Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 19/08/2022, 11:59 AM

LMHT: Top 5 cú phốt nhớ đời của Riot Games về vấn đề skin

Dù đã tồn tại và phát triển hơn 1 thập kỉ, nhưng Riot Games đã từng rất lao đao trong các vấn đề khi tạo dựng và phát triển skin LMHT.

Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi MOBA hấp dẫn, nổi bật và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, do vậy nó đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, là một con game ‘free’ thì nhà phát hành game thường sẽ lấy doanh thu ở đâu ra? Câu trả lời nằm ở những bộ trang phục, đa sắc mà Riot bán ra. Để tạo nên gấp đôi sự thu hút cho trò chơi, nhà phát hành đã liên tục cho ra đời những trang phục, vũ trụ skin để bán lấy lời.

Những trang phục này có thể biến vị tướng yêu thích của bạn qua một diện mạo hoàn toàn mới. Do đó, khi bạn yêu thích một vị tướng LMHT nào đó, bạn sẽ luôn tìm cách để sở hữu được vũ trụ skin của bể tướng đó.

XEM THÊM: LMHT: Màn cosplay nhóm nhạc nữ K/DA cực đẹp của các coser nổi tiếng

Kiếm được khá nhiều lợi nhuận từ việc làm trang phục, do đó nhiều lúc Riot Games có phần hơi ‘chểnh mảng’ khiến cho một vài lần làm skin ăn phốt cực nặng và gây ra làn sóng tranh cãi vô cùng lớn cho cộng đồng. Dưới đây là 5 ví dụ tiêu biểu mà nhà làm game LMHT từng mắc phải trong quá trình làm trang phục của mình.

1. Lucian Tiền Đạo

Lucian Tiền Đạo cùng Twisted Fate Trọng Tài, Maokai Thủ Môn, Gragas Siêu Cổ Động Viên, Alistar Hậu Vệ là dòng skin chủ đề bóng đá được lên kệ tại LMHT vào ngày 18 tháng 6 năm 2014 để kỉ niệm World Cup, tuy nhiên khác với những người anh em còn lại, Lucian Tiền Đạo là trang phục duy nhất bị dính ‘bản quyền’ khiến Riot phải ra hầu toà.

Trang phục  Lucian Tiền Đạo và Edgar Davids

Lí do lớn nhất là vị tướng Lucian trong trang phục này có nét khá giống với cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan – Edgar Davids. Ban đầu đáng nhẽ không có gì xảy ra, tuy nhiên sau khi phát hiện Riot Games kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ ‘hình  tượng’ của mình mà chẳng chia sẻ một xíu lợi nhuận nào, anh đã đâm đơn kiện Riot. Ban đầu, Riot đã chối bỏ điều đó, chỉ cho rằng vô tình giống nhau mà thôi. Nhưng cuối cùng, NPH cũng phải thừa nhận và chấp nhận thua kiện.

2. Irelia, Seraphine 

Irelia lấy ý tưởng của Aya Shalkar
Irelia lấy ý tưởng của Aya Shalkar (1)

Cô nàng người mẫu Aya Shalkar đã từng có ý định kiện ‘công ti giải trí’ này vì làm hình ảnh vị tướng Irelia quá giống với cô. Không chỉ Irelia, cả Seraphine cũng được cho rằng có nét tương đồng với người yêu cũ của một nhân viên tại Riot. Do vậy, những cô nàng 'real life' thường cảm thấy không mấy thoải mái với điều này. Tuy nhiên, lần này may mắn cho Riot vì vụ lùm xùm này chỉ dừng lại ở ‘bể phốt’ trên mạng xã hội chứ không lôi ra toà án.

