bạn vẫn không hề lỗ vì đã lấy được một 'nửa cánh rừng' của họ.

Dĩ nhiên, sau khi bị cướp sạch Rừng, đối thủ sẽ không thể farm thêm bất kỳ bãi quái nào, điều đó bắt buộc họ phải tiếp tục đi gank hoặc qua Rừng của bạn cướp lại. Và việc đoán trước được Rừng đội địch sẽ qua cướp, bạn hoàn toàn có đủ thời gian để kêu gọi đồng đội vào Hỗ trợ, giúp bạn bảo vệ những bãi Rừng. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốc độ trò chơi rất dễ dàng.

Mặc dù trên đây là ba mẹo khá cơ bản, tuy nhiên ở những bậc elo thấp, nhiều người vẫn chưa thực hiện tốt được nó. Nên hãy cố gắng thực hiện những điều cơ bản này ở đầu game để lấy được nhiều lợi thế và dành được nhiều chiến thắng hơn nhé!

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới mẻ về LMHT nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!