Seraphine lấy ý tưởng của  người yêu cũ nhân viên Riot

3. Miss Fortune Nữ Thần Không Gian

Miss Fortune Nữ Thần Không Gian

Đây là trang phục tối thượng thứ 5 của Liên Minh Huyền Thoại. Vì là ‘Ultimate’ skin, nên những trang phục này được đầu tư rất chỉnh chu và kĩ lưỡng, ngay cả giá thành cũng vô cùng chát. Ngay lần đầu tung ra background, nhiều người đã tỏ ra vô cùng thích thú và đặt kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên, sau khi chứng kiến teaser của skin này, họ lại bắt đầu quay xe cực mạnh, họ cho rằng đây không phải một trang phục tối thượng, mà chỉ là một ‘trò đùa’ của Riot.

Miss Fortune Nữ Thần Không Gian (2)

Vì 4 hiệu ứng trong skin đó cơ bản là chẳng khác gì nhau, chỉ cần thay đổi màu là đã có một diện mạo mới. Vì vậy , họ đánh giá rằng. Thà mua bộ trang phục cùng 4 gói đa sắc khác nhau còn rẻ hơn là phải bỏ 400k ra để mua một trang phục mà 4 phiên bản giống y hệt nhau, chỉ khác màu. Do đó, nhận được lời bình luận của game thủ, Riot Games ngay lập tức giảm giá trang phục này xuống một chút. Tuy nhiên, điều này cũng không dập tắt được những làn sóng chê trách từ cộng đồng game thủ. Do vậy, nữ nhân viên sáng tạo Riot đã nghỉ việc một năm sau đó, lí do là cô không thể chịu nổi những bình luận tiêu cực của cộng đồng game thủ quá ‘toxic’ này.

4.  Amumu & Blitzcrank Ma Búp Bê

Amumu & Blitzcrank Ma Búp Bê

Hai bộ trang phục Amumu & Blitzcrank này từng được ra mắt vào năm 2017 cùng với chủ đề của ngày Halloween, cùng chung vũ trụ với Oriana ma búp bê đã từng có trước đó. Với những người hâm mộ ‘creepy pasta’ thường sẽ đặt kì vọng rất cao vào những dòng skin kinh dị này.

Amumu & Blitzcrank Ma Búp Bê (1)

Tuy nhiên, sau khi chúng thật sự ‘debut’, game thủ đã không ngừng bày tỏ sự khó chịu vì trông chúng quá ‘rẻ tiền’, thiếu sự đầu tư, màu sắc quá đơn giản, không phù hợp với phong cách ma mị mà Riot đã pr mãnh liệt trước đó. Số lượng game thủ phản bác đông đến mức, chỉ sau vài ngày, nhà phát hành game lập tức thu hồi lại hai trang phục này vô điều kiện và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người chơi.

5.  Irelia Băng Kiếm

Irelia Băng Kiếm

Cô nàng Irelia được thay đổi hoàn toàn diện mạo vào năm 2018, sau khi ‘rework’ cô nàng đã được đánh giá rất cao. Nhận được rất nhiều phê bình tích cực từ các giới chuyên môn. Chỉ duy nhất một trang phục bị ‘fail’ mạnh trong mắt các ‘main Irelia’ chính là Băng Kiếm, họ cho rằng độ lả lướt của trang phục mới này không còn được đẹp, ngoài ra những sợi tóc của cô nàng quá cứng cáp, không còn tự nhiên, giống như được sơn màu sáng lên vậy.

Irelia Băng Kiếm (1)

Tuy nhiên, những vấn đề đó chỉ là phụ, điều mà người chơi ném đá ‘dữ dội’ nhất, là Riot lại 'nerf' mất ‘cặp mông’ của Irelia, khiến cho cộng đồng game thủ vô cùng tức tối. Nhận thức được người hâm mộ của mình cần gì, Riot đã ngay lập tức chỉnh sửa lại, trả lại "vòng 3" quyến rũ cho Irelia vào đúng trọng tâm của Skin.

Irelia Băng Kiếm (2)

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, đừng quên ghé qua MGN.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về LMHT nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